LCK Mùa Xuân 2024: Dplus KIA để thua KDF, cộng đồng liên tục gọi tên Nuguri và Thanatos

Thứ sáu - 03/05/2024 23:02
Hết cứu DK!
Mục lục

Chiều 31/01, LCK Mùa Xuân 2024 quay trở lại với những diễn biến tiếp theo của tuần 3 giai đoạn vòng bảng. Trận đấu mở màn của tuần này thuộc về Dplus KIA và Kwangdong Freecs. Cuộc đối đầu này, nếu nhìn thoáng qua hoặc nhìn vào đội hình thi đấu, chúng ta có lẽ đều đánh giá Dplus KIA với đầu tàu ShowMaker cao hơn một bậc. Nhà vua CKTG 2020 vẫn luôn nằm trong top các đội dẫn đầu tại LCK.

Dẫu vậy, trận đấu của ShowMaker và đồng đội trước một đội tuyển không được đánh giá quá cao là KDF đã khiến người hâm mộ vô cùng thất vọng. Đặc biệt là với màn trình diễn thiếu thuyết phục của người chơi đường trên Kingen đã khiến cộng đồng “kêu giời”, liên tục gọi tên Đại Hãn Khan và Nuguri.

Nuguri từng nghĩ đến việc giải nghệ
Credit: DK

Diễn biến trận đấu

Trong 2 ván đấu, chúng ta được chứng kiến sự liên kết chặt chẽ trong các pha giao tranh của đội hình KDF. Ở chiều ngược lại, DK đã có những lúc vươn lên dẫn trước về mạng hạ gục hay công trình, nhưng tất cả đều nhanh chóng bị dập tắt. Những pha tổ chức giao tranh thiếu liên kết cùng việc di chuyển chưa hợp lý đã đưa DK vào tình cảnh khó.

Ngược lại, KDF luôn tìm ra được “lỗ hổng” trong lối chơi thiếu hợp lý của DK. Để lại ấn tượng nhiều nhất với người hâm mộ là những pha mở giao tranh của người chơi đường giữa BuLLDoG, cùng khả năng ấn tượng của DuDu.

Kết thúc trận đấu, chiến thắng thuyết phục 2-0 của KDF đã khiến người hâm mộ phải thốt lên: “Vua hành gà (DK) đã gặp gà thành tinh (KDF)”.


  • LMHT: Heechul của Super Junior ví von T1 Gumayusi và Keria như ‘vợ chồng son’
  • LMHT: HLE không thua T1, họ thua Faker

Lối chơi của Kingen bị chỉ trích nặng nề

Sau khi trận đấu kết thúc, Kingen là người bị cộng đồng gọi tên nhiều nhất. Nhiều người cho rằng khi Nuguri rời đi, đã “ếm” một “lời nguyền” lên đường trên của DK. Dù cho đó là Đại Hãn Khan với phong độ cực bay tại quốc nội cũng không thể phá được cái dớp quốc tế. Trận thua EDG tại Chung kết CKTG năm nào dường như đã “phá hủy” hoàn toàn DK của hiện tại.

Năm 2023, DK tin dùng Canna như một cái “phao cứu sinh” cho đường trên của mình nhưng không thành công. Đến năm 2024, người hâm mộ thắc mắc: “Vì sao DK đã và đang sở hữu một tài năng như Thanatos lại chiêu mộ “tuyển thủ một mùa” Kingen về trấn giữ đường trên?”. Theo thời gian, dường như người hâm mộ đang dần mất kiên nhẫn với cách thể hiện của nhà vua CKTG 2020.

Credit: Riot Games

Sau trận đấu với KDF, khá nhiều “mỹ từ” được người hâm mộ tặng cho Kingen. Cái tên từng một thời khiến người hâm mộ T1 nhớ đến là “cay cú” giờ đây được gọi với cái tên king đần.

  • Face check ngu pha cuối không đi cùng team làm team chết sạch còn bênh nữa :)) đánh carry ngu quá rồi đến lúc phải pick tank cũng không xong thì lại đổ tại người xem chửi, cho king đần đánh carry thì thua nát, cho đánh tank thì đến cái việc face check làm cũng không xong để bị bắt, trâu bò câu chiêu thì không nói, đây chạm mấy cái đã trắng cây máu chạy trước cả team rồi, xong game 2 còn pha băng trụ nhưng sợ chết để ad bị trụ bắn feed mạng cho Aatrox, bênh cái gì nữa, cả game chạy loanh qua loanh quanh chứ có làm được cái gì đâu, kể cả không phải người mắc lỗi nhiều nhất nhưng đáng chửi vẫn là đáng chửi
  • Chả có cái gì là lời nguyên cả =)) chỉ là những người sau không bằng những người trước thôi, có gì đâu mà lời với cả nguyền.
  • Chả hiểu sao không đôn Thanatos lên, đi mua Kingen về làm mẹ gì luôn nữa :)))
  • Từ khi Ghost đi thì ta có gì? 1 ông ad đéocódmg, 1 ông anh già gần cuối sự nghiệp chuyên vấp cỏ và giờ 1 ông ad tới giai đoạn giữa game cũng hay vấp cỏ nốt 
  • Lứa tân binh cl nhiều đứa đánh hay mà ko đôn, như KDF đẩy Bull lên, đánh hợp cả team lên phong độ liền. Chả hiểu DK sao ko đôn xoay tua Thanatos vs Kingen cho thằng nhỏ đc cọ sát nhỉ
  • tiếc cho Nuguri ác, thời ad cánh yếu nhưng mà chắc kèo xong mid top jg quẩy nát
  • Thanatos-Lucid bán hành nguyên cái LCK CL xong tách tụi nó ra thấy buồn buồn sao á
  • Aiming: anh Kingen ơi DuDu nó bắt nạt em
    Kingen: anh chịu
  • mang thằng Thanatos lên dùm :)))))

Cho những ai chưa biết, Thanatos là đường trên tại DK CL. Tuyển thủ sinh năm 2004 này là một người chơi vô cùng ăn ý cùng Lucid. Bộ đôi Thanatos – Lucid đã “quẩy nát” cả LCK CL với kỹ năng cá nhân và lối chơi trên hẳn 1 bậc với lứa tuyển thủ tại hạng 2.

Credit: LCK

Hiện tại chưa rõ Kingen có lấy lại được phong độ cuối mùa không nhưng nếu nhìn vào lối chơi thời điểm hiện tại của DK, người hâm mộ nhớ về những đường trên từng làm mưa làm gió như Nuguri, Khan cũng là điều dễ hiểu.

Mọi thông tin về lịch thi đấu và kết quả LCK Mùa Xuân 2024 được cập nhật chi tiết tại đây. Hãy theo dõi ONE Esports trên Facebook và Twitter để biết thêm những thông tin mới nhất về LMHT nói riêng và các tựa game hot nói chung.

XEM THÊM: Độc quyền – GAM Kiaya: ‘Không quan tâm 35 hay 40 tuổi, mình sẽ thi đấu tới khi không cầm được chuột nữa’

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn