Huyền thoại quyền Anh Mike Tyson bất ngờ khi biết Balrog trong Street Fighter lấy cảm hứng từ mình

Thứ sáu - 03/05/2024 04:31
Street Fighter II được phát hành vào năm 1991. Vậy mà đến giờ, Mike Tyson chỉ mới lần đầu nghe về Balrog, một nhân vật được lấy gần như nguyên mẫu từ mình

Street Fighter II được phát hành vào năm 1991. Vậy mà đến giờ, Mike Tyson chỉ mới lần đầu nghe về Balrog, một nhân vật được lấy gần như nguyên mẫu từ mình

Ảnh: Capcom

EPSN đã hỏi nhà cựu vô địch quyền Anh hạng nặng ông có biết câu chuyện về nhân vật này hay không. Tyson trả lời: “Không, tôi không biết gì cả”. Arda Ocal của ESPN đã giải thích nhân vật võ sĩ Balrog ban đầu được gọi là “M. Bison” ở Nhật Bản, với tên chữ M là viết tắt của Mike. Không quá khó hiểu khi , cách phát âm của cả hai nhân vật cũng có phần giống nhau.

Rõ ràng, Capcom lo ngại về những vấn đề bản quyền, thế nên tên nhân vật đã được đổi thành Balrog.

Mike Tyson và Balrog giống nhau một cách bất ngờ
Ảnh: Capcom/Mike Tyson

Cuối cuộc phỏng vấn, Tyson thừa nhận đã nghe nói về M. Bison vào khoảng thời gian tháng Tư vừa qua, sau đó thậm chí còn… chửi rủa nhà phát hành nào đã tạo ra nhân vật “nhái” này. Và khi ESPN cho ông thấy đó là từ Street Fighter II, Tyson không khỏi ngạc nhiên: “Trời, nhìn giống tôi quá đi mất”.

Dù vậy, ông không hề tỏ ra giận dữ khi hình ảnh của mình bị sử dụng như vậy. Trái lại, Tyson còn cảm thấy tự hào khi MC của ESPN chia sẻ xong câu chuyện dù rằng ông chưa từng “mục sở thị” nhân vật kia mà chỉ được nghe qua.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn