Honkai Star Rail: Phá đảo ‘Thảm họa đàn côn trùng’ – content khó bậc nhất game

Chủ nhật - 05/05/2024 21:24
Lưu ý khi chơi Thảm họa đàn côn trùng
Mục lục

Dù mới ra mắt không lâu nhưng “Thảm họa đàn côn trùng” – cập nhật mới nhất trong chế độ Vũ trụ mô phòng của Honkai Star Rail đã thế hiện mức độ khó khủng khiếp của mình và khiến cộng đồng phải đau đầu trong việc vượt qua để nhận phần thưởng cực lớn.

Tuy nhiên, có không ít game thủ đã rất nhanh chóng “phá đảo” chế độ này. Hãy cùng thử tìm hiểu ngoài một đội hình mạnh mẽ, có cách nào khác để “diệt bọ” được nhanh không.

Tập trung mở khóa những buff từ Vết tích gặp gỡ

Kẻ thù trong Vũ trụ mô phỏng – Thảm họa đàn côn trùng là cực kì khó ở những độ khó cao như 3, 4 hoặc 5. Vì vậy, đừng vội vàng cố gắng vượt qua hay nản chí khi thất bại. Hãy cố gắng hoàn thành những nhiệm vụ trong Con đường hành giả để có được nhũng buff Vết tích gặp gỡ dần dần.

Những cường hóa từ Vết tích gặp gỡ vô cùng mạnh mẽ và quan trọng và cách để có những cường hóa này là hoàn thành nhiệm vụ trong Con đường hành giả
Credit: ONEEsports

Rất nhiều nhiệm vụ trong Con đường hành giả có thể yêu cầu bạn phải chơi đi chơi lại hoặc chơi với những vận mệnh mà bạn không thích. Tuy nhiên, hoàn thành những nhiệm vụ sẽ cho lượng buff cực kì quan trọng để tăng tiến sức mạnh trong content khó bậc nhất của Honkai Star Rail này.

Ngoài ra, đôi khi trong quá trình khám phá, bạn sẽ gặp những lựa chọn cho phép bạn quyết định tin tưởng vào vận mệnh nào. Hãy đặt niềm tin vào vận mệnh phù hợp với bạn nhất để nhận được hồi đáp từ những Aeon.

Hãy đặt “niềm tin” vào Aeon bạn mong muốn nhận được sức mạnh nhiều lần
Credit: ONEEsports

Nâng cấp sức mạnh nhân vật lên càng cao càng tốt: Ưu tiên khả năng sinh tồn

Lượng buff trong Vũ trụ mô phỏng là cực kì lớn và đem lại lượng sát thương cũng như phong cách chiến đấu riêng biệt. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ không có nghĩa lý gì nếu cả team bạn chết sạch hoặc chỉ số nhân vật của bạn quá yếu, đến nỗi không thể tận dụng nổi lượng buff từ Vũ trụ mô phỏng.

Chủ động nâng những chỉ số cơ bản cho nhân vật của bạn bằng cách nâng cấp, di vật, nón ánh sáng và vết tích là cách tốt nhất để tự cải thiện sức mạnh của bản thân, không chỉ trong Thảm họa đàn côn trùng mà còn là trong mọi chế độ khác của game.

Ngưỡng máu cơ bản của nhân vật càng cao, hiệu quả kết hợp với một số buff càng lớn
Credit: ONEEsports

Đặc biệt, lượng sát thương mà quái trong Vũ trụ mô phỏng – Thảm họa đàn côn trùng có thể gây ra là cực kì lớn. Vì thế nếu bạn không chắc chắn có thể dọn sạch lũ quái trước khi để chúng tấn công, hãy chắc chắn các nhân vật của bản thân chịu được ít nhất 1 đòn mà không mất đến 80% lượng HP hoặc thậm chí là gục luôn trước đã.

Thêm một điểm rất đáng lưu ý là quái sẽ tăng lượng sát thương gây ra mỗi hiệp. Nếu không sử dụng những vận mệnh có sức chống chịu mạnh mẽ như Bảo hộ, đừng nhây quá lâu hoặc sẽ đến thời điểm nhân vật bị one – shot – kill.


  • Unity công bố khoản phí mới dựa theo số lượt tải kể từ 2024: Bão tố cho nhiều tựa game
  • Dan Heng Ẩm Nguyệt: Hướng dẫn sử dụng ‘máy bào chiến kỹ’ nhiều nhất game

Lựa chọn buff và vật thể lạ thật kỹ lưỡng

Tận dụng mọi buff và vật thể lạ tối đa cũng là cách để giành chiến thắng trong Thảm họa đàn côn trùng.

Mỗi đội hình, chiến thuật sẽ có một điểm yếu cố hữu khác nhau. Trong Vũ trụ mô phỏng có rất nhiều buff hoặc vật thể lạ có thể khắc phục được điểm yếu hoặc khuếch đại điểm mạnh trong đội hình của bạn lên một tầm cao mới.

Hãy lựa chọn thật cẩn thận những buff để vừa có được Tiếng vọng vận mệnh, Tiếng vọng vận mệnh giao thoa và những buff không liên quan nhưng đem lại tác dụng lớn.

Lưu ý: Trong Thảm họa đàn côn trùng, mỗi tiếng vọng vận mệnh có thể kết hợp thêm 3 buff của 2 vận mệnh khác để tạo thành Tiếng vọng vận mệnh giao thoa. Mỗi vận mệnh sẽ kết hợp với 2 vận mệnh khác nhau, chú ý trong lựa chọn buff để có được giao thoa vận mệnh.

Tiếng vọng Hư vô có thể giao thoa với vận mệnh Săn bắn và Sinh sôi bằng cách có 3 chúc phúc của những vận mệnh này
Credit: ONEEsports

Tiếng vọng vận mệnh giao thoa sẽ cường hóa sức mạnh của Tiếng vọng vận mệnh với nhiều hiệu ứng mạnh mẽ khác nhau.

Tương tự, hãy cẩn thận với vật thể lạ. Nhiều vật thể lạ cho hiệu ứng vô cùng mạnh mẽ với một chiến thuật hoặc khi kết hợp với các vật thể lạ khác nhưng lại rất yếu khi chỉ có một mình hoặc trong những đội hình không phù hợp.

Không thể phủ nhận việc có những buff hay vật thể nào còn phụ thuộc vào vận may nhưng nếu lựa chọn cẩn thận, có tính toán mọi thứ trong Thảm họa đàn côn trùng, chắc chắn việc chinh phục content này sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Luôn tính toán số nước đi còn lại

Khác với Vũ trụ mô phỏng truyền thống, trong Thảm họa đàn côn trùng sẽ có một Bộ đếm ngược, thứ sẽ giảm dần về 0 trước khi chuyển sang màu đỏ sau mỗi nước đi.

Dù có làm gì, hãy luôn chú ý đến bộ đếm ngược này và hạn chế việc rơi vào Vị diện rối loạn.

Hãy chú ý đến vi diện rối loạn trong Thảm họa đàn côn trùng
Credit: ONEEsports

Vị diện rối loạn sẽ cường hóa sức mạnh về cả sát thương lẫn khả năng chống chịu của quái vật, khiến việc vượt qua chúng khó khăn hơn rất nhiều. Vị diện rối loạn được chia thành nhiều cấp, cấp càng cao, quái càng mạnh và sẽ tăng cấp sau mỗi 5 bước đi vượt quá giới hạn.

Nếu có tính toán và xác định sẽ đi vượt số bước cho phép, hãy tận dụng hết những bước đi thừa trong cấp vị diện rối loạn đó để bươc vào boss với bộ đếm vị diện rối loạn +4 hoặc +9. Nếu sang đến cấp vị diện rối loạn 3, quái sẽ rất khỏe và việc vượt qua chúng gần như là bất khả thi cho những ai không có đội hình cực mạnh.

Thảm họa đàn côn trùng là một chế độ vĩnh viễn, vì thế nếu chứ thể vượt qua được hết 5 độ khó, hãy cứ từ từ tận hưởng, mở khóa dần dần những nâng cấp và chinh phục những con bọ này theo thời gian.

Hi vọng với những mẹo và lưu ý trên sẽ giúp bạn vượt qua Thảm họa đàn côn trùng để có cái nhìn sâu sắc hơn về những Aeon cũng như nhận được lượng phần thưởng giá trị trong game.

XEM THÊM: Honkai Star Rail: Top 3 nhân vật 5 sao “cần cấp cứu” trong game

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn