Bị nerf thảm ở phiên bản 7.04, Jett vẫn giữ vững vị thế độc tôn trong xếp hạng

Thứ sáu - 03/05/2024 05:20
Dù bị giảm sức mạnh toàn bộ kỹ năng nhưng Jett vẫn được những cao thủ tin dùng

Trước khi cơn bão mang tên 7.04 ập tới, Jett là duelist được tin dùng nhiều nhất tại cả đấu trường chuyên nghiệp lẫn xếp hạng.

Khả năng bay nhảy cho phép đặc vụ người Hàn Quốc dễ dàng vượt qua những setup phòng thủ của sentinel bên phía đối phương cũng như việc quấy rối và mở đầu giao tranh của Jett là quá tốt ở cả bên công lẫn bên thủ với kỹ năng lướt gần như ngay lập tức của mình.

Để những cái tên khác như Reyna, Phoenix hay Yoru có thêm đất diễn, Riot Games đã quyết định nerf cô nàng thẳng tay khi tước đi 1 lần Tùy phong, gần 1 nửa thời gian tồn tại của smoke và một nửa thời gian giữ cú lướt Thuận phong. Thậm chí chiêu cuối của Jett cũng bị tăng thêm 1 điểm.

Jett đã bị giảm sức mạnh toàn bộ kỹ năng trong phiên bản 7.04
Credit: Valorant

Đợt giảm sức mạnh nhắm vào Jett của Riot khuyến khích người chơi sử dụng những duelist khác với ít khả năng bay nhảy hơn, cũng như hạn chế đến mức tối đa sức mạnh vượt trội của cô nàng so với những đồng nghiệp còn lại.

Rất nhiều người đã cho rằng tỉ lệ chọn Jett sau phiên bản 7.04 sẽ chạm đến “đáy xã hội”. Tuy nhiên, theo những số liệu thống kê thì hiện tại, điều đó vẫn chưa xảy ra và thậm chí Jett vẫn còn được tin dùng ở những bậc xếp hạng cao.


  • Xccurate – anh trai F0rsakeN nhận được lời mời từ cả Paper Rex lẫn T1
  • Cập nhật 7.05: Chamber tiếp tục được “buff ngầm”

Theo thống kê từ Blitz.gg, kể từ mức rank Ascendant trở lên, dù tỉ lệ chọn và tỉ lệ thắng của Jett có giảm nhẹ nhưng đây vẫn là đặc vụ có pick rate cao nhất và tỉ lệ thắng tương đối ổn định, từ 48,7% – 52,1%. Dù vậy, ở những mức xếp hạng thấp hơn, cả tỉ lệ chọn lẫn tỉ lệ thắng của Jett đều tụt đi trong thấy.

Ở mức rank Radiant, Jett vẫn giữ vững phong độ và thậm chí có tỉ lệ thắng tương đối cao
Credit: Blitz.gg

Như vậy, có thể thấy rõ Jett đang giống với Chamber vào thời điểm mới ra mắt, khi rất mạnh và khó cân bằng trong tay những người chơi trình độ cao, nhưng lại quá yếu nếu bị giảm sức mạnh khi được dùng bởi những người chơi có bậc xếp hạng phổ thông hơn.

Tuy nhiên, dù tỉ lệ chọn có sụt giảm nhưng Jett vẫn nằm trong top 5 đặc vụ có tỉ lệ chọn cao nhất ở mọi mức rank. Đây là thông số đáng ngạc nhiên về độ “hot” của cô nàng dù vừa trải qua đợt “giông bão” 7.04.

Chắc chắn trong môi trường chuyên nghiệp, khả năng vận hành của cô nàng sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều
Credit: Valorant

Dù vẫn được tin tưởng trong môi trường xếp hạng nhưng một đợt giáng sức mạnh toàn tập như vậy chắc chắn vẫn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến Jett, đặc biệt là đối với những pro player. Hãy chờ đến những giải đấu lớn tiếp theo để biết những đợt giảm sức mạnh sẽ ảnh hưởng thế nào đến khả năng vận hành của cô nàng điều khiển gió.

XEM THÊM: Sunset: Những điều cần nhớ để làm trùm tại Los Angeles

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn