Tại sao Like a Dragon: Infinite Wealth dẫn đầu các trò chơi được mong đợi nhất năm 2024?

Thứ sáu - 03/05/2024 05:14
Like a Dragon: Infinite Wealth là tựa game dài nhất lịch sử?
Mục lục

Loạt trò chơi Like a Dragon từ lâu đã là một phần không thể thiếu với những người yêu thể loại phiêu lưu hành động, chiến đấu và nhập vai. Lấy bối cảnh thế giới ngầm Nhật Bản và nối tiếp phong cách của Yakuza: Like A Dragon, Like A Dragon: Infinite Wealth sẽ là một tựa game chiến đấu theo lượt, nhưng trong phần này nhóm phát triển RGG Studio đã có nhiều cải thiện đáng kể.

Với việc phát hành Like a Dragon: Infinite Wealth sắp tới, nhóm phát triển RGG Studio đã gọi Infinite Wealth là “trò chơi cấp “quái vật”, dài hơn bất kỳ trò chơi nào chúng tôi đã tạo ra cho đến nay” và một sản phẩm không thể hoàn thành chỉ trong một hoặc hai đêm.

Tất cả những thay đổi mới của trò chơi đã thu hút sự chú ý của The Game Awards – Infinite Wealth đã được đề cử cho danh hiệu “Trò chơi được mong đợi nhất” cho năm 2024. Hãy cùng ONE Esports tìm hiểu lý do vì sao Infinite Wealth là tựa game được mong đợi nhất năm 2024 nhé.

Tại sao Like a Dragon Infinite Wealth là trò chơi được mong đợi nhất năm 2024?

Sự trở lại của phong cách chơi chiến đấu JRPG theo lượt

Sự trở lại của phong cách chơi chiến đấu theo lượt không chỉ là một sự thay đổi trong lối chơi – đó là một sự phát triển năng động của cơ chế chiến đấu theo cốt truyện. Cốt lõi của nó là các nhân vật mang tính biểu tượng Ichiban Kasuga và Kiryu Kazuma, cả hai đều chiếm vị trí trung tâm.

Ichiban nắm lấy danh phận Anh hùng, một lớp nhân vật trong trò chơi, sử dụng một con dơi chạy bằng điện với sức mạnh là một cú đấm. Lớp Anh hùng rất linh hoạt, cho phép anh ta gây sát thương mục tiêu và khu vực duy nhất, chữa lành đồng minh, chữa trị các vấn đề về trạng thái và buff đồng minh.

Với Kiryu, người chơi có thể hoán đổi liền mạch giữa ba tư thế riêng biệt, mỗi tư thế thể hiện sự tôn kính với phong cách chiến đấu nổi tiếng của Dragon of Dojima từ các tựa game trước. Kiryu sở hữu một số yếu tố quen thuộc của các trò chơi trước đây, khả năng chuyển đổi giữa 3 phong cách chiến đấu là Rush (tập trung tốc độ, cho phép tấn công 2 lần một lượt), Beast (tập trung sức mạnh, phá vỡ mọi thế đỡ của địch) và Dragon (cho phép thực hiện các tuyệt chiêu Heat tùy tình huống).

Điểm đặc biệt của Kiryu, đó là anh có một cơ chế “thịnh nộ” mang tên Dragon Surge. Khi sử dụng cơ chế này, Kiryu sẽ có thể trở lại với phong cách Beat em Up cổ điển trong thời gian ngắn, nhưng đủ uy lực để “làm gỏi” phần lớn kẻ địch.


  • Epic Games Store: 2 tựa game sẽ được miễn phí vào dịp Black Friday chính thức lộ diện
  • Honkai Star Rail: Hướng dẫn build HuoHuo – chỉ số tốc độ có thật sự cần thiết?

Việc bổ sung các nhân vật mới trong Infinite Wealth mang đến một sự thay đổi mới mẻ cho trải nghiệm JRPG. Cùng với Ichiban và Kiryu, Chitose được trang bị công việc Người thừa kế, giới thiệu các động tác grappler lấy cảm hứng từ khiêu vũ. Cô ấy đóng vai trò là nhân vật hỗ trợ cho bữa tiệc, tăng thêm tính linh hoạt cho sự năng động của nhóm.

Tomizawa được giới thiệu giống như pháp sư khi thực hiện các pha hành động của mình có nguyên tố kỳ quặc trong khi đưa một chút hài hước vào các trận chiến.

Sayonara Japan, Aloha Hawaii

Quyết định thiết lập Like a Dragon: Infinite Wealth ở Hawaii không chỉ là một sự thay đổi đơn thuần về cảnh quan. Đó là một lựa chọn có chủ đích để truyền tải bộ truyện với cuộc sống và khả năng mới. Khung cảnh sôi động này giới thiệu trải nghiệm cơ hội mở rộng hệ thống việc làm (job) của trò chơi, như cao bồi, samurai, ngôi sao võ thuật hay các nhiệm vụ như giao đồ ăn, kết bạn với người dân, tắm biển, lướt sóng, hẹn hò…

Ngoài bối cảnh mới, trò chơi còn giới thiệu các yếu tố gameplay mới như Aloha Links, một cơ chế xã hội cho phép bạn xây dựng và nâng cao mối quan hệ của mình với các nhân vật khác nhau.

Các nhiệm vụ phụ trong Infinite Wealth được gia tăng thêm sức hấp dẫn bằng cách kết hợp hài hước dí dỏm và những khoảnh khắc cảm động. Cho dù đó là điều hướng Ichiban thông qua một bước đột phá không chủ ý vào ngành công nghiệp thực phẩm, tham gia vào các vấn đề cá nhân của địa phương, những nhiệm vụ phụ này thể hiện sự pha trộn đặc trưng của loạt phim về những cuộc trốn thoát vui tươi và không thể đoán trước.

Trò chơi Like a Dragon dài nhất trong lịch sử

Infinite Wealth không chỉ là một phần khác trong loạt phim Like a Dragon. Nó được mệnh danh là “trò chơi dài nhất mà họ từng thực hiện”, người đứng đầu studio Masayoshi Yokoyama đã đề cập đến điều này trong một cuộc phỏng vấn với Game Watch Japan.

Like a Dragon: Infinite Wealth cũng có quy mô của thế giới mở Hawaii sẽ lớn gấp ba lần so với bản đồ từ Yakuza: Like a Dragon. Một số khu vực hứa hẹn xuất hiện trong Like a Dragon: Infinite Wealth sẽ bao gồm bãi biển Aloha, Trung tâm mua sắm Anaconda, Thị trấn Waikiki, Khu phố Tàu, Little Japan và Quận 5.

Người phát ngôn của nhóm phát triển RGG Studio cũng nhấm mạnh rằng độ dài chưa từng có của trò chơi sẽ mang lại trải nghiệm thú vị và nhập vai vượt qua bất cứ điều gì mà nhượng quyền thương mại đã cung cấp trước đây. Với lời hứa về một trải nghiệm vượt qua một hoặc hai đêm thông thường, Infinite Wealth nhằm mục đích xác định lại kỳ vọng của người hâm mộ Like a Dragon.

Được đề cử cho Trò chơi được mong đợi nhất tại The Game Awards, Like a Dragon: Infinite Wealth đã phần nào minh chứng được điều đó. Hãy thể hiện tình yêu với tựa game này bằng cách bỏ phiếu cho Like a Dragon: Infinite Wealth trên trang web chính thức của The Game Award.

Cuộc bỏ phiếu kết thúc vào lúc 07h00 Thứ Sáu 8/12 tới đây. Người hâm mộ có thể truy cập trang web chính thức của The Game Award tại đây để bình chọn cho Like a Dragon: Infinite Wealth nhé!

XEM THÊM: Honkai Star Rail: Tổng hợp giftcode tháng 11/2023

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn