VALORANT: Fnatic vô địch VCT Masters Tokyo 2023 cùng số tiền thưởng lên tới 350.000 đô la

Thứ sáu - 03/05/2024 23:55
Fnatic vô địch VCT Masters Tokyo 2023.
Mục lục

VCT Masters Tokyo 2023, giải đấu diễn ra từ ngày 11 tháng 6 tại Nhật Bản đã chính thức khép lại. Mười hai đội từ EMEA, Châu Mỹ, Thái Bình Dương, Trung Quốc đã tham dự giải đấu và tạo nên những cuộc cạnh tranh khốc liệt nhất.

Cuối cùng, Fnatic đã lên ngôi vô địch VCT Masters Tokyo 2023 sau khi đánh bại Evil Geniuses 3-0 trong trận chung kết. Đội tuyển này cũng chính thức ghi tên mình vào lịch sử của VALORANT với tư cách là đội đầu tiên liên tiếp giành được các danh hiệu VALORANT quốc tế.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, khi được hỏi về điều gì đã giúp khu vực EMEA vượt qua Châu Mỹ một lần nữa, tuyển thủ Leo “Leo” Jannesson của Fnatic cho biết: “Chúng tôi chỉ luyện tập chăm chỉ hơn khi dành nhiều giờ hơn cho việc cải thiện kỹ năng và tâm lí thi đấu và hơn hết, chúng tôi rất muốn có thêm suất tham dự VCT Champions cho khu vực của mình”.

Trên sân khấu, các nhà vô địch đã có những chia sẻ về khó khăn trong loạt trận vừa qua và những gì cần thiết để đội xoay chuyển tình thế và giành lấy danh hiệu thứ hai trong năm. Timofey “Chronicle” Khromov, người đã chơi cực kỳ xuất sắc tại giải đấu lần này cho biết:

“Chúng tôi gặp khó khăn khi bắt đầu ở map thi đấu Bind, nhưng chúng tôi nhận ra rằng nó giống như LOUD trên Icebox trong trận chung kết vừa qua. Chúng tôi chỉ cần tập trung vào màn lội ngược dòng, tập trung vào khía cạnh tấn công của mình, và nó đã diễn ra đúng như chúng tôi mong đợi. Tôi rất vui vì chúng tôi đã chơi thực sự tập trung.”

Credit: Riot Games

Nhà vô địch đến từ khu vực EMEA dường như bất khả xâm phạm trong suốt hành trình tham dự VCT Masters Tokyo. Họ đè bẹp những đối thủ của mình bằng chiến thuật và sực kỷ luật tuyệt vời. Đồng thời, họ cũng làm nên chuỗi trận bất bại thứ hai trong năm nay.


  • VCT Masters Tokyo 2023 phát sóng tri ân cố tuyển thủ Twisten: “Chúng tôi sẽ rất nhớ anh ấy”
  • Vinh danh Twisten: Cộng đồng Valorant khắp thế giới đồng lòng tái khởi động chiến dịch quyên góp của “Shorty king”

Fnatic mang về thêm 1 suất dự Champions cho EMEA

Là khu vực chiến thắng của Masters Tokyo, EMEA sẽ có thêm một suất tham dự VCT Champions 2023. Điều này có nghĩa là cả người chiến thắng và người về nhì của vòng loại cơ hội cuối cùng sắp tới sẽ giành được các suất tham dự giải đấu kết thúc mùa giải.

EMEA cũng là khu vực có nhiều đội nhất tham dự VCT Masters Tokyo nhờ việc giành được chức vô địch LOCK//IN của Fnatic. Vị trí bổ sung đó thuộc về NAVI, đội tuyển đã bị loại tại Nhật Bản khi ra về ở vị trí cuối cùng sau thất bại trước NRG và EDward Gaming.

Fnatic, Team Liquid và FUT Esports đều đã đủ điều kiện tham gia Valorant Champions 2023, giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 26 tháng 8 tại Los Angeles.

Credit: Riot Games

Vòng loại VCT EMEA LCQ sẽ được tổ chức tại Berlin từ ngày 19 đến ngày 23 tháng 7. Giải đấu này sẽ chỉ có sáu đội tham dự sau khi Team Vitality rút khỏi giải đấu sau sự ra đi đầy đáng tiếc của thành viên đội tuyển này là Karel “Twisten” Ašenbrener.

Dưới đây là số tiền thưởng mà các đội tuyển nhận được sau khi tham dự VCT Masters Tokyo:

Thứ hạngĐội tuyểnTiền thưởng
1Fnatic350,000 USD
2Evil Geniuses200,000 USD
3Paper Rex125,000 USD
4NRG75,000 USD
5-6EDG50,000 USD
Team Liquid
7-8DRX35,000 USD
LOUD
9-10T125,000 USD
FUT Esports
11-12NAVI15,000 USD
Attacking Soul

XEM THÊM: VALORANT: Team Vitality từ bỏ việc tham gia VCT EMEA LCQ để tưởng nhớ Twisten

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn