Disguised Toast tuyên bố giải thể DSG sau chuỗi 11 trận thua, tương lai của Yay tiếp tục bất định

Thứ hai - 06/05/2024 21:36
Đội hình DSG chính thức giải thể sau một mùa giải bết bát. Tương lai của Yay tiếp tục bị đặt dấu hỏi

Mới đây, streamer, nhà sáng tạo nội dung Disguised Toast đã tuyên bố sẽ giải thể đội hình team Valorant DSG. Thông báo được đưa ra chỉ vài ngày sau khi đội mất tư cách thi đấu NA Challengers.

Disguised Toast cho rằng thành tích của đội tại mùa giải vừa qua là vô cùng đáng thất vọng
Credit: Disguised Toast

“Sau khi xuống hạng và mất quyền thi đấu tại VCT Challengers, chúng tôi đã xem xét lại tương lai của DSG Valorant trong bối cảnh hiện tại và buộc phải chia tay các tuyển thủ cũng như HLV. Cảm ơn các tuyển thủ vì một năm nỗ lực đáng kinh ngạc và chúc tất cả mọi điều tốt đẹp nhất” – Toast đăng tải trên trang Twitter của mình.

Sau thất bại trước OREsports và MAD Lions, DSG kết thúc Play-In Relegation NA ở vị trí cuối cùng, mất luôn quyền tham dự Challengers League và sớm kết thúc mùa giải 2023 khi giải đấu lớn giữa năm là VCT Master còn chưa kịp diễn ra.


  • Vinh danh Twisten: Cộng đồng Valorant khắp thế giới đồng lòng tái khởi động chiến dịch quyên góp của “Shorty king”
  • Tất tần tật về Kingdom Credit – đơn vị tiền tệ mới trong Valorant

Diguised Toast mới tham gia vào thị trường thể thao điện tử kể từ tháng 1 năm nay khi thành lập DSG ở 2 bộ môn là Valorant và Liên Minh Huyền Thoại. Đội hình Valorant của DSG tương đối triển vọng khi bao gồm 3 cựu thành viên của Knight và được dẫn dắt bởi Steal.

Đội hình DSG được xác nhận sẽ giải tán ngay sau khi mất quyền tham dự VCT Challengers
Credit: Disguised Toast

Tuy nhiên, sau đó DSG đã kết thúc Stage 1 ở vị trí thứ 8 mà không thắng nổi bất cứ trận nào. Thành tích của đội vẫn tiếp tục bết bát ngay cả khi đã ký hợp đồng với Yay, một trong những cái tên vô cùng đình đám.

Cộng đồng cũng đã vô cùng lo ngại cho streamer khi anh công bố khoản lỗ khổng lồ 1 triệu USD chỉ sau 6 tháng cho cả 2 team Valorant và Liên Minh Huyền Thoại.

Streamer người Canada gốc Đài Loan từng công bố khoản lỗ khổng lồ dành cho 2 đội tuyển esports của mình
Credit: Disguised Toast

Chắc chắn, với khoản đầu tư lớn đến như vậy, kết thúc sớm mùa giải với 11 trận thua trắng là thành tích cực kì tồi tệ. Không khó hiểu khi DSG trở thành team thứ 2, sau MAD Lions rút khỏi Valorant NA.

Tuy nhiên, trong thông báo chia tay đội hình của Disguiesd Toast đưa ra lại không hề nhắc đến Yay. “El Diablo” cũng chưa xác nhận bất kì thông tin gì liên quan đến tương lai của mình.

Valorant, Esports, yay, Disguised, NA Challengers League
Tương lai của Oper đình đám một thời tiếp tục bất định

Ở độ tuổi 24, chưa rõ Yay sẽ giải nghệ để chuyển hẳn sang stream hay tiếp tục theo đuổi con đường esports chuyên nghiệp.

XEM THÊM: Hé lộ đặc vụ thứ 23: Sentinel thứ 5 trong Valorant

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết