LMHT: Cộng đồng đặt câu hỏi ‘Liệu Zeus có vượt qua Faker trong tương lai?’

Thứ sáu - 03/05/2024 21:25
Zeus sẽ luôn là Zeus chứ không phải cái tên để thay thế bất kỳ ai.
Mục lục

Mùa giải 2023 vừa qua, cộng đồng liên tục gọi tên đường trên trẻ tuổi T1 – Choi “Zeus” Woo-je với nhiều mỹ từ đẹp đẽ nhất. Ấn tượng hơn hẳn, nhiều người cho rằng Zeus là đường trên thành công nhất làng LCK bởi những thành tích ấn tượng của tuyển thủ sinh năm 2004 đã đạt được.

Năm 2023 bùng nổ, Zeus có được tấm HCV ASIAD 19, được miễn nghĩa vụ quân sự theo quy định của Chính phủ Hàn Quốc. Đồng thời góp công lớn trong đại thắng của T1 tại CKTG 2023, đồng thời trở thành FMVP với màn trình diễn thuyết phục. Trong sự nghiệp của mình, Zeus chỉ còn thiếu ngôi vương MSI để hoàn thành bộ sưu tập danh hiệu của riêng mình.

Credit: ASIAD 19

Choi “Zeus” Woo-je đã chính thức debut sân chơi chuyên nghiệp từ năm 2020 – khi ấy mới 17 tuổi. Khi chính thức được ra sân thi đấu cho màu áo T1 đã có rất nhiều ánh mắt hoài nghi về cậu trai trẻ này. Tuy nhiên, người chơi đường trên của T1 luôn học hỏi và làm mới bản thân để đạt được một kết quả tốt nhất.

Trong quá trình phát triển của mình, tuyển thủ sinh năm 2004 mới chỉ gắn bó với 1 cái tên duy nhất là T1. Xuất phát điểm từ lò đào tạo trẻ T1 và cùng đồng đội của mình tiến tới vị trí cao nhất của LMHT, Zeus liệu có thể vượt qua Faker trong tương lai?


  • LMHT: Bị EGO tiếp tục mượn danh để vay tiền fan, SofM phải lập tức lên tiếng đính chính
  • LMHT: Đội tuyển hàng đầu LCS, TSM đứng trước bờ vực giải thể

Liệu Zeus có vượt qua Faker trong tương lai?

Credit: ASIAD 19

Cũng giống Quỷ Vương Faker, Zeus đã gần như đạt đến đỉnh cao của LMHT từ những năm đầu tiên của sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp. Trong nhiều năm qua, người hâm mộ luôn kiếm tìm cái tên có thể thay thế Faker về cả vị trí đường giữa của T1 lẫn vị thế của Quỷ Vương tại LCK. Tuy nhiên, câu chuyện này giống như “vạch lá tìm sâu” khi Faker vẫn còn thi đấu chuyên nghiệp. Thậm chí, ngay cả khi Quỷ Vương tạm rời xa sân đấu chuyên nghiệp cũng khó để tìm được cái tên thay thế.

Vừa qua với màn trình diễn tại CKTG 2023 cùng sự tiến bộ vượt bậc của Zeus, người hâm mộ liên tục đặt ra câu hỏi về việc “Liệu Zeus có vượt qua Faker trong tương lai?“. Topic này nhận được độ thảo luận cao từ người hâm mộ. Đa phần bình luận đã nói rằng:

  • Em nó cứ đánh như này khéo sự nghiệp không thua Faker đâu, không impact được như ông già nhưng chắc chắn là không thể nào thua mấy ông cộm cán khác được, tuổi 20 viên mãn điên =]]]]]]] 20 tuổi miễn nvqs, cúp thế giới, FMVP. Còn ở T1 thì còn bay xa bay cao vời vợi
  • Nhìn em nó cũng kinh vãi =]]]]] vào 7/8 trận Chung kết cmnr
  • Phải xem nó giữ tay với nhiệt tới mức nào, giờ nó vẫn đánh T1 thì nó có gì Faker có đó thì vượt kiểu gì, mà sang đội khác chắc gì đã thành công :))
  • Thành tích thì có thể vượt, chứ ảnh hưởng thì không bao giờ luôn
  • Khi Faker nghỉ đánh ở T1 thì có lẽ Zeus sẽ là gương mặt đại diện kế tiếp.
  • Game không có khả năng tồn tại đủ lâu để có một ai thay thế được Faker
  • Năm nào cũng có thằng ngoi lên hỏi 2 câu
    1. T1 mùa này có cửa vô địch không
    2. Abc có thể thay thế Faker tron tương lai
  • Cái quan trọng là 10 năm nữa còn giữ được tay không, chứ cái meta top nó nhộn nhạo vl
  • =)))) chovy còn đ** vượt được nữa là hỏi Zeus ?
  • Quan trọng tiêu chí so sánh là gì ? Kĩ năng hay thành tích hay gì đó khác.
  • Chứ riêng khâu đi đường , kĩ năng , xử lý tình huống thì chưa thấy ai bằng Faker , may ra ngày xưa được Dopa
  • Faker nghỉ chấn thương 4 thằng thua 1 lèo 4,5 trận bất chấp đối thủ, mà giờ hỏi ai thay thế được faker không
  • Chắc chắn là đ** rồi. Cứ tưởng tượng trong vòng 3 năm tới thằng cu ăn được cái cúp gì thì ông già cũng vậy thì thay thế đéo nào được

Nếu để so sánh về thành tích, có lẽ thời gian sẽ giúp Zeus có được những gì Faker đang sở hữu. Tuy nhiên, sức ảnh hưởng của Quỷ Vương không phải “hạng xoàng”. Cái tên Faker mang cả giá trị về kinh tế lẫn thực tế trong đội hình của T1. Hiện tại vẫn chưa có cái tên nào trên đấu trường LMHT chuyên nghiệp có tư duy mạch lạc về lối chơi như Faker. Minh chứng lớn nhất cho điều này có lẽ là giai đoạn người chơi đường giữa T1 bị chấn thương trong cuộc hành trình đến với ngôi vương CKTG 2023.

Trong khi đó, ở chiều ngược lại, Zeus là một tuyển thủ giỏi, trẻ và luôn nỗ lực thay đổi để hoàn thiện bản thân. Zeus sẽ luôn là Zeus chứ không phải cái tên thay thế bất kỳ ai.

Mọi thông tin về lịch thi đấu và kết quả LCK Mùa Xuân 2024 được cập nhật chi tiết tại đây. Hãy theo dõi ONE Esports trên Facebook và Twitter để biết thêm những thông tin mới nhất về LMHT nói riêng và các tựa game hot nói chung.

XEM THÊM: Faker bình thản sau khi đạt trận thắng thứ 600 tại LCK: ‘Kỉ lục không quan trọng’

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn