ĐTCL Mùa 9.5: Đội hình ‘Thách Đấu Quý Tộc’ đánh dấu sự trở lại của Nữ Kiếm Sư Fiora

Thứ sáu - 03/05/2024 05:08
Chỉ có vài mùa hiếm hoi chúng ta mới thấy được Fiora có giá 4 tiền. Hãy sử dụng cô nàng thảo thích tại ĐTCL mùa 9.5 để leo rank thôi!
Mục lục

Như thường lệ, ĐTCL mùa 9.5 đã cập nhật thêm rất nhiều hiệu ứng cùng các tướng cờ mới. Và sức mạnh hệ tộc Thách đấu vẫn nằm trong top meta dễ dàng cho anh em leo rank. 

Tại bản cập nhật mới nhất, hệ tộc này đã có sự thay đổi về các tướng. Tại bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn anh em cách kết hợp Thách đấu cùng Demacia với Kai’sa và Fiora là 2 tướng chủ lực. Đội hình này hứa hẹn vô cùng thú vị!

Một số thông tin về Thách Đấu tại ĐTCL mùa 9.5

Danh sách tướng Thách đấu kèm kỹ năng của những tướng mới:

  • Irelia (1 vàng): Thách đấu – Ionia
  • Samira (1 vàng): Thách đấu – Noxus
  • Warwick (2 vàng): Thách đấu – Zaun – Dũng Sĩ
  • Naafiri (2 vàng): Thách đấu – Shurima – Darkin

Naafiri cắn mục tiêu gây sát thương vật lý bằng 160% SMCK

Dao găm Darkin: Khi kích hoạt kỹ năng, 2/3/4 con chó của ả sẽ tấn công mục tiêu, mỗi con chó sẽ gây 100% SMCK và hồi 100 HP cho người sở hữu.

  • Kai’Sa (4 vàng): Thách đấu – Hư Không
  • Fiora (4 vàng): Thách đấu – Demacia

Trở thành vô mục tiêu và đánh vào mục tiêu hiện tại 4 lần. Mỗi lần đánh gây sát thương vật lý và sát thương chuẩn. Hồi máu 20% của tổng sát thương gây ra. Nếu mục tiêu chết, chuyển mục tiêu sang kẻ địch gần nhất.

Hiệu ứng Thách đấu: Tướng Thách Đấu nhận Tốc Độ Đánh cộng thêm. Mỗi khi mục tiêu bị hạ gục, chúng lướt tới mục tiêu khác và tăng 50% Tốc Độ Đánh trong 2,5 giây.

  • (2) 30% Tốc Độ Đánh
  • (4) 60% Tốc Độ Đánh
  • (6) 95% Tốc Độ Đánh
  • (8) 140% Tốc Độ Đánh.

Tổng quan đội hình

ĐTCL mùa 9.5
Credit: ONE Esports

Để thực hiện đội hình này, anh em cần kích đủ mốc 6 tướng Thách đấu với Kai’sa chủ lực, kèm theo đó là 2 tướng hệ tộc Demacia là Quinn và Jarvan IV, việc kết hợp này nhằm để Fiora làm chủ lực với 2 trang bị chuẩn và một Trang Bị Ánh Sáng bất kì của hệ tộc Demacia. Đồng thời, tướng Tinh Anh cũng cung cấp Giáp và Kháng Phép cho đồng minh xung quanh.

  • Irelia (1 vàng)
  • Samira (1 vàng)
  • Warwick (2 vàng)
  • Naafiri (2 vàng)
  • Quinn (3 vàng)
  • Jarvan IV (4 vàng): Giáp Vai Nguyệt Thần, Giáp Máu Warmog
  • Kai’Sa (4 vàng): Găng Bảo Thạch, Chùy Phản Kích, Ngọn Giáo Shojin
  • Fiora (4 vàng): Quyền Năng Khổng Lồ, Huyết Kiếm

Các tộc hệ kích hoạt: 6 Thách đấu, 3 Demacia, 1 Darkin

Một ưu điểm nổi bật của Đội hình này là sự đa dạng về nguồn sát thương, bao gồm cả vật lý và phép. Điều này giúp Đội hình có khả năng dọn dẹp sàn đấu với tốc độ cực nhanh, đồng thời cũng làm suy yếu các đội hình cần phải tích luỹ sức mạnh để đối đầu. Ngoài ra, Đội hình còn có nhiều vị tướng có khả năng gây đột biến cao, giúp bạn lật ngược tình thế trong cuộc chiến.

Tuy nhiên, điểm yếu của đội hình này là sức chống chịu không cao, cần trang bị thêm cho các chủ lực để đạt ngưỡng tăng cường. Điều này gợi ý rằng cần phải đánh mạnh và nhanh để đạt chiến thắng, vì nếu một trong hai chủ lực bị quật ngã sớm, dễ dẫn đến việc bị đánh bại.

Hướng dẫn chơi đội hình Thách Đấu

Anh em có thể chọn các Huyền Thoại sau khi muốn triển khai đội hình này:

  • Master Yi (Phù hợp nhất)
  • Vladimir
  • Tahm Kench/Aurelion Sol

Lõi nâng cấp

Nâng cấp bậc bạcTăng Tốc NàoĐội hình hồi năng lượng nhanh hơn 10% và di chuyển nhanh hơn 20%
Tiếp Sức IĐơn vị nhận 5% tốc đánh. Sau mỗi giao tranh, chỉ số này được tăng thêm 0.5%
Trái Tim Thách ĐấuĐội của bạn được tính là có thêm 1 mốc Thách Đấu. Nhận một Warwick.
Nâng Cấp Bậc VàngTăng tốc nào IIĐội của bạn hồi năng lượng nhanh hơn 20% và di chuyển nhanh hơn 30%
Tiếp Sức IIĐơn vị của bạn nhận 5% tốc độ đánh. Sau mỗi giao tranh, chỉ số này được tăng thêm 1%
Huy Hiệu Thách ĐấuNhận 1 ấn Thách Đấu và 1 Warwick.
Nâng cấp bậc kim cươngTăng Tốc Nào IIIĐội của bạn hồi năng lượng nhanh hơn 30% và di chuyển nhanh hơn 40%.
Tiếp Sức IIICác đơn vị của bạn tăng 10% Tốc độ đánh. Mỗi vòng, tăng 2%.
Vương Miện Thách ĐấuNhận 1 ấn Thách Đấu, Đại Bác Liên Thanh và Nafiri.

Cách chơi

Đầu game

Credit: Riot Games

Ở giai đoạn ban đầu của trận đấu, nâng lên cấp 4 ở round 2-1, có thể dễ dàng tìm kiếm hai tướng Thách Đấu để là Irelia và Samira. Trong trường hợp này, bạn có thể tạm thời cho Samira sử dụng trang bị của Kai’Sa là Găng Bảo Thạch hay Ngọn giáo Shojin để duy trì sức khỏe vào đầu game vì đây là trang bị quan trọng giúp Kai’Sa gia tăng sát thương trong ĐTCL mùa 9.5.

Trường hợp bạn đã có Warwick và Naafiri từ đầu, hãy xem xét việc chơi chuỗi thắng thay vì def máu, vì bạn đã có một bộ đôi tướng mạnh với sức khỏe ổn định. Có thể lắp Diệt Khổng lồ cho Irelia để đảm bảo chuỗi thắng.

Giữa Game

Credit: Riot Games

Tích đủ 50 vàng, sau khi hoàn thành vòng chọn lõi thứ 2, hãy cân nhắc tăng lên level 6 (round 3-2). Tại giai đoạn này, có thể bổ sung thêm Sett và Karma để kích hệ Ionia và Dũng sĩ. Nếu bạn may mắn có Ionia, việc đạt mốc 3 Ionia cũng sẽ giúp bạn bảo vệ đội hình tốt hơn và định hướng tới việc đạt level 8. Tại đây anh em có thể tích vàng để tập trung up cấp.

Tại level 7, nếu vẫn muốn giữ chuỗi thắng, anh em có thể roll nhẹ để nâng cấp tướng lên 2 sao nếu có thể, đặc biệt là đối với những tướng đang sử dụng trang bị. Giai đoạn này có thể coi là khá quan trọng vì có nhiều đối thủ mạnh ở giai đoạn này. Hãy cân nhắc việc roll tướng nếu cần. Đồng thời là up cấp vì 2 tướng carry chính có giá khá cao tại ĐTCL mùa 9.5.

Cuối Game

Credit: Riot Games

Khi đã đến được level 8, nếu tìm được Fiora, Quinn và Jarvan IV, hãy thay hệ Demacia của ĐTCL mùa 9.5 vào và bỏ những tướng không cần thiết. Đồng thời không thể thiếu Kai’sa để kích đủ 6 tướng Thách đấu. Các tướng carry với trang bị chuẩn như đã nói trên sẽ khiến đội hình này vô cùng mạnh.

Đội hình này không đòi hỏi trang bị quá phù hợp, nhưng cần chú ý đặc biệt đối với hai nhân vật chủ chốt, Fiora, cô nàng đòi hỏi trang bị Quyền Năng Khổng Lồ để kéo dài thời gian sống sót của cô. Trong khi đó, Kai’Sa sẽ rất hữu ích nếu được trang bị Ngọn Giáo Shojin, giúp cô có cơ hội sử dụng chiêu thức sớm hơn.

Ở giai đoạn này, việc xả vàng để nâng toàn bộ đội hình lên 2 sao là vô cùng cần thiết. Sau đó, bạn có thể nâng cấp và kẹp thêm Aatrox để Darkin thêm phần sức mạnh.

Theo dõi ONE Esports qua Facebook để nhận thêm nhiều thông tin thú vị về ĐTCL mùa 9.5!

XEM THÊM: ĐTCL Mùa 9.5: Milio ‘THE G.O.A.T’ đội hình dễ chơi dễ trúng thưởng nhất meta hiện tại

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn