Valorant Champions 2023: ACE với 1 HP, cách chiến thắng 0,03 giây – trận đấu cảm xúc nhất mùa giải

Thứ sáu - 03/05/2024 06:38
Trận đấu của những khoảnh khắc đầy cảm xúc tại Valorant Champions 2023

Trận chiến giữa LOUD, đội tuyển vừa đánh bại Fnatic và Papper Rex, chú ngựa ô đến từ Đông Nam Á thuộc khuôn khổ vòng bán kết nhánh thắng Valorant Champions 2023 đã đưa khá giả cả thế giới đi qua quá nhiều cung bậc cảm xúc. Đặc biệt là trên bản đồ Lotus, nơi mạnh nhất của cả 2.

Chỉ trong 3 round đấu, những cổ động viên của Papper Rex đã chứng kiến kì tích diễn ra đến 2 lần.

Lần đầu tiên là khi LOUD chỉ còn thiếu 0,03 giây để có thể thành công gỡ trái spike. Trong round thứ 7, Papper Rex đã bị quét sạch sau khi thành công hạ trái spike xuống khu vực bom site A. Tuy nhiên, Saadhak, người sống sót cuối cùng của LOUD đã không thể đem về chiến thắng cho đội tuyển đến từ Nam Mỹ.

LOUD cách chiến thắng chỉ vỏn vẹn 0,03 giây – khoảng khắc ngắn nhất tại Valorant Champions 2023
Credit: Valorant Champions Tour Vietnam

Đây là round đấu half buy của Papper Rex với lương trang bị cực kì chắp vá. Sau tình huống cố gắng chiếm A root của LOUD, thế trận đưa về 3v3 và “khủng long giấy” chiếm được khu vực A tree.

Dù đặt được trái spike nhưng không có thời gian để các thành viên còn lại của Papper Rex chiếm được vị trí đẹp. Đội tuyển đến từ Đông Nam Á nhanh chóng bị đưa về tình thế 1v2 và d4v41 chỉ đổi được 1 người bên phía đối phương.

Người sống sót cuối cùng bên phía LOUD là Saadhak đã ngay lập tức chạy đến gỡ trái spike nhưng thời gian là không đủ. Trái spike đã kích nổ thành công và LOUD chỉ thiếu 0,03 giây để có thể giành được chiến thắng. Papper Rex có được round Thrifty win vô cùng quan trọng.

Đây là tình huống thua sát nút nhất tính đến thời điểm hiện tại trong giải Valorant Champions 2023. Sau khoảnh khắc cách chiến thắng chỉ 0,03 giây, thậm chí đến Saadhak cũng không thể tin nổi LOUD vẫn mất round đấu khi anh gần như đã chuẩn bị ăn mừng.

Saadhak gần như đã đinh ăn mừng chiến thắng
Credit: Valorant Champions Tour Vietnam

  • Map Breeze sở hữu ‘diện mạo mới’, chính thức quay trở lại kể từ Hồi 7 Phần 2
  • Sự bùng nổ tại Trung Quốc đã đưa Valorant trở thành game PC có màn ra mắt thành công nhất hiện nay

Ngay sau đó, tại round thứ 10, cổ động viên của Papper Rex tiếp tục vỡ òa khi chứng kiến cú ACE không thể khó tin hơn của Jinggg khi chỉ còn đúng 1 máu.

Sau tình huống hỗn chiến ở khu vực A root, Papper Rex rơi vào tình thế 2v3 trong tình trạng Jinggg chỉ còn đúng 1 HP sau khi hạ được 2 thành viên địch. Ở thời điểm này, bất kì thứ gì có thể gây sát thương chạm đến người Jinggg đều có thể hạ được anh.

Apas và tuyZ đã có một tình huống dual peek để bắt Jinggg nhưng duelist của Papper Rex mới là người chiến thắng và hạ gục được cả aspas mà không nhận bất kì viên đạn nào. Điều này mở ra cơ hội cho f0sakeN hạ thành công trái spike xuống bom site A.

Jinggg sau đó tiếp tục thi đấu xuất sắc khi dùng Lựu đạn liên hoàn phá thành công Lõi giam cầm của Killjoy đối phương. Anh tận dụng chính trái smoke mà tuyZ tạo ra để lẩn vào và hoàn tất tình huống ACE không thể cảm xúc hơn.

Hai round đấu chiến thắng này đều là bước ngoặt của trận đấu khi kết quả cuối cùng, cả 2 đội đã phải đưa nhau vào loạt Overtime và Papper Rex giành chiến thắng 15 – 13 cực kì kịch tính.

Đây chắc chắn là 2 tình huống khó tin nhất và nhiều cảm xúc nhất kể từ đầu giải đấu Valorant Champions 2023, đặc biệt khi chỉ cách nhau có 3 round đấu và được đặt trong một cuộc đối đầu không thể kịch tính hơn của LOUD và Papper Rex.

Chiến thắng cực kì thuyết phục trước LOUD đưa Papper Rex vào trận Chung kết nhánh thắng Valorant Champions 2023
Credit: Valorant Champions Tour

Thất bại trước Papper Rex, LOUD buộc phải tử chiến ở nhánh thua với EDG, đại diện số 1 từ khu vực Trung Quốc. Và nếu muốn tiếp tục nuôi hi vọng nâng cao chiến cúp Valorant Champions 2023 để tìm lại ánh hào quang đã mất, LOUD sẽ không được phép phạm thêm bất kì sai lầm nào nữa.

Mọi trận đấu còn lại trong khuôn khổ Valorant Champions 2023 sẽ tiếp tục được phát sóng trực tiếp trên kênh YouTube của Valorant Champions Tour Vietnam. Hãy cùng đón xem, cổ vũ cho các đội tuyển và chào đón nhà vô địch vào ngày 26/8 tới đây.

XEM THÊM: Valorant Champions 2023: Paper Rex khiến đương kim vô địch thế giới LOUD ngã ngựa, xác định trận Chung kết nhánh thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn