Honkai Star Rail: Liệu Topaz có đáng để roll?

Thứ sáu - 03/05/2024 05:59
Skip Topaz hay rước "phú bà" về bao nuôi?
Mục lục

Xuất hiện giữa một rừng những nhân vật DPS mạnh mẽ như Ẩm Nguyệt, Jingliu, Seele hay một hỗ trợ hàng đầu như FuXuan và sắp tới là thêm một healer kiêm hòa hợp như Hou Hou, liệu tất tay cho Topaz hay tích góp cho tương lai là điều không ít người chơi Honkai Star Rail đang đau đầu.

Hãy cùng đánh giá và phân tích sức mạnh của cô nàng “thu nợ” thuộc Công ty Hành tinh Hòa bình (IPC) này để có những quyết định đúng đắn nhất.

Hỗ trợ cho một lối chơi riêng biệt

Topaz là nhân vật sinh ra dành cho một lối chơi riêng biệt, đó là cơ chế “follow up attack” (đòn đánh theo sau). Do đó, cô sẽ chỉ phát huy tối đa sức mạnh trong những đội hình có đồng đội cũng sở hữu đòn đánh theo sau để giúp cô đẩy nhanh lượt hành động của chú heo Numby.

Topaz là hỗ trợ sát thương dành cho chiến thuật đòn đánh theo sau
Credit: Honkai Star Rail

Với đặc thù như vậy, sẽ rất khó để những người chơi không sở hữu Clara, Himeko, Jing Yuan hoặc những nhân vật có đòn theo sau khác hài lòng về lượng sát thương của Topaz.

Mặc dù với vận mệnh là Săn bắn, cô vẫn có thể một mình gánh sát thương theo lối Topaz + 3 hỗ trợ nhưng đương nhiên, sát thương của cô sẽ thua thiệt hoàn toàn so với những DPS khác gần đây như Ẩm Nguyệt, Jingliu hay nhân vật đang rate up song song cùng cô là Seele.

Không phải một DPS

Vai trò của Topaz được xây dựng là một sub-DPS cho đội hình có đòn đánh theo sau chứ không phải một DPS carry hạng nặng như Ẩm Nguyệt, Jing Yuan hay Seele. Cô sẽ làm tròn vai hơn khi gây sát thương chung với những nhân vật sở hữu đòn đánh theo sau khác trong đội hình dual core (2 nhân) với nhân tố còn lại thường là Clara, Jing Yuan hoặc Himeko.

Cô nàng đến từ IPC kết hợp rất tốt với đội hình Clara và March 7th
Credit: ONEEsports

Đương nhiên, do được chủ ý xây dựng không phải một carry đích thực nên lượng sát thương dồn dập trong một đòn của cô sẽ vô cùng ít và có thể không thỏa mãn được người chơi. Tuy nhiên, cô nàng đến từ IPC lại đem đến lượng sát thương theo thời gian cực kì đáng kể trong 1 cycle nếu đi cùng những nhân tố như Clara, Himeko hay Jing Yuan.

Do đó, việc sắp xếp Topaz đi cung với ai, chiến thuật thế nào trong những chiến trường cụ thể ra sao (quái mang điểm yếu gì, tốc độ có cao không, tần suất tấn công nhiều không) là những yếu tố vô cùng quan trọng quyết định đến lương sát thương đầu ra của cô.

XEM THÊM VỀ HONKAI STAR RAIL
Honkai Star Rail: Chi tiết kỹ năng Topaz – siêu DPS khởi đầu meta đòn đánh theo sau
Honkai Star Rail: Tổng hợp giftcode tháng 10/2023

Chưa đạt được sức mạnh tối đa và những tiềm năng phát triển trong tương lai

Topaz là một nhân vật chưa đạt được sức mạnh trong thời điểm hiện tại khi số lượng đội hình tận dụng hết khả năng của cô là quá hạn chế. Đồng thời, những bộ di vật cũng chưa tối ưu cho chiến thuật tận dụng đòn đánh theo sau.

Tuy nhiên, với việc vô số tin đồn về bộ di vật mới giúp tăng cường sức mạnh của đòn đánh theo sau, cùng với việc chắc chắn sẽ còn những nhân vật khác vận hành dựa trên follow up attack sẽ ra mắt, tiềm năng phát triển trong tương lai của Topaz vẫn còn vô cùng nhiều.

Hiện tại, Topaz sẽ giống với tình trạng của Kafka khi lượng sát thương không vượt trội so với những DPS 5 sao khác cho đến khi một nhân vật gây sát thương chủ chốt trong lối chơi xuất hiện. Với lối chơi DoT của Kafka sẽ là Black Swain, còn với lối chơi đòn đánh theo sau của Topaz, có lẽ cô nàng sẽ phải chờ đợi lâu hơn nữa.

Tổng kết: Đáng roll, nhưng chỉ với những người chơi cụ thể

Topaz không phải một nhân vật “must have”, thậm chí chắc chắn ở thời điểm hiện tại, mức độ ưu tiên về gameplay của cô sẽ thấp hơn rất nhiều cái tên dễ chơi, dễ trúng thưởng là Seele.

Cô cũng chỉ nên được cân nhắc khi đã xác định tài khoản có những nhân vật sở hữu đòn đánh theo sau để tận dụng khả năng của cô, cũng như sẵn sàng để theo đuổi lối chơi này trong tương lai.

Việc xuống tay cho Topaz sẽ là hoàn toàn xứng đáng và chắc chắn sẽ không làm bất cứ ai phải thất vọng về gameplay. Tuy nhiên, điều đó chỉ đúng cho những người đã cân nhắc kỹ lưỡng về cô nàng.

Topaz là một nhân vật kén đội hình, yêu cầu chiến thuật cao, có tiềm năng phát triển theo thời gian lớn và cần chờ đợi khi cô chưa thể đạt được sức mạnh vượt trội trong thời điểm hiện tại.

Liệu biểu cảm đáng yêu này của “phú bà” đến từ IPC có khiến bạn động lòng?
Credit: Honkai Star Rail

Vậy bạn có quyết định sẽ rước “phú bà” Topaz giàu có cùng chú heo đất không gian đáng yêu Numby về hay không?

XEM THÊM: Honkai Star Rail: Xây dựng Jingliu – kiếm thủ mạnh mẽ nhất Luofu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn