ĐTCL mùa 9.5: Chiến thuật Cho’Gath ‘siêu to khổng lồ’ bỗng leo lên top meta hiện tại

Thứ sáu - 03/05/2024 05:02
15k Máu Cho'Gath là điều có thể tại ĐTCL!
Mục lục

Cho’Gath Titan đã không còn là một đội hình lạ trong ĐTCL mùa 9.5, nhưng một số cờ thủ vẫn chưa biết vận hành đội hình này như nào cho tốt. Nhìn vào thực tế, Cho’Gath Titan đã “nhen nhóm” để nổi dậy trong meta từ cuối mùa 9 rồi. Tuy nhiên, khi đó Aphelios và tổ đội Quần Đảo Bóng Đêm quá mạnh nên chỉ được xếp vào hạng A. Cùng ONE Esports tìm hiểu đội hình này vận hành như nào và sức mạnh từ đâu nhé!

Tổng quan đội hình

Screenshot by ONE Esports

Cho’Gath từ lúc xuất hiện trong ĐTCL vẫn luôn là một carry uy tín dù ở bất kỳ giá tiền nào. Tại ĐTCL mùa 9, Cho’Gath bị đối xử giống như một vị tướng kích hệ cho Hư Không, cho đến khi được buff tại những bản cập nhật cuối mùa, đặc biệt là bản cập nhật 13.18 đã khiến cho con tướng 1 tiền này đáng giá hơn 1 tiền rất là nhiều. Nhìn chung, đội hình đầy đủ sẽ bao gồm các vị tướng sau đây: Cho’Gath (tanker), Renekton, Vi, Sion, Sejuani, Malzahar và Silco.

Đội hình này koong chỉ đánh dấu sự trở lại của Cho’Gath tại ĐTCL mà còn cho thấy sự comeback cực mạnh của hệ Đấu Sĩ – tộc làm mưa làm gió ở các mùa 6 trở về trước nhưng lại mất tăm trong thời gian gần đây. Bản cập nhật 13.18 đã tăng thêm cho Đấu Sĩ một vài chỉ số trong lượng máu, cụ thể:

  • Máu tối đa tăng thêm: 10/40/70% ⇒ 10/45/80%

Vì thế, Cho’Gath với khả năng gây ssast thương theo lượng máu tối đa của bản thân có thể khiến cho tanker đối phương bốc hơi trong 2 cạp luôn.

Trang bị, Huyền Thoại và Nâng Cấp

Credit: LMHT

  • ĐTCL mùa 9.5: Bilgewater ‘rớt đài’ nhường ngôi cho Bố Già Silco ngay sau bản hotfix
  • ĐTCL Mùa 9.5: Milio ‘THE G.O.A.T’ đội hình dễ chơi dễ trúng thưởng nhất meta hiện tại

Đầu tiên, chúng ta sẽ bàn về Nâng Cấp vì đây là một trong những yếu tố tương đối quan trọng đóng góp vào độ trâu của Cho’Gath. Những Nâng Cấp cho bạn nhận được thêm mốc Đấu Sĩ hoặc tăng sức mạnh khi combat cho Đấu Sĩ. Nếu những Nâng Cấp thuộc những tiêu chí trên không xuất hiện, người chơi có thể cân nhắc những lựa chọn cho bạn free roll. Danh sách các lõi Nâng Cấp Các bạn có thể tham khảo sau:

Trái Tim Đấu SĩHuy Hiệu Đấu SĩVương Miện Đấu Sĩ
Sức Mạnh Khổng LồCường Hóa Siêu Công Nghệ I/IICường hóa Siêu Công Nghệ III
Thưởng Huấn LuyệnTiền Tiền!Tiền Tiền Tiền!

Với phần lớn các nâng cấp sẽ liên quan đến ấn, Huyền Thoại chúng ta cần chọn sẽ là Urf với khả năng ra Ấn tương đối cao nhưng cũng vẫn cần nhân phẩm vì phải sử dụng Sách Chọn Ấn đấy (dù có trick ra ấn). Ngoài ra, những lõi cho bạn nhận thêm Tiền cũng là một ưu thế đối với bạn. Vì vậy, Tahm Kench – Huyền Thoại phù hợp với mọi đội hình sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều.

Các trang bị bạn cần có trong đội hình này:

TướngTrang bị
Cho’GathGiáp Máu, Áo Choàng Gai, Vuốt Rồng
Rek’SaiVô Cực Kiếm, Huyết Kiếm, Quyền Năng Khổng Lồ
MalzaharBùa Xanh, Quyền Trượng Thiên Thần, Kiếm Súng Hextech

Cách Chơi

Credit: Riot Games

Đầu game, người chơi đánh xoay quanh các vị tướng Đấu Sĩ như Cho’Gath, Renekton kẹp thêm 2 vị tướng Hư Không là Kassadin và Malzahar. Theo như thông lệ bình thường, ONE Esports sẽ nhắc bạn lên level 4 tại round 2-1, nhưng trong bài đấu này, không được lên level ở những ván đầu của trận đấu. Tích tiền nhanh nhất có thể nhé!

Giữa game, chơi chiến thuật slow roll và mục tiêu sẽ là các vị tướng Malzahar và Cho’Gath 3 sao mới cso thể gánh team được. Đồng thời, hãy ghép những trang bị sát thương của Rek’Sai và Malzahar trước rồi sau đó mới chọn trang bị cho Cho’Gath. Đặc biệt, bạn chỉ nên up lên 6 khi mà Cho’Gath đã lên 3 sao, đây là điều kiện tiên quyết luôn.

Cuối game, sau khi đã có Cho’Gath 3 sao, tích tiền và up cấp nhanh nhất có thể. Khi lên 8, hãy thêm những vị tướng Đấu Sĩ còn lại vào đội hình để gia tăng sức khỏe cho hàng phòng thủ. Cho’gath có thể là nguồn dame chính, nhưng cũng có thể không nếu như nó tích được ít stack. Vì vậy, nền chừa đường lui là Rek’Sai và Malzahar. Đồng thời, hãy xếp bài 1 cách hợp lý nhé!

Theo dõi ONE Esports qua Facebook để nhận thêm nhiều thông tin mới về ĐTCL nhé!

XEM THÊM: ĐTCL Mùa 9.5: Đội hình ‘Thách Đấu Quý Tộc’ đánh dấu sự trở lại của Nữ Kiếm Sư Fiora

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn