Tại sao NeverAwake là trò chơi bắn súng đỉnh cao mà bạn cần trải nghiệm?

Thứ sáu - 03/05/2024 05:02
NeverAwake mở ra một thế giới ấn tượng hơn chỉ đơn giản là game bắn súng.
Mục lục

Khi nói đến trò chơi bắn súng twin-stick shooter, người chơi có thể nghĩ đến các game hành động với nhịp độ nhanh, số lượng kẻ thù gia tăng không ngừng nghỉ và khả năng né đạn cực khỏe. Đây là những điểm nổi bật của thể loại này và đối với nhiều game thủ, chúng mang đến trải nghiệm ly kỳ và đầy thử thách.

Dẫu vậy, vẫn có những tựa game phá vỡ khuôn mẫu và định nghĩa lại thể loại này. Cái tên mà ONE Esports muốn nhắc đến tại đấy chính là NeverAwake. Vậy tại sao lối chơi NeverAwake nổi bật và tại sao người chơi nên cân nhắc chọn trò chơi này để bắt đầu một cuộc phiêu lưu độc đáo.

Được phát triển bởi Neotro Inc. và Phoenixx Inc. phát hành, NeverAwake được phát hành vào ngày 28/9/2022. Tựa game này có thể được chơi trên nhiều nền tảng, chẳng hạn như Steam , PlayStation 4 và 5 , Nintendo Switch và Xbox Series X.

Tại sao lối chơi NeverAwake lại là một trò chơi nên được trải nghiệm

Cách tiếp cận của cốt truyện độc đáo

Credit: Neotro Inc.

Một trong những khía cạnh nổi bật nhất khiến NeverAwake trở nên khác biệt so với các trò chơi bắn súng thông thường là cách tiếp cận tường thuật và theo chủ đề khá ấn tượng. Thay vì chiến đấu với tàu vũ trụ ngoài hành tinh hoặc đội quân robot, bạn lại bị cuốn vào những giấc mơ ác mộng của một cô bé tên Rem.

Kẻ thù mà Rem phải đối mặt không phải là những kẻ xâm lược ngoài Trái đất mà là biểu hiện của nỗi sợ hãi và ác cảm hàng ngày của chính cô bé. Rau củ, bạn học, nha sĩ – những thứ cô ghét lại trở thành kẻ thù trong thế giới giấc mơ đầy sáng tạo.

Sự thay đổi chủ đề này là một luồng gió mới trong hàng loạt các trò chơi lấy bối cảnh khoa học viễn tưởng và giả tưởng. NeverAwake thách thức người chơi đối đầu và vượt qua những nỗi sợ hãi thông thường trong một khung cảnh mộng mơ siêu thực và ấn tượng về mặt thị giác. 

Tựa game này cũng khuyến khích người chơi nhìn những khía cạnh trần tục của cuộc sống dưới một góc nhìn mới, một sự khởi đầu đáng hoan nghênh so với những câu chuyện kể về bắn súng thông thường. 


  • Honkai Star Rail: Tổng hợp giftcode tháng 12/2023
  • Tổng hợp giftcode mới nhất của Genshin Impact tháng 12/2023

NeverAwake không phải là một game bắn súng thiếu suy nghĩ

Credit: Neotro Inc.

Khi trải nghiệm NeverAwake, chúng ta sẽ nhận ra rằng để tiến đến chiến thắng bạn không chỉ phụ thuộc vào phản xạ và tốc độ bắn nhanh. Mặc dù vẫn giữ được các yếu tố cốt lõi của một game bắn súng twin-stick shooter nhưng nó lại mang một lớp chiến lược bất ngờ.

Không chỉ đơn giản là hạ gục kẻ thù mà người chơi cũng cần lựa chọn cẩn thận các đòn tấn công và phụ kiện đặc biệt phù hợp với thử thách riêng của từng màn chơi. NeverAwake sẽ thưởng cho người chơi điểm linh hồn sau mỗi màn chơi, cho phép người chơi nâng cấp nhân vật của mình. Yếu tố tùy chỉnh này bổ sung thêm chiều sâu và giá trị chơi lại nếu không thể qua màn. Các lựa chọn nâng cấp của người chơi tác động đáng kể đến trải nghiệm chơi trò chơi, làm cho mỗi lần chơi trở nên khác biệt. 

Người chơi sẽ thấy mình đang điều chỉnh quá trình tải lên để phù hợp với những rào cản cụ thể mà mỗi giai đoạn đưa ra, khác xa với cách tiếp cận của các tựa game khác trong thể loại này.

Tính nghệ thuật và bầu không khí

Credit: Neotro Inc.

NeverAwake không chỉ mang tính đổi mới về cơ chế chơi trò chơi mà còn là một kiệt tác về thị giác và thính giác. Đồ họa vẽ tay và hình ảnh động đẹp mắt thổi hồn vào những sinh vật phản diện trong game. Tính thẩm mỹ của trò chơi được đẩy lên cao trào, nó sẽ khiến người chơi khó lòng buông bỏ bộ điều khiển.

Bạn sẽ khám phá hơn 80 cấp độ, mỗi cấp độ mang đến một cuộc chạm trán độc đáo, dẫn đến một cuộc đối đầu quan trọng. Cách tiếp cận tường thuật này kết hợp với tác phẩm nghệ thuật đẹp đến ám ảnh, kể một câu chuyện đề cập đến các vấn đề trong đời thực như các vấn đề ở trường, các cuộc hẹn với nha sĩ và sự phức tạp của động lực gia đình. Đây là một trò chơi có khả năng khơi gợi cảm xúc và tạo ra bầu không khí đắm chìm hiếm thấy trong thể loại này.

Khám phá vô tận

Credit: Neotro Inc.

Khía cạnh hấp dẫn nhất của Neverawake là khả năng khám phá đến vô hạn của nó. Với độ khó ngày càng tăng và vô số tổ hợp nâng cấp, trò chơi hứa hẹn những thử thách bất tận.

Không giống như nhiều trò chơi bắn súng kết thúc trong nháy mắt, NeverAwake mang đến trải nghiệm chơi game đáng kể. Hoàn thành câu chuyện chỉ là bước khởi đầu, các giai đoạn thưởng và các thử thách bổ sung đang chờ đợi những người tìm kiếm lối chơi mở rộng.

Một sự thay đổi mới về tốc độ

Đối với những game thủ đã quen với các tựa game siêu cạnh tranh, NeverAwake mang đến một sự thay đổi nhịp độ mới mẻ. Đây là một trò chơi mà bạn có thể tận hưởng theo tốc độ của riêng mình, đưa ra một thử thách khác. Thay vì không ngừng theo đuổi điểm số và thứ hạng cao, tựa game này sẽ đưa bạn khám phá, lập chiến lược và tận hưởng cuộc hành trình.

Nếu bạn đang tìm kiếm một trò chơi sáng tạo, gây được tiếng vang về mặt cảm xúc và chứa đầy những điều bất ngờ thì NeverAwake là một trò chơi bạn phải thử. Đây là một trò chơi là minh chứng cho sự sáng tạo và phát triển của thể loại bắn súng. Vì vậy, tại sao bạn không thử xem giấc mơ của Rem sẽ đưa bạn đến đâu?

NeverAwake hiện có sẵn trên Steam với giá 19,99 USD (480.000 VNĐ) với xếp hạng 9/10. Trò chơi cũng có sẵn dưới dạng kỹ thuật số với giá 24,99 USD (600.000 VNĐ) trên Nintendo Switch , PlayStation 4 và 5 cũng như Xbox Series X.

XEM THÊM: Lạc vào NeverAwake, cơn ác mộng mà bạn nên một lần được trải nghiệm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn