LMHT 14.1: Những hung thần Đường Trên bị ‘ra chuồng gà’ sau khi Riot Games thay đổi map mới

Chủ nhật - 05/05/2024 21:24
LMHT 14.1 có lẽ là bản án tử khiến cho 2 vị tướng này không có được áp lực giống như họ đã từng làm...
Mục lục

Hiện tại, LMHT 14.1 đã cập bến đến người chơi qua một thời gian. Ngay cả những người chơi chuyên nghiệp đều đã luyện tập và thi đấu trên bản đồ mới với những cập nhật mới trong một khoảng thời gian tương đối lâu.

Tuy nhiên, đánh xếp hạng có sự khác biệt rất lớn đối với đấu trường chuyên nghiệp. Meta trong ranked sẽ có một số sự khác biệt với meta của các tuyển thủ. Người chơi LMHT có vẻ sẽ quan tâm đến các vị tướng mạnh trong meta hiện tại để có thể dễ dàng leo rank cao hơn. Song, có một vài vị tướng dù mạnh ở mùa 13, nhưng lại lặn mất tăm ở mùa 14 sau khi thay đổi bản đồ. Đặc biệt là 2 vị tướng dưới đây. Cùng ONE Esports tìm hiểu xem vị tướng nào bị ăn gậy nhé!

Hai vị tướng cực mạnh mùa 13, nhưng biến mất tại LMHT 14.1

Camille

Credit: Riot Games
 
LPL Mùa Xuân 2024: Cập nhật bảng xếp hạng giai đoạn vòng bảng mới nhất
Lịch thi đấu vòng bảng LPL Mùa Xuân 2024 mới nhấ

Tại mùa trước, Camille là một trong những vị tướng Đường Trên có tỉ lệ thắng đường tương đối cao và dù thua đường thì khi lên được Búa Rìu Sát Thần và Rìu Mãng Xà là người chơi có thể var ngay những vị tướng tank, cũng như các đấu sĩ có khả năng Pk mạnh như Aatrox, Renekton của đội hình địch. Một số người thích lên Tam Hợp Kiếm trong bản trước, nhưng nhìn chung thì vẫn không mạnh bằng Búa Rìu Sát Thần khi vừa có hồi phục vừa có khả năng đấm tank.

Sang LMHT 14.1, các người chơi Camille bị tước đi một trong những trang bị bá đạo nhất của Camille là Búa Rìu Sát Thần. Khả năng đục tank đã mất đi một nửa dù Q của Camille vẫn có thể gây sát thương chuẩn. Nhiều người yêu thích vị tướng Camille cảm thấy cô nàng đá không còn “lực” khi thực hiện oneshot với các vị tướng máu giấy. Sự xuất hiện của Giáo Thiên Ly cũng không thể bù đắp được khả năng mà Búa Rìu Sát Thần mang lại cho cô nàng.

 

Bên cạnh đó, hiện tại, trong bản cập nhật 14.1, bản đồ đã trở nên rộng hơn, đặc biệt là khu vực Đường Trên với sự thay đổi tương đối lớn về tường thì hiện tại skill E – Đu Dây Móc của Camille có tầm sử dụng không được tối đa và rất dễ bị rừng gank khi đu dây móc hụt. Từ một vị tướng cực kì cơ động và rất khó có thể bị gank ở Đường Trên, nay cô nàng đã không thể tận dụng tối đa khả năng của mình trong bản đồ mới.

Illaoi

Credit: Riot Games

Illaoi vốn không phải là một vị tướng ở trên mức rank cao. Dù khả năng cần 3 cân 4 rất mạnh với chiêu cuối của mình – Bước Nhảy Niềm Tin nhưng những người chơi rank cao có khả năng né skill tốt thì gần như E và Q là không thể trúng. Do đó, Illaoi yếu đi là một tín hiệu tốt đối với những anh em rank thấp, những người không biết làm cách nào để kìm hãm được sức mạnh của cô nàng.

Điều khiến cho Illaoi không thể vực dậy trong LMHT 14.1 cũng chính liên quan đến yếu tố map. Với nội tại Tiên Tri Thượng Thần, những xúc tu của Illaoi sẽ xuất hiện bên cạnh những bức tường và có thể gây sát thương mỗi khi Illaoi tương tác với Q và E.

Nhớ lại thời huy hoàng của Illaoi ở Đường Trên, với châm ngôn càng gank càng mạnh, ả ta đã từng có một thời “không sợ bố con thằng nào”. Tại map cũ, với khoảng cách gần của các bờ tường, nội tại xúc tu của Illaoi có thể dễ dàng chạm được đối phương và gần như trúng E là sẽ mất hơn nửa cây máu nếu như bạn né skill tệ.

 

Tuy nhiên, trong bản 14.1, các xúc tu của vị tướng này dường như bị vô hiệu hóa khi đối thủ của mình đứng ở giữa các bờ tường với nhau, đặc biệt là ở thế 1/2 khu vực Đường Trên. Lúc này, dù trúng E nhưng các xúc tu nội tại không thể gõ vào đầu bạn được nữa. Lúc này, áp lực từ phía Illaoi dường như đã bị giảm đi rất nhiều vì khả năng gây sát thương không quá mạnh như lúc trước. Kết hợp với khả năng cơ động kém, tù vào giai đoạn giữa và cuối game thì ả ta thực sự out meta rồi.

Theo dõi ONE Esports để nhận thêm nhiều thông tin về LMHT nhé!

XEM THÊM: LMHT: Trận đấu debut của Rekkles phá kỉ lục người xem mọi thời đại của LCK CL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn