Mới đây, BTC LCK đã quyết định tạm dừng buổi fan-meeting được tổ chức sau trận đấu tại LoL Park. Quyết định này đi kèm với thông báo tăng giá vé lên gấp 2.2 lần so với mùa giải 2022. Thông báo này khiến các tuyển thủ lẫn người hâm mộ đều không mấy hài lòng.
Người chơi đường giữa BRO Karis cho thấy sự hụt hẫng và chia sẻ trên stream rằng: “Mình thật sự rất tận hưởng khoảng thời gian được gặp gỡ người hâm mộ nên việc này không vui chút nào luôn. Có những người muốn được trải nghiệm cảm giác tham dự một buổi fan meeting lắm mà giờ không được nữa rồi. Mình muốn được làm fan meeting với các bạn, mình thật sự muốn giành được chiến thắng để gặp gỡ các bạn mà…”
Trong lịch sử của Esports Hàn Quốc, cuộc gặp gỡ người hâm mộ sau trận đấu bắt nguồn từ giải đấu StarCraft: Brood War (Star 1). 20 năm trước, văn hóa hâm mộ Star 1 League được hình thành thông qua một cộng đồng nhất định. Tuyển thủ của đội tuyển chiến thắng và người hâm mộ sẽ có cơ hội tương tác thông qua các cuộc gặp mặt, chia sẻ sau khi trận đấu diễn ra.
Sau lịch sử của StarCraft, Esports Hàn Quốc dần chuyển hướng sang League of Legends (LMHT), nhưng văn hóa fan meeting vẫn tiếp tục. Đó là một giai thoại nổi tiếng khi các fan của SK Telecom T1 (nay là T1) bận rộn di chuyển từ tầng 14 của sân vận động xuống tầng 1 để tổ chức fan meeting trước chiến thắng tại OGN.
Trong những thời điểm ngặt nghèo nhất, người hâm mộ LCK vẫn tìm cách để được gặp thần tượng. Có thời điểm trận đấu LCK kết thúc lúc 3 giờ sáng do gặp phải sự cố, nhưng buổi fan meeting vẫn được tổ chức. Hay trong thời điểm sân khấu LCK không có khán giả do sự bùng phát của COVID-19 vào đầu năm 2019, các buổi họp mặt người hâm mộ vẫn tiếp tục được diễn ra. Thời gian trôi qua, quy mô của các buổi fan meeting bắt đầu thu hẹp lại khi chỉ đội chiến thắng mới được phép tham gia và thời gian được giới hạn trong 30 phút.
Hầu hết các tuyển thủ đều phản hồi tích cực vì họ được tiếp thêm sức mạnh từ buổi fan meeting, nhưng BTC lại cho biết một số tuyển thủ cảm thấy việc tổ chức fan meeting là gánh nặng, vì họ thường thấy mệt mỏi sau khi thi đấu. Phản hồi này khiến BTC LCK nhận không ít “gạch đá” từ người hâm mộ.
Sau khi nhận nhiều phản ứng trái chiều từ người hâm mộ, BTC LCK đã thông báo sẽ tiếp tục tổ chức fan meeting để các tuyển thủ có thể giao lưu cùng người hâm mộ. BTC chia sẻ: “LCK chân thành xin lỗi vì gây nhầm lẫn cho người hâm mộ khi đưa ra quyết định mà không đi kèm với bất kỳ sự thay thế cụ thể nào.
Fan meeting sẽ tiếp tục vào tuần sau. Quầy bán vé được lắp đặt tại khu vực fan meeting hiện tại sẽ di chuyển về vị trí ban đầu. Cũng giống như các buổi fan meeting trước, mỗi đội sẽ chịu trách nhiệm tổ chức và điều hành riêng mình. LCK sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ để đảm bảo có nhiều người hâm mộ hơn có thể thưởng thức văn hóa Esports một cách trọn vẹn nhất”.
Văn hóa fan meeting, thần tượng tại Hàn Quốc là một nét vắn hóa độc đáo và khác biệt hoàn toàn so với những gì mà chúng ta đã và đang được trải nghiệm. Việc người hâm mộ Hàn Quốc tức giận với quyết định của BTC LCK là điều hoàn toàn dễ hiểu.
Tất nhiên BTC LCK không thể làm gì khác ngoài việc mang nét văn hóa vốn có của LMHT này trở lại với cộng đồng. Việc bỏ đi một phần văn hóa lâu đời này có thể cũng khiến nhiệt thi đấu của các tuyển thủ bị giảm sút nghiêm trọng.
Người hâm mộ có thể theo dõi lịch thi đấu và kết quả LCK Mùa Xuân 2024 được cập nhật chi tiết tại đây. Ngoài ra, hãy theo dõi ONE Esports trên Facebook và Twitter để biết thêm những thông tin mới nhất về LMHT nói riêng và các tựa game hot nói chung.
XEM THÊM: LMHT: Riot Games trình làng thể thức Đánh Chọn Bên 1vs1 khiến cộng đồng thích thú, VCS là người tiên phong
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn