Naraka: HLV Lê Hồ Anh chia sẻ về hành trình đến với đam mê cùng kỷ niệm đặc biệt với SofM tại J Cup

Thứ sáu - 03/05/2024 04:55
HLV Hồ Anh cũng có một mối liên hệ đặc biệt với SofM thông qua tựa game Naraka.
Mục lục

Naraka Bladepoint là tựa game sinh tồn battle royal theo phong cách kiếm hiệp được 24 Entertaiment phát triển và NetEase phát hành từ cuối năm 2021 đến nay. Mang phong cách kiếm thuật, tập trung vào những pha cận chiến hoa mĩ đậm chất Trung Hoa, Naraka Bladepoint nhanh chóng nhận được sự chú ý của cộng đồng game thủ và có được vô số thành công trên cả thị trường Trung Quốc cũng như quốc tế.

Hiện nay các team chuyên nghiệp Naraka đang dần được hình thành cũng như tích cực tham gia các giải đấu quốc tế. Trong một cuộc trò chuyện cùng HLV Lê Hồ Anh quản lý của team VNGC, ONE Esports đã có dịp được nghe anh chia sẻ về cuộc hành trình đến với Naraka. Không chỉ có thế, chúng ta còn được biết thêm về SofM ở tựa game sinh tồn kiếm hiệp này.

Hành trình đến với Naraka của HLV Lê Hồ Anh

Screenshot by ONE Esports

Trong cuộc trò chuyện cùng ONE Esports, HLV Lê Hồ Anh tiết lộ bản thân anh tiếp xúc với game và Esports khá sớm, từ những năm 2014. Tựa game anh bắt đầu “làm quen” là LMHT nhưng anh quyết định không theo đuổi con đường chuyên nghiệp.

“Mình chỉ tham gia một vài giải đấu sinh viên cho thỏa đam mê và vẫn tiếp tục theo đuổi con đường học tập cũng như trở thành một kỹ sư phần mềm. Cho tới 2020, thời điểm đại dịch Covid xảy ra, mình dành thời gian cho game nhiều hơn và rồi tiếp xúc với Naraka cũng từ tháng 8/2021 khi tựa game vừa ra mắt.” – HLV Hồ Anh chia sẻ về khoảng thời gian bắt đầu tiếp xúc với Naraka.

Tiếp xúc với Esports nói chung là LMHT ở thời điểm rất sớm là năm 2014 nhưng bản thân không theo đuổi LMHT ở thời điểm đó vì mọi thứ khi đó còn mông lung nên khó có thể theo đuổi con đường chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, cũng giống như phần đa các tuyển thủ Việt Nam muốn theo đuổi con đường chuyên nghiệp đó, Hồ Anh cũng gặp vấn đề tương tự về áp lực gia đình.

Thời điểm cách đây gần 10 năm, đại đa số người Việt Nam khá bài xích những gì liên quan đến game, trò chơi điện tử. Gác lại niềm đam mê và tiếp tục tập trung hoàn thành việc học tập, Hồ Anh khi đó đã bắt đầu một công việc bình thường, chỉ coi game như một niềm đam mê.

“Nhưng cho tới khi tiếp xúc với Naraka, cảm xúc của mình lại trỗi dậy và mình quyết định theo nó từ đó tới giờ. Mình vốn ưa tính cạnh tranh của các môn thể thao nói chung. Điểm mình thích nhất ở Naraka chính là chế độ sinh tồn độc đáo của nó.

Đặc biệt là yêu cầu về teamwork của tựa game rất gắt gao khi chỉ một thành viên mắc lỗi thôi là cả team không còn cơ hội lật ngược tình thế. Nó đúng nghĩa với một đấu trường sinh tồn khi các thành viên phải thật tập trung, phối hợp chặt chẽ với nhau để có cơ hội sống sót.” – Hồ Anh nói về niềm yêu với Naraka.


  • Ampverse Việt Nam hợp tác cùng 19 Esports, ra mắt Team 521.SBTC Naraka Bladepoint
  • Naraka Bladepoint dự định phát hành phiên bản Mobile trong năm nay

Quyết định gắn bó VNGC với niềm yêu công việc HLV

Credit: VNGC

HLV Hồ Anh là một trong những cái tên đầu tiên sáng lập nên VNGC – VietNam Gaming Community. Theo những chia sẻ từ vị HLV này, VNGC ban đầu đây chỉ là một cộng đồng chơi game chung và bản thân Hồ Anh khi đó là một người quản lý cho 1 team thi đấu khác. Nhưng sau 1 năm, VNGC đã Hồ Anh về team và bắt đầu một đội tuyển thi đấu chuyên nghiệp.

“Bản thân mình vốn ưa thích công tác quản lý và huấn luyện hơn nên mình chỉ chuyên tâm hướng dẫn, chỉ bảo cho các tuyển thủ trẻ chứ không phải là một thành viên thi đấu cho VNGC. Mình chỉ thi đấu một vài giải nhỏ của cộng đồng Naraka mà thôi.” – HLV Hồ Anh nói về cơ duyên với VNGC.

HLV Hồ Anh chia sẻ bản thân anh yêu thích việc được huấn luyện bộ môn Naraka, vì nó giống như chơi một ván cờ luôn phải tìm hiểu đường đi nước bước của đối phương. “Trong game, HLV sẽ như một mưu sĩ tìm ra điểm mạnh điểm yếu của tuyển thủ, sắp xếp đội hình ra sao, chiến thuật thế nào… làm sao để giúp cả team có được kết quả tốt nhất. Đó là điểm mình thích nhất ở việc trở thành một HLV.” – HLV Hồ Anh bộc bạch.

Screenshot by ONE Esports

Dẫu vậy, việc khó nhất và thú vị nhất khi trở thành HLV chính là khi anh được được giao tiếp với nhiều người hơn. Trước đó, do đặc thù công việc của một lập trình viên nên anh gần như chỉ tiếp xúc với máy tính cả ngày. Và khi phải làm việc quá nhiều với máy tính, điều đó đối khi khiến các kỹ sư lập trình có chút “máy móc” và cứng nhắc khi xử lý vấn đề.

“Mỗi ngày mình đều dính lấy máy tính 15 tiếng đồng hồ, trong đó 8 tiếng ban đêm là cho công việc của một kỹ sư phần mềm, khoảng thời gian còn lại, chủ yếu là buổi chiều thì mình dành cho VNGC. Khi làm lập trình, đôi khi mình logic tới mức cực đoan nhưng khi làm 1 HLV, mình học cách giúp mọi người hiểu rõ những gì mình muốn truyền đạt, đặt cái tôi xuống, tiếp nhận thông tin từ player trước và sau đó mới khiến những tuyển thủ chơi game giỏi hơn mình chịu lắng nghe.” – Công việc HLV đã giúp anh Hồ Anh trở nên mềm mỏng, biết lắng nghe hơn.

Cơ duyên tới thi đấu tại Trung Quốc và mối quan hệ với SofM

Hồ Anh cùng Royhihi thi đấu tại Trung Quốc (Screenshot by ONE Esports)

Tại Việt Nam, Naraka đang trên đà phát triển khá tốt, tuy nhiên so với những “ông lớn” như Trung Quốc, chúng ta còn kém khá xa. HLV Hồ Anh biết được rằng các tuyển thủ Trung Quốc luôn được đầu tư bài bản và họ có cách tiếp cận với trò chơi này theo thiên hướng kỷ luật hơn các đội Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng rất nhiều.

“Với VNGC, mình đặt mục tiêu giúp các tuyển thủ thể hiện những gì tốt nhất của cá nhân hơn là xây dựng một kế hoạch cụ thể trước những đối thủ lớn từ Trung Quốc. Do thời gian còn hạn chế, chiến lược của mình đó là sẽ giúp 1-2 cá nhân gánh team để bù đắp lại thua thiệt về khả năng phối hợp, riêng với game Naraka, việc một cá nhân thể hiện xuất sắc thay cho phần đồng đội không phải hiếm. Đó có thể sẽ là điểm bất ngờ mà key player như Royhihi có thể tạo ra được.” – HLV Hồ Anh chia sẻ.

Credit: LPL

Trong cộng đồng Naraka, HLV trưởng ĐTQG LMHT Việt Nam – Lê ” SofM” Quang Duy cũng là một cái tên rất nổi tiếng. Team VNGC cùng SofM cũng thường xuyên chơi chung game và hai bên khá thân nhau, theo chia sẻ của HLV Hồ Anh.

“Thậm chí, năm ngoái khi Royhihi từng gặp khó khăn trong việc thuần thục một con tướng trong Naraka, mình có nhờ SofM training thêm để giúp Roy tận dụng con tướng đó sao cho hợp lý. Kết quả là Royhihi dùng con tướng đó ở J Cup năm ngoái, nó trở thành trận đấu thành công nhất của Roy, game solo với thành tích 11 kills và đoạt MVP luôn.” – HLV Hồ Anh nói về SofM.

“Vua trò chơi” SofM cùng tựa game Naraka thực sự rất có duyên. Anh thậm chí còn khuấy đảo một giải đấu tại Trung Quốc. Trong tương lai liệu SofM có chuyển hướng với tựa game sinh tồn battle royal theo phong cách kiếm hiệp này?

XEM THÊM: Naraka Bladepoint: PUBG phiên bản kiếm hiệp đình đám 1 thời chính thức được miễn phí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn