Vòng bảng Horizon Cup 2021 – Ngày 1: SBTC gặp khó ngày ra quân, khu vực LPL phô diễn sức mạnh

Thứ sáu - 03/05/2024 06:52
Cập nhật kết quả thi đấu ngày khai mạc Horizon Cup 2021.
Mục lục

Giải đấu lớn nhất thế giới của Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến, Horizon Cup 2021 chính thức khởi tranh với 2 trận đấu đầut tiên của mỗi bảng.

Da Kun Gaming 2 – 0 SBTC Esports

Ván 1

Ván đấu đầu tiên vô cùng khó khăn của đại diện đến từ Việt Nam khi phải gặp đối thủ mạnh đến từ Trung Quốc. Hạt giống số 2 của khu vực LPL đã thể hiện sức mạnh của mình trong trận ra quân với chiến thắng mà không để mất bất kì trụ nào trước SBTC.

Dù dành cả 3 lượt cấm cho đường Baron nhưng SBTC không thể cho Yunero một kèo đấu thắng đường. Lựa chọn Jarvan IV của Da Kun Gaming để đánh thủ hòa trước Darius của SBTC Esports phát huy quá tốt hiệu quả. Khả năng macro của đội tuyển Trung Quốc cũng cho thấy vì sao đây là khu vực được đánh giá là những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Với Jax đi rừng, Da Kun né hoàn toàn những giao tranh đầu trận đấu để tập trung vào những công trình và chỉ số lính.

Điểm hạ gục đầu tiên của Horizon Cup 2021 bắt nguồn từ pha phá mắt rất lỗi của TF.

Có một chút lợi thế trước đối phương trong giai đoạn đầu và giữa trận với 2 rồng sớm nhưng chúng ta không thể ép giao tranh được liên tục. Jax ngày càng mạnh trong khi Darius của Yunero bị đứng đồ vì phải di chuyển cùng đồng đội tạo ra thế đẩy lẻ khiến SBTC không có lời giải. Da Kun Gaming, với sức mạnh của Jax trong tay người đi rừng Hiuba đã quá xanh dần dần bóp nghẹt trận đấu. Nhà chính của SBTC nổ ở phút 17 sau tình huống quét sạch ở đường Baron và 1 – 0 cho DKG trong trận đấu đầu tiên của Horizon Cup 2021.

Ván 2

Da Kun Gaming của ván 2 có lối chơi hoàn toàn trái ngược với ván đầu tiên. Bằng Twisted Fate trong tay đường giữa You, DKG hoàn toàn chiếm thế chủ động trong việc kiểm soát mục tiêu trên bản đồ. Nếu trong ván 1, DKG nhường đến 2 rồng sớm cho SBTC thì ở ván 2, SBTC mới là đội phải bỏ đi những con rồng dành cho đối thủ.

10 phút đầu tiên, SBTC đã bị dẫn đến 4.000 vàng dù có nhiều hơn đối phương 1 điểm hạ gục cho thấy khả năng kiểm soát mục tiêu và di chuyển đội hình của DKG tốt đến như thế nào. SBTC chỉ có thể đánh sòng phẳng với DKG trong nửa đầu của trận đấu. Dù vẫn có những nhịp phòng ngự cố gắng, đặc biệt là tình huống hất tung 4 người của Akeno phút 13 để kéo dài trận đấu nhưng vẫn là không đủ khi DKG quá may mắn với liên tục những tình huống thoát được về với chỉ 1 chấm máu.

Thua thiệt về lượng tiền khiến mọi nỗ lực của SBTC Esports trở nên vô nghĩa khi quá thiếu sát thương.

Những chiếc đồng hồ chí mạng của DKG ở pha giao tranh Rồng lửa ngàn tuổi phút thứ 15 đặt dấu chấm hết của SBTC Esports. Nhà chính của đại diện Việt Nam nổ lần thứ 2 ở phút 17. Chiến thắng đầu tiên cho đại diện hạt giống số 2 từ LPL tại Horizon Cup 2021.

Credit: Wild Rift Esport

Team Queso 1 – 0 eBro Gaming

Ván 1

Ván đấu hủy diệt của Team Queso với đầu tàu là Darius cực kì dũng mãnh trong tay Acolyte. Người chơi sinh năm 1995 sử dụng Darius quá thuần thục. Chỉ với 3 mạng hạ gục sớm trong những pha giao tranh lớn đầu trận, Acolyte đã có một tình huống cân 2, thậm chí có thể coi là cân 3 mãn nhãn ở phút thứ 8.

Cánh trên của Team Queso với Darius 7/2/3 và Olaf 4/1/3 ở phút thứ 10 là không thể ngăn cản. Không ai bên phía eBro có thể đẩy lẻ lại với 2 vị tướng cực kì trâu bò và nhiều sát thương bên phía Team Queso nữa. Đội tuyển đến từ khu vực Châu Âu mở rộng dễ dàng chiếm quyền kiểm soát mọi mục tiêu và nhanh chóng kết thúc ván đấu ở phút 15.

Ván 2

Quá áp đảo là những gì có thể nói về Team Queso trong cặp đấu này. Có vẻ như tuổi tác chỉ đem đến cho Acolyte thêm kinh nghiệm. Bị đối phương chọn mất Darius, Team Queso lấy Renekton cho người chơi đường Baron của mình và dù đổi kèo đấu nhưng kết quả vẫn không hề thay đổi khi Acolyte hoàn toàn hủy diệt Hache.

Tiếp tục không thể giải được bài toán đẩy lẻ, eBro Gaming tiếp tục bị áp đảo hoàn toàn về thế trận giống ván đấu đầu tiên. Bộ 3 Galio, Senna cùng với Twisted Fate của Team Queso khiến mọi giao tranh trên khắp bản đồ luôn là thế ngang hoặc hơn người dành cho đại diện của khu vực Châu Âu mở rộng. Lựa chọn Aurelion Sol để di chuyển đối chọi với Twisted Fate của eBro Gaming không hoạt động hiệu quả và gần như vô tác dụng trong giao tranh.

Credit: Wild Rift Esports

Chỉ 10 phút để Team Queso giãn cách 10.000 vàng trước đối thủ đến từ khu vực Nam Mỹ. Con Baron ở phút 13 là điều kiện cuối cùng để Acolyte cùng những đồng đội phá hủy nhà chính của đối thủ. Ván đấu đầu tiên của bảng B vòng loại Horizon Cup 2021 kết thúc với chiến thắng cho Team Queso.


  • Horizon Cup 2021: Đâu là 5 đội tuyển đáng chú ý nhất của giải đấu?
  • Horizon Cup 2021: Liệu khu vực SEA sẽ thống trị thế giới?

Team Secret 1 – 0 ThunderTalk Gaming

Ván 1

Màn trình diễn đầy bất ngờ của Team Secret trước đại diện được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Horizon Cup 2021, ThunderTalk Gaming. Đại diện số 1 đến từ LPL đã quá tự tin khi chọn cả Zed và Vayne, 2 vị tướng nhiều sát thương nhưng cần quá nhiều điều kiện để có thể phát huy được hết sức mạnh.

Trong khi Vayne của Azure không được chơi khi liên tục bị đàn áp trong giai đoạn đi đường thì Zed trong tay Z cũng không thể ám sát bất cứ ai khi không có nguồn sát thương cấu rỉa, làm mềm đối phương từ trước. Trong khi đó, Darius của Azar dù bị bắt lẻ và mất 2 phép bổ trợ từ rất sớm nhưng người đi đường trên của TS đã làm rất tốt việc đánh thủ hòa, giữ mạng cho đến khi Tốc biến của mình hồi lại.

Phút 15, Darius của TS hơn Vayne của đối phương hẳn 1 trang bị lớn
Credit: Screenshot by ONEEsports/ Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến

Sau 15 phút, trong khi Vayne của Azure mới có 2 trang bị thì Darius bên phía TS đã qua mốc 3 đồ từ trước đó rất lâu. Không đủ sát thương, đại diện số 1 Trung Quốc chấp nhận thất bại ở phút 18. Một ván đấu hủy diệt của đại diện đến từ khu vực SEA dành cho ứng cử viên vô địch số 1 tại Horizon Cup 2021.

Ván 2

ThunderTalk đã hoàn toàn bừng tỉnh sau ván đấu đầu tiên. Đại diện đến từ Trung Quốc trả đủ cả vốn lẫn lãi dành cho Team Secret. Lựa chọn một đội hình hoàn chỉnh hơn với ngưỡng tăng tiến sức mạnh tương đối nhanh bằng cặp đôi đường Rồng Lucian – Nami, ThunderTalk chủ động hơn rất nhiều trong những tình huống tranh chấp mục tiêu.

Ngược lại, cả 3 mũi nhọn tấn công bên phía TS mất quá nhiều thời gian để đạt ngưỡng sức mạnh. Senna, Jax và cả Yasuo đều không thể giúp Ẩn mật giáo đủ sát thương trong giai đoạn đầu và giữa trận. Dù cố gắng né tránh giao tranh nhiều nhất có thể, nhưng với việc để những con rồng rơi vào tay đối phương quá nhiều, đại diện đến từ SEA buộc phải chấp nhận lao vào những mục tiêu.

Hơn 17 phút là những gì TT cần để đè bẹp đối thủ
Credit: Screenshot by ONEEsports/ Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến

Chênh lệch dần dần bị kéo dãn với tốc độ khủng khiếp. Mất rồng lửa thứ 3 ở phút 14 và ngay sau đó là con Baron, mọi thứ chấm dứt với TS. Tỉ số được cân bằng 1 – 1 cho đại diện đến từ khu vực LPL.

Ván 3

Đại diện đến từ Trung Quốc đã chứng minh ván thua đầu tiên chỉ là tai nạn. Một ván 3 tương đối triệt để giữ lại trận thắng chung cuộc cho ThunderTalk Gaming. Với đội hình giao tranh tổng rất mạnh, đặc biệt với con bài Oriana trong tay Z, ThunderTalk vô cùng tỉnh táo và làm tốt những tình huống tránh giao tranh, đổi mục tiêu.

Dù có lợi thế trong giai đoạn đầu khi hơn về mặt chất tướng nhưng Team Secret không thể đẩy nhanh được thế trận và lăn cầu tuyết với những gì mình đã có. Trong hầu hết thời gian giữa trận, TS hơn mạng nhưng thua trụ và thua tiền. Mọi thứ bắt đầu trôi khỏi tay đại diện từ SEA khi con Baron rơi vào tay ThunderTalk ở phút thứ 16.

Dù hơn vàng và hơn mạng nhưng TS vẫn giao tranh thua
Credit: Screenshot by ONEEsports/ Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến

Dù hơn tiền, ngang mạng nhưng cuối cùng TS vẫn phải chịu thất bại với đội hình giao tranh tổng quá mạnh bên phía ThunderTalk.

TSM 2 – 1 Tribe Gaming

Đại diện Bắc Mỹ Tribe Gaming là những người có khởi đầu tốt hơn khi có được chiến thắng đầu tiên của cặp Bo3.

Tuy nhiên, TSM chứng minh rằng đó chỉ là một tai nạn khi hủy diệt đối phương 2 ván liên tiếp, qua đó có được chiến thắng chung cuộc 2-1 cực kỳ thuyết phục.

Công đầu trong cuộc lội ngược dòng này phải kể đến người chơi hỗ trợ carliTo cùng đường giữa mike của TSM, khi trong ván đấu thứ 3, họ luôn xuất hiện ở những điểm nóng, hóa giải thành công những ngòi nổ của đối phương để tạo tiền đề thắng giao tranh với combo chiêu cuối Ziggs cùng Galio.

Mọi trận đấu được trực tiếp trên kênh YouTube và Facebook chính thức của Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến.

XEM THÊM: Những thông tin cần biết về Giải Tốc Chiến Quốc tế Horizon Cup 2021: Lịch đấu, thể thức, kênh chiếu và cập nhật kết quả

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn