Tốc Chiến – FBANG SEA EC 2021: SBTC Esports lên ngôi thuyết phục sau chiến thắng trước Buriram United Esports

Thứ sáu - 03/05/2024 04:55
Trận chung FBANG SEA EC 2021 hấp dẫn giữa SBTC Esports và Burian United Esports
Mục lục

Tối ngày 16/01, chung kết tổng của giải đấu FBANG SEA EC 2021 giữa đại diện của Việt Nam là  SBTC Esports và đại diện khá mạnh đến từ Thái Lan Buriram United Esports. Trước khi trận chung kết diễn ra đại diện của chúng ta SBTC Esports vẫn đang có chuỗi trận bất bại từ đầu giải khi chưa phải nhận bất kỳ ván thua nào.

Chung kết Fbang SEA EC 2021 SBTC Esports giữa Buriram United Esports
Credit: SBTC Esports

Trong quá khứ, SE cũng đã có những chiến thắng đầy nghẹt thở trước đội tuyển đến từ Thái Lan tại SEA Championship 2021. Burian United Esports được đánh giá là một đội tuyến mạnh với lối đánh đầy sự khó chịu được họ thể hiện từ đầu giải đấu.

Diễn biến trận đấu SBTC Esports và Buriram United Esports

Ở trong ván đấu đầu tiên, cả hai đội đã chọn cho mình đội hình thuần về sát thương để đánh giao tranh.

Tình huống giao tranh 3vs3 được diễn ra ở đường dưới ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, SE đã có chiến thắng trong combat khi mang về 2 điểm hạ gục. Tuy nhiên, July sau đó đã phải nằm xuống vì đâm quá sâu vào trụ của đối phương khiến cho trận đấu trở lại với thế cân bằng.

Chung ket Fbang SEA EC 2021 SE vs BRU trận 1
Credit: LMHT Tốc Chiến

Cả hai đội đều ở trong thế trận giằng co khi giao tranh nổ ra liên tục ở trên khắp bản đồ. Thế nhưng, SE đã có một pha giao tranh thất bại ở phút thứ 11 khiến cho đội hình của họ gần như bị quét sạch.

Ở phút thứ 19, BRU quyết định thực hiện pha rush rồng ngàn tuổi, TF đã không thể tiếp cận được con rồng để thực hiện tranh cướp. Sau đó SE hoàn toàn tan vỡ và BRU vươn lên dẫn trước 1-0

Credit: LMHT Tốc Chiến

Đến ván thi đấu thứ 2, SE không những không mất tinh thần sau ván thua đầu tiên mà  tinh thấn của họ lại lên rất cao. SE có lợi thế từ rất sớm từ hai cánh với những pha đi gank thành công của TF. Từ đây, ván đấu được đại diện đến từ Việt Nam kiểm soát hoàn toàn.

Credit: Liên Minh Tốc Chiến

Những phút tiếp theo BRU cố gắng tổ chức các pha bắt bắt lẻ vào các thành viên SE. Tuy nhiên, các tính huống bắt lẻ không thể thay đổi thế trận một chiều, SE kết thúc trận đấu với tỉ số điểm hạ gục chêch lệch là 24-8.

Credit: LMHT Tốc Chiến

Ở ván 3, BRU không còn giữ được phong độ cũng như tinh thần ở các ván đấu trước với nhiều lỗi từ cá nhân cũng như các quyết định của cả đội. Trong 4 phút đầu của trận đấu, SBTC đã có được 5 mạng hạ gục cũng như con sứ giả đầu tiên của trận, cứ như thế SBTC bóp nghẹt đội tuyển Thái Lan với 10 nghìn tiền dẫn trước.

Credit: LMHT Tốc Chiến

BRU cố gắng gỡ gạc lại nhưng mọi thứ là không đủ để kéo lại được ván đấu. SE kết thúc nhanh gọn trận đấu ở ngay phút 14.

Credit: Liên Minh Tốc Chiến

  • Tốc Chiến: Mãn nhãn với Miss Fortune ăn 2 pentakill liên tiếp chỉ trong vòng 1 phút
  • Tốc Chiến: Xếp hạng tất tần tật các vị tướng theo mức độ hiệu quả giai đoạn đầu Mùa Giải 2022

Trong ván 4, BRU sốc lại tinh thần với lỗi đánh nhanh ngay từ đầu trận và dẫn trước 9 mạng hạ gục sau những tình huống bắt lẻ. Tuy nhiên, khả năng solo của July đã kéo thế trận lại cho SBTC.

Credit: Liên Minh Tốc Chiến

SE giành lại được nhiều lợi thế trong các tình huống combat sau đó. Tâm điểm có ván đấu là tình huống xuất sắc của Akeno khi ngắt được nhịp ăn rồng ngàn tuổi của BRU và có màn quét sạch cả đội hình BRU. Sau đó SE quét sạch BRU một lần nữa ở khu vực đường trên và chấm dứt ván thi đấu thứ tư ở phút 20.

Sau 3 ván thắng liên tục khiến cho SE có những phút đầu chệch choạc nhẹ ở ván đấu thứ 5. Giao tranh và bắt lẻ giữa 2 đội tuyển diễn ra liên tục và trên khắp bản đồ.

Credit: Liên Minh Tốc Chiến

Với sự xuất sắc của TF với Lee Sin và combo Yasuo – Malphite khiến cho thế trận dần nghiêng hẳn về phía SE. Phút thứ 16, SE chiến thắng combat dài hơi ở đường giữa với 4 thành viên còn sống sót đã đẩy thẳng vào nhà của BRU và giành chiến thắng.

Credit: Liên Minh Tốc Chiến

Như vậy, SBTC  Esports đã lên ngôi vô địch FBANG SEA EC 2021 một cách hết sức thuyết phục, đội tuyển đã không khiến người hâm mộ thất vọng khi đem về tấm HCV đầu tiên cho nước nhà. Với chức vô định SE sẽ nhận được phần thưởng trị giá 8000 USD.

Highlights BRU vs SE

Credit: Liên Minh Tốc Chiến

Theo dõi ONE Esports trên Facebook để biết thêm nhiều tin tức, hướng dẫn và các nội dung thú vị khác.

XEM THÊM: Tốc Chiến sắp ra mắt Bản đồ Nguyên Tố cùng 4 tướng mới

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn