Riot Games đang khiến LMHT trở nên ‘giàu sát thương’ hơn mức cần thiết tại LMHT 14.2

Chủ nhật - 05/05/2024 21:24
LMHT 14.2 sẽ cập bến máy chủ vào ngày 25/01 tới đây.

Khi bản cập nhật mới nhất mùa giải 2024 cập bến các máy chủ, người hâm mộ bắt đầu làm quen với hàng loạt những trang bị mới và thay đổi về quái rừng, bản đồ. Những thay đổi từ Riot Games khiến meta thi đấu của LMHT cũng trở nên biến động hơn so với những mùa trước.

Tuy nhiên, nhiều thay đổi từ Riot Games vẫn chưa hoàn thiện và cần thời gian để chỉnh sửa. Trong những thông báo về LMHT 14.2, Riot Games đã khiến người hâm mộ thực sự lo lắng khi những thay đổi này sẽ khiến LMHT “biến đổi” nhiều hơn nữa.

Riot Games đang tăng sức mạnh cho hàng loạt tướng khiến nhiều người chơi cảm thấy như đã bị “buff quá mức”. Trong khi các ADC như Jhin, Miss Fortune, Jinx và Vayne tiếp tục thống trị meta đường dưới thì một trong những vị tướng được yêu thích nhất khu vực đường dưới – Ezreal lại bị “lãng quên” một cách trầm trọng. Hiện tại, Ezreal chỉ đạt tỷ lệ thắng 47.72% (theo U.GG), với gần như tất cả các cách build đồ tiêu chuẩn đều bị giảm sức mạnh sau đợt đại tu trang bị đi kèm với sự khởi đầu của mùa giải 2024.

 
LMHT
Credit: Riot Games

  • VCS Mùa Xuân 2024: Tân binh ‘khủng long’ Viking Esports khiến cộng đồng hoang mang sau trận mở màn
  • LMHT: Faker tham gia thử thách nhảy Sweet Venom khiến fan ‘cười bò’

Bởi vậy, Ezreal được đưa vào danh sách các tướng được tăng sức mạnh với việc tăng tỷ lệ phần trăm sát thương vật lý cho Q, W và R khiến nhiều người thắc mắc. Cộng đồng chỉ ra rằng, chỉ cần đa dạng hóa trang bị của Ezreal hơn một chút, thậm chí mở rộng sang các lối xây dựng sát lực để tăng tỷ lệ thắng và sức mạnh vị tướng này.

Cũng giống như Ezreal, Karma đang được tăng sức mạnh một cách đặc biệt với tăng thêm 20% AP chiêu Q và tăng sức mạnh cho Q. Điều này có thể khiến Karma trở lại vị trí đường giữa trong leo rank khi Karma không chỉ là một tướng cấu rỉa mạnh mà còn có thể dọn dẹp một cách dễ dàng. Được kết hợp với một số vật phẩm mới, Karma có thể kích hoạt hai lần chỉ với một lần sử dụng Q cường hóa của mình.

Credit: Riot Games

Ngược về phía đường trên, Darius khiến người chơi đường trên lo lắng sẽ trở nên độc tôn, khi vị tướng này nhận được nhiều sát thương và hồi máu hơn ở Q, cũng như xuyên giáp nhiều hơn ở chiêu E. Sự đơn giản trong cách lên trang bị mạnh mẽ có thể khiến Darius trở thành một trong những vị tướng đường trên mạnh nhất với tỷ lệ cấm cao.

LMHT 14.2 dự kiến ​​sẽ được phát hành trên các máy chủ vào ngày 25 tháng 1 tới đây. Những thay đổi và tác động từ Riot Games vào những vị tướng hot liệu có khiến meta dịch chuyển hoàn toàn?

 

Hãy theo dõi ONE Esports trên Facebook và Twitter để biết thêm những thông tin mới nhất về LMHT nói riêng và các tựa game hot nói chung.

XEM THÊM: LMHT: Trận đấu debut của Rekkles phá kỉ lục người xem mọi thời đại của LCK CL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn