APL 2023: BRO tạo nên địa chấn, Saigon Phantom mới là điểm nhấn, Icon Siam thẳng tiến

Thứ sáu - 03/05/2024 03:32
Saigon Phantom hạ đo ván V Gaming.
Mục lục

Sau loạt trận đầu tiên của vòng Playoffs APL 2023, hai đại diện của Việt Nam hiên ngang bước vào loạt trận thứ hai tại nhánh thắng. Saigon Phantom trước trận đấu này đang hừng hực khí thế muốn trả lại món nợ với V Gaming ở vòng bảng. Song song với đó, nhà vô địch GCS BRO Esports sẽ phải đụng độ tảng đá lớn, nhà vô địch RPL Bacon Time.

Đại chiến AOG Saigon Phantom – V Gaming

Bước vào ván thi đấu đầu tiên V Gaming với lợi thế từ trận đấu trước đã thiết lập được thế trận kiểm soát và tạo áp lực lên những Bóng ma Sài Thành. Thế nhưng Saigon Phantom nhập cuộc với tinh thần tự tin sau chuỗi trận khởi sắc vừa qua, họ bình tĩnh triển khai lối đánh phòng ngự phản công và mở màn trận nội chiến với tỉ số 1 – 0.

Ván thi đấu thứ 2 là màn trình diễn của SGP. Red với vị tướng Slimz cực cháy. V Gaming ngậm ngùi nhìn đối thủ dẫn trước 2 – 0. Ván 3 là một ván đấu khá cân bằng. Saigon Phantom dù là đội tuyển chủ động nhưng lại gặp rất nhiều khó khăn trong việc phá huỷ nhà chính của đối phương. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi mà đội trưởng Lai Bâng và người chơi đường giữa Fish đã có một quyết định táo bạo.

Nakroth của Lai Bâng và Liliana trong tay Fish đã có một pha backdoor mãn nhãn với những tình huống “cào” nhà chính của V Gaming cực nhanh. Ván thi đấu thứ 3 kết thúc với chiến thắng bản lề 3 – 0 dành cho Saigon Phantom.

Thế trận 1 chiều, lợi thế tâm lí đang lên cao đã giúp Bâng và những người đồng đội có một ngày thi đấu thăng hoa khi thành công trả món nợ ở vòng bảng cho V Gaming bằng một chiến thắng 4 – 0 đầy chóng vánh. Qua đó chính thức đẩy V Gaming xuống nhánh thua.

Với chiến thắng này, Saigon Phantom là đội đầu tiên đặt chân tới Icon Siam để tham dự trận Bán Kết của APL 2023.


  • APL 2023: Buriram lách qua khe cửa hẹp, bốc thăm Playoffs với nhiều bất ngờ
  • APL 2023: Hạ gục Saigon Phantom, V Gaming bất bại sau 4 vòng đấu

BRO “quật ngã” ĐKVĐ APL 2022 Bacon Time

Ở trận đấu thứ hai ngay sau đó, người hâm mộ và giới chuyên môn đều hướng về Bacon Time vì những màn trình diễn áp đảo của họ tại vòng bảng. Thế nhưng diễn biến của trận đấu này lại khiến người xem hoàn toàn bất ngờ.

BRO Esports nhanh chóng chứng tỏ bản lĩnh của nhà vô địch GCS khi phủ đầu Bacon Time ngay ở ván đầu tiên. Có được “vốn” và lợi thế tâm lí, nhà vô địch GCS tiếp tục dẫn trước đối thủ ở ván thi đấu thứ 2 với hàng loạt pha “lên nhạc – tung hoa” của Florentino trong tay Pika.

Thế nhưng, Bacon Time cũng nhanh chóng gỡ lại một điểm ở ván thi đấu thứ 3 với sự toả sáng của Tachi trong tay AlmondP và Elsu trong tay Moowan. Tưởng chừng như nhà vua RPL sẽ trở lại sau khi có được chiến thắng nhưng không, BRO Esports với thế trận phòng ngự phản công đã chọn thời điểm xuất sắc hạ gục đối thủ, giành được ván thắng bản lề, nâng tỉ số lên 3 – 1.

Liên tục bị dội nước lạnh, Bacon Time chính thức tan vỡ ở ván thi đấu thứ 5 khi các tuyển thủ của BRO Esports thi đấu quá tự tin và xuất sắc. Tỉ số chung cuộc là 4 – 1 và chiến thắng thuộc về nhà vô địch GCS.

BRO Esports sẽ tiếp tục hành trình tại nhánh thắng và sẽ đụng độ đại diện AOG Việt Nam, Saigon Phantom tại Icon Siam ở loạt trận Bán Kết tới đây.

XEM THÊM: APL 2023: V Gaming ngược dòng thành công, đụng độ Saigon Phantom tại nhánh thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn