Viper gặp lỗi nghiêm trọng khiến kẻ địch còn 1HP, cộng đồng thế giới tỏ thái độ thất vọng với Riot Games

Thứ sáu - 03/05/2024 23:55
Viper gặp bug, cộng đồng ngán ngẩm "vì game còn đang beta"

Cộng đồng đã phát hiện ra một lỗi cực kì nghiêm trọng với Viper ngay sau khi Riot Games cho ra mắt Hồi 7 Phần 1.

Cụ thể, nếu có Viper ở một phe và phe còn lại có Yoru, Reyna, Phoenix hoặc Sage thì lỗi này có thể xảy ra khiến kẻ địch của Viper rơi vào trạng thái bị “phân rã” (decay) còn 1 máu trong cả vòng đấu.

Trạng thái phân rã sẽ kéo dài đến hết vòng đấu hoặc cho đến khi nạn nhân phải nằm xuống
Credit: Cộng đồng Valorant Việt Nam

Sau khi tìm hiểu kỹ, cộng đồng game thủ đã phát hiện điều kiện kích hoạt của bug này là nếu Reyna và Yoru tiến vào trạng thái phi vật chất thông qua kỹ năng Biến mất của Reyna hay Dịch chuyển không gian của Yoru. Nếu trạng thái kỹ năng kết thúc trong khi Hang xà của Viper đối phương đang được bật, dù ở bất kì nơi nào trên bản đồ, cả 2 sẽ rơi vào trạng thái bị decay còn 1HP cho đến khi chết.

Còn đối với Sage, nếu cô nàng dùng chiêu cuối Hồi sinh lên đồng đội trong khi Hang xà của Viper địch được kích hoạt, người được Sage hồi sinh cũng sẽ bị decay còn 1HP trong cả vòng đấu đó hoặc cho đến khi chết. Điều tương tự cũng xảy ra với Phoenix sau khi anh chàng “Phượng hoàng” quay trở lại từ trạng thái Tái đấu.

Phoenix bị decay còn 1HP dù không ở trong Hang xà của Viper
Credit: @rayseFPS

Không có bất kì cách nào để thoát khỏi trạng thái decay này và mọi cách thức để hồi máu đều không có tác dụng khi máu sẽ nhanh chóng tụt lại về mức 1HP.

Đối với một tựa game như Valorant, việc chấp đến… 149 máu như vậy không khác nào thảm họa trong những tình huống giao tranh. Đây được đánh giá là bug cực kì nghiêm trọng và có thể dẫn đến thay đổi kết quả ván đấu, thậm chí là cả trận đấu. Không những vậy, lỗi này còn có thể xảy ra nhiều lần trong một trận đấu.


  • VCT Masters Tokyo 2023: Quỹ từ thiện vinh danh Twisten vượt chỉ tiêu khi thu về 6.000 đô la từ sự kiện
  • VALORANT: Fnatic vô địch VCT Masters Tokyo 2023 cùng số tiền thưởng lên tới 350.000 đô la

Thậm chí, không dừng lại ở đó, lỗi khó hiểu này của Viper còn có thêm “tác dụng phụ”. Sau khi bất kì người chơi nào dính lỗi, việc đi qua smoke hay tường của Viper sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi… không còn bị dính decay thêm nữa.

Sau khi đã bị dính lỗi 1 lần trong trận, người chơi sẽ không bị decay thêm bất kì lần nào nữa, ngay cả khi đứng trong Hang xà của đối phương
Credit: @furbsa

Lỗi game của Viper đã được cộng đồng phát hiện ra ngay sau khi Hồi 7 Phần 1 ra mắt hôm 27/6, nghĩa là đã 3 ngày từ khi Riot Games nhận được phản hồi từ người chơi và cha đẻ của tựa game vẫn chưa có bất kì động thái gì để khắc phục.

Cộng đồng đang tỏ ra cực kì bất bình và thất vọng trước cách làm việc của Riot Games khi thậm chí, công ty này còn không lên tiếng trong khi trò chơi của mình gặp phải một lỗi nghiêm trọng và ảnh hưởng đến không chỉ trải nghiệm chơi game mà còn cả sự cạnh tranh công bằng như vậy.

Ít nhất, Riot Games nên có động thái sớm như tạm thời khóa Viper khỏi hàng chờ xếp hạng cho đến khi bug của cô nàng được khắc phục nếu không muốn tiếp tục bị nhận gạch đá từ phía người chơi.

XEM THÊM: Deadlock chính thức ra mắt game thủ Valorant: Liệu có trở thành bom xịt như Harbor?

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn