Top 5 điều lưu ý mà các tuyển thủ Esports chuyên nghiệp cần có mà bạn cũng nên học theo

Thứ sáu - 03/05/2024 23:55
Hãy là một người chơi Esports thật lành mạnh!
Mục lục

Các bộ môn thể thao điện tử dần được công nhận và đặt ngang hàng với các môn thể thao truyền thống. Đây là thành công rất lớn của các nhà phát triển game khi thành công đưa Esports đến gần hơn với công chúng. Tuy nhiên, để một người trở thành một tuyển thủ Esports chuyên nghiệp không phải câu chuyện dễ dàng.

Từ câu chuyện kỹ năng cá nhân cho đến việc duy trì sức khỏe để đảm bảo phong độ thi đấu tốt nhất, tất cả đều là câu chuyện vô cùng khó. Tấm gương lớn nhất về tuyển thủ chuyên nghiệp vừa duy trì được phong độ lại có một sức khỏe thể chất, tinh thần tốt chính là T1 Faker và GAM Levi.

Cũng giống vận động viên thể thao truyền thống, các tuyển thủ Esports cần phải tập luyện một cách toàn diện, để giữ được thể lực tốt, ăn uống lành mạnh và có nhiều thời gian ngoài trận đấu cùng với thời gian trong trò chơi. Nhà tâm lý học thể thao điện tử Mia Stellberg nói rằng những gì bạn làm khi không dùng bàn phím cũng có ảnh hưởng lớn đến cách bạn chơi game.

5 thói quen hữu ích giúp người chơi trở nên chuyên nghiệp hơn

Nghiên cứu trò chơi bạn chơi

Credit: KeSPA

Cải thiện lối chơi của bạn hàng ngày bằng cách không ngừng tìm tòi để thấu hiểu hơn các thông tin về tựa game mình đang chơi. Chiến thắng trong mỗi trận đấu không phải là ngẫu nhiên, người chơi cần nghiêm túc trong việc cải thiện các trận đấu của mình, lưu ý những gì hiệu quả và những gì không hiệu quả.

Điều này có nghĩa là hiểu rõ các kỹ thuật của trò chơi, biết các meta luôn thay đổi cũng như nghiên cứu và thử nghiệm các cách ghép đồ và chiến lược khác nhau. 

Cần vận động trong khoảng thời gian chơi game

Khoá tu luyện vô cùng nền nếp và lành mạnh của đội tuyển Esports ASIAD Trung Quốc (Credit: ASIAD)

Nhiều người cho rằng game thủ chỉ ngồi trên ghế, trước PC cả ngày nhưng điều đó trái ngược với những gì thực sự được khuyến khích đối với các vận động viên thể thao điện tử chuyên nghiệp. Sức khỏe thể lực và sức khỏe tâm lý cũng rất quan trọng đối với các giải đấu lớn, nơi các tuyển thủ cần có sức bền để có thể thi đấu trên sân khấu hàng giờ liền.

Đối với những người chơi phải di chuyển nhiều từ giải đấu này sang giải đấu khác, việc có thể lực tốt cũng giúp kiểm soát tình trạng jetlag. Đồng thời, việc có các hoạt động thể chất ngoài trời hay tham gia các hoạt động chung cũng giúp các tuyển thủ có thêm sự liên kết để cải thiện sự ăn ý.

Việc vận động cũng giúp não hoạt động tốt hơn, điều này rất quan trọng ngay cả đối với những game thủ bình thường đến bán chuyên nghiệp. Sự tập trung tốt hơn do hoạt động thể chất mang lại sẽ giúp bạn trở thành một tuyển thủ giỏi hơn. 


  • LMHT: Ái Nữ Hư Không Kai’sa sẽ tiếp tục được tin dùng tại CKTG 2023?
  • LMHT: Saigon Buffalo gặp khó khăn, công khai tìm người mua lại slot tại VCS 2024

Bỏ qua nước tăng lực và đồ ăn vặt

Mặc dù đồ uống có đường gắn liền với lối sống của người chơi thể thao điện tử nhưng đó không phải là lựa chọn lành mạnh nhất. Những thứ người chơi nạp vào cơ thể cuối cùng sẽ ảnh hưởng đến các hoạt động của chúng ta trong trò chơi. 

Những gì bạn đang ăn đang ảnh hưởng đến lượng đường trong máu mà lượng đường trong máu ảnh hưởng đến khả năng phản xạ của người chơi rất nhiều. Mọi người chơi Esports chuyên nghiệp đã và đang làm mọi thứ có thể để thành công, bao gồm những nỗ lực về sức khỏe và thể lực để đạt được kết quả tốt nhất. 

Credit: Riot Games

Lấy ví dụ về Faker, chúng ta thường xuyên bắt gặp anh đi cùng những cuốn sách về sức khỏe hay ăn uống lành mạnh. Người chơi đường giữa của T1 cũng chia sẻ bản thân thường xuyên thiền để tĩnh tâm và nuôi dưỡng sức khỏe tâm lý của bản thân.

Nếu bạn đang muốn chơi game một cách nghiêm túc, việc chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần cũng là ưu tiên hàng đầu như bất kỳ loại thuốc hồi máu hoặc mana nào bạn sẽ dùng trong trò chơi.  

Đặt mục tiêu cho chính mình

Credit: LCK

Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, nếu bạn “say ngủ” trên chiến thắng bạn sẽ trở thành kẻ thất bại. Việc đặt mục tiêu trong từng giai đoạn chơi game hay thi đấu cũng sẽ giúp người chơi xác định được đích đến của bản thân. Đặt mục tiêu là bước khởi đầu của một cuộc chơi mang tính cạnh tranh, được thúc đẩy bởi động lực để chơi tốt hơn trong trò chơi.

Ngoài ra, thái độ cũng tạo nên sự khác biệt của các game thủ chuyên nghiệp. Rất nhiều người có thể nắm bắt được cơ chế của trò chơi nhưng không phải ai cũng có đủ kiên trì để chơi cùng một trò chơi ngày này qua ngày khác và chịu hết thua này đến thua khác một cách thường xuyên, chỉ để chơi tốt hơn. 

Nhà vô địch cần ngủ

Credit: G2 Esports

Chúng tôi khá chắc chắn rằng mọi game thủ đều đã từng thức đến tận nửa đêm để chơi hết trận này đến trận khác. Tuy nhiên việc thiếu ngủ và nghỉ ngơi chưa đạt chất lượng sẽ có hại cho lối chơi, sức khỏe và con người tổng thể của bạn. 

Giấc ngủ ảnh hưởng đến thời gian phản ứng và trí nhớ. Người chơi game cần đảm bảo bạn có thói quen ngủ đều đặn, đúng giấc để nâng cao chất lượng giấc ngủ. Những game thủ chuyên nghiệp và nghiêm túc hơn ít nhất bạn phải thức hơn 30 phút trước khi tập hay ngồi vào bán máy tính. Nếu bạn tập vào lúc 2 giờ đêm thì bạn không đạt phong độ tốt nhất. Giấc ngủ thực sự rất rất quan trọng trong quá trình thi đấu.

CKTG 2023 sẽ bắt đầu muộn hơn so với các năm trước do sắp diễn ra Đại hội thể thao châu Á lần thứ 19 tại Hàng Châu, Trung Quốc. Đại hội thể thao châu Á sẽ diễn ra từ ngày 23/9 đến ngày 8/10. Lần đầu tiên, LMHT trở thành môn thể thao chính thức tại Đại hội thể thao châu Á và Riot Games đã tạm trì hoãn việc khởi động CKTG để phù hợp với trọng tâm của LMHT chuyên nghiệp cho ASIAD Games.

Mọi thông tin chi tiết sẽ được ONE Esports cập nhật liên tục tới người hâm mộ. Ngoài ra, người hâm mộ có thể theo dõi thông tin trực tiếp trên LoL Esports hay Twitter chính thức của LMHT.

XEM THÊM: LMHT: C9 EMENES chính thức lên tiếng về drama ‘vạ miệng’ tại rank Hàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn