ĐTCL mùa 9.5: Double2zir – Shurima biến đối phương thành xiên que với 2 Azir

Thứ sáu - 03/05/2024 05:02
Song Kê Hợp Bích làm mưa làm gió ĐTCL mùa 9.5, ai muốn thử làn gió mới thì Double2zir là lựa chọn hoàn hảo.
Mục lục

Hiện tại, trong ĐTCL mùa 9.5, Shurima đang có tỉ lệ thắng rất cao nhờ khả năng cho thêm máu tối đa của mình. Tộc này phù hợp cho cả Cho’Gath Titan hay Swain vua lì đòn. Tuy nhiên, sức mạnh của Shurima sẽ phát huy ở mức tối đa nếu chúng được kết hợp với lại Darkin và khả năng triệu hồi vũ khí. Trong meta hiện tại, đang có một bài khá là “ma giáo” với 2 Azir và 2 Darkin cực mạnh. Cùng ONE Esports tìm hiểu lối chơi Double2zir có gì mạnh nhé!

Tổng quan đội hình

Screenshot by ONE Esports

  • ĐTCL mùa 9.5: Chiến thuật Cho’Gath ‘siêu to khổng lồ’ bỗng leo lên top meta hiện tại
  • ĐTCL mùa 9.5: Từ một tướng kích hệ, Jayce trở thành carry uy tín nhất dàn tướng 3 tiền

Như đã tiết lộ trước đó, đội hình của chúng ta sẽ gồm toàn bộ các vị tướng Shurima trong đó có 2 Azir và kết hợp cùng với 2 vị tướng Darkin. Do đó, đội hình đầy đủ sẽ bao gồm những vị tướng sau: Cassiopiea, Renekton, Nafiri, Taliyah, Azir (2 con), Nasus, K’Sante, Aatrox. Đội hình sẽ phụ thuộc vào sức mạnh của 2 Azir cùng với Darkin là Aatrox.

Đội hình này thành công nhờ vào khả năng gây dame DPS của Azir kết hợp với nội tại tăng thêm sát thương của 2 Darkin. Tuy nhiên, độ khó của đội hình này tương đối cao nên không phù hợp với nhiều người chơi “yếu tâm lý”. Các bạn hãy cân nhắc khi chọn phương pháp này nhé, vì 9 Shurima hoặc (6 Shurima 3 Quân Sư có vẻ dễ hơn rất nhiều).

Huyền Thoại, Nâng Cấp và Trang bị

Credit: Riot Games

Quan trọng nhất trong đội hình Double2zir chính là Cặp Đôi Hoàn Cảnh I/II/III, lõi này giúp cho 2 Azir của bạn được nhận thêm những chỉ số cơ bản, giúp chúng ta tăng sức mạnh của cả 2 bản sao luôn. Sau đó, chúng ta sẽ nhắm đến những Nâng Cấp cho bạn thêm mốc Shurima để kích được mốc 6 và may mắn có thể là mốc 9. Cuối cùng, sẽ đến những Nâng cấp cho bạn thêm lượt roll/tiền/ tài nguyên/ vẽ đồ….

Bạn có thể dựa vào bảng này để lấy đồ:

Hộp Pandora ICặp Đôi Hoàn Cảnh IICặp Đôi Hoàn cảnh III
Hàng Chờ PandoraHuy hiệu ShurimaVương Miện Shurima
Xây dựng quân độiĐộc Dược Sĩ IIVé Vàng

Dựa vào danh sách trên, bạn có thể lựa chọn những Huyền Thoại sau để có được những Nâng Cấp phù hợp với đội hình này: Urf, Twisted Fate và 2 Huyền Thoại quốc dân là Tahm Kench và Aurelion Sol.

Về mặt trang bị, người chơi có thể tham khảo những trang bị sau:

TướngTrang bị
Azir 1Nanh Nashor, Găng Bảo Thạch, Kiếm Súng Hextech
Azir 2Nanh Nashor, Đại Bác Liên Thanh
NasusGiáp Máu, Vuốt Rồng, Áo Choàng Gai
AatroxẤn Shurima, Quyền Năng Khổng Lồ

Cách chơi

ĐTCL
Credit: RIot games

Đầu game, các bạn đánh xoay quanh Shurima, đánh theo cặp đôi càng tốt, bao gồm 4 vị tướng là 2 Renekton và 2 Cassiopiea. Hoặc bạn cũng có thể chọn bộ đôi khác miễn sao bao gồm 1 tank 1 dame là được. Người chơi có thể tối ưu hóa Găng Bảo Thạch cho Cassiopeia ở đầu game luôn (nếu đánh theo chuỗi thắng).

Giữa game, với lõi Cặp Đôi Hoàn Cảnh, bạn có thể lên Renekton và Cassiopiea 3 sao luôn để nhận thêm 1 bản copy 2 sao của chúng, vẫn có thể tối ưu trang bị cho Renekton và Cassiopeia để giữ chuỗi thắng. Sau đó, khi xuất hiện Azir và các vị tướng khác thì bán và chuyển trang bị sang. Lên level 6 tại round 3-2 và form đội hình sẽ bao gồm 2 Renekton, 2 Cassiopeia và Taliyah cùng Nafiri.

Cuối game, bạn sẽ roll ở 7 để sở hữu nhiều Azir nhất có thể. Sau đó, đưa 2 vị tướng Azir vào trong sàn đấu để kích hoạt Cặp Đôi Hoàn Cảnh. Lúc này, đội hình của bạn đủ mạnh để có được một chuỗi thắng tương đối dài và giúp bạn có thể eco tiền khá tốt để up 8 và 9. Khi đủ các vị tướng Shurima, hãy up 9 và thêm Aatrox vào để kích 2 Darkin.

Theo dõi ONE Esports qua Facebook để nhận thêm thông tin về ĐTCL nhé!

XEM THÊM: ĐTCL mùa 9.5: Bilgewater ‘rớt đài’ nhường ngôi cho Bố Già Silco ngay sau bản hotfix

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn