Cảnh sát triệt phá thành công đường dây ‘pháp sư Trung Hoa’ phân phối tool hack Valorant trị giá 100 tỷ đồng

Thứ sáu - 03/05/2024 04:55
Vanguard không thể bảo vệ được Valorant trước pháp sư Trung Hoa luôn hả?
Mục lục

Dù Valorant luôn tự hào về công cụ chống hack Vanguard, đặc biệt là ở thị trường mới như Trung Quốc, Riot càng siết chặt vấn đề này hơn bao giờ hết. Thế nhưng, chỉ trong một thời gian ngắn kể từ khi ra mắt, các “pháp sư Trung Hoa” đã cho ra đời nhiều công cụ hack, cheat và bán tràn lan trên Internet.

May mắn thay, gần đây chính quyền Trung Quốc đã bắt giữ một nhóm phát triển và phân phối phần mềm bất hợp pháp này.

Cảnh sát Trung Quốc và Tencent trấn áp các nhà phân phối công cụ gian lận Valorant

Credit: Yujiang Public Security Online

Gần đây, cảnh sát Trung Quốc với sự hỗ trợ của Tencent, đã bắt giữ 10 cá nhân liên quan đến việc phát tán các công cụ nhằm gian lận trong Valorant.

Theo một bài đăng của Công An Dư Giang trên mạng xã hội weibo, đây là “vụ gian lận AI” đầu tiên ở nước này. Trong quá trình hoạt động chung kéo dài một tháng, các giao dịch có tổng trị giá hơn 30 triệu nhân dân tệ (khoảng 4,1 triệu USD hay 100 tỷ VNĐ) đã bị phát hiện.

Cuộc điều tra bắt đầu vào giữa tháng 8 khi Đội An ninh mạng Công an Dư Giang phát hiện các hoạt động đáng ngờ liên quan đến việc sản xuất và bán bất hợp pháp các “plug-in” game trong một cuộc rà soát online.

Chính quyền đã tiến hành các cuộc kiểm tra đột xuất ở nhiều địa điểm, bao gồm Chiết Giang và Trùng Khánh vào ngày 15 tháng 9.


  • Valorant: Shroud tuyên bố Valorant là game FPS số một nhờ có điểm vượt trội hẳn với CS2
  • Valorant: Thanh niên gây sốt khi dùng WACOM leo lên rank Immortal

Credit: Yujiang Public Security Online

Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ hai tác giả của plug-in này và tám nhân viên. Một lượng tang vật đáng kể được thu giữ tại hiện trường, bao gồm 17 máy tính dùng để phạm tội, 11 điện thoại di động, thẻ khởi tạo chương trình, mã nguồn plug-in và plug-in,…

Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ hai tác giả của plug-in này và tám nhân viên. Một lượng tang vật đáng kể được thu giữ tại hiện trường, bao gồm 17 máy tính dùng để phạm tội, 11 điện thoại di động, thẻ khởi tạo chương trình, mã nguồn plug-in và plug-in phụ trợ. Ngoài ra, phần cứng liên quan đến việc sản xuất các plug-in bất hợp pháp cũng bị tịch thu.

Credit: Yujiang Public Security Online

Riot Games đã công khai cảm ơn Công an Yujiang trên Weibo vì những nỗ lực của họ trong việc chống phân phối phần mềm bất hợp pháp.

Riot Games cam kết tiếp tục cống hiến để đảm bảo một môi trường chơi game công bằng và cạnh tranh bằng cách tích cực chống gian lận hay bất kỳ hành vi nào làm ảnh hưởng đến trải nghiệm chơi game của người chơi.

XEM THÊM: Chiêm ngưỡng toàn bộ skin vũ khí xuất hiện trong Valorant Mobile

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn