Valorant Champions 2023: Kết thúc vòng bảng, những cặp tứ kết đầy duyên nợ

Thứ sáu - 03/05/2024 06:52
Vòng bảng Valorant Champions 2023 kết thúc đầy bất ngờ và xác định những cặp trận playoffs nảy lửa
Mục lục

Sau hơn hơn 1 tuần thi đấu, vòng bảng của Valorant Champions 2023 đã chính thức hoàn thành với rất nhiều bất ngờ đã xảy ra. Tám đội tuyển xuất sắc đã giành được quyền đi tiếp, 8 cái tên đã chia tay giải đấu. Hãy cùng nhìn lại những gì đã xảy ra ở vòng bảng giái đấu lớn cuối cùng trong năm nay.

Bảng A:

ZmjjKK chắc chắn là một trong những nhân tố đáng chú ý nhất tại Valorant Champions 2023
Credit: Riot Games

Paper Rex và EDG là 2 cái tên ở lại với giải đấu, trong khi Giants và KRU sẽ dừng cuộc chơi.

Với Paper Rex, bầy khủng long giấy đã và đang thể hiện sự trưởng thành vượt bậc kể từ cuối năm ngoái đến nay. Càng bắn càng hay, Paper Rex khẳng định vị thế của một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch với 2 chiến thắng hoàn hảo 2 – 0 trước KRU và EDG.

Còn đối với EDG, đại diện đến từ Trung Quốc đang khiến cả cộng đồng dậy sóng với lối chơi cực kì cống hiến và đặc biệt là tài năng trẻ ZmjjKK. Chỉ chịu thất bại trước Paper Rex và 2 lần đánh bại Giants vô cùng thuyết phục đã đem đến tấm vé vào playoffs Valorant Champions 2023 cho EDG.

Tình huống né flash và có 2 cú headshot liên tục kết liễu map 1 trong trận gặp Giants khiến cả khán đài phải hò reo của Kang Kang
Credit: Valorant Champions Tour Vietnam

Bảng B:

Sức mạnh của EG là quá áp đảo ở bảng B
Credit: Evil Geniuses

Dù rất cố gắng nhưng cả 2 đại diện từ châu Á là T1 và FPX đều phải dừng bước. Evil Geniuses và FUT Esports là những đối thủ quá khó nhằn với những cái tên non trẻ như T1 hay FPX.

Với EG, sức mạnh của đương kim Á quân VCT Master Tokyo là không cần bàn cãi khi hủy diệt cả FPX lẫn FUT với tỉ số 2 – 0 cực kì dễ dàng để có tấm vé vào playoffs Valorant Champions 2023.

Trong khi đó, với FUT Esports, đại diện từ khu vực Thổ Nhĩ Kì cũng đã cố gắng hết mình để thoát khỏi số phận dừng bước ngay từ vòng bảng ở những giải đấu quốc tế. Dù vẫn rất khó để những chàng trai đến từ Thổ Nhĩ Kì có thể tiến xa nhưng những gì họ đã thể hiện là hoàn toàn xứng đáng với tấm vé vào playoffs.


  • Rò rỉ thời điểm ra mắt của phim điện ảnh Valorant, Riot sẽ tiếp tục ‘làm phim đỉnh hơn làm game’?
  • Valorant: Chiêm ngưỡng mô hình Phantom Quang Phổ đẹp nhất từ trước đến nay

Bảng C:

Cái tên đầu tiên ở bảng C có vé đi tiếp là FNC. Không có gì bất ngờ khi đội tuyển số 1 thế giới vẫn tiếp tục băng băng trên con đường hướng đến chức vô địch bằng 2 trận thắng tuyệt đối 2 – 0 trước ZETA và BLG.

Tuy nhiên, bất ngờ lớn nhất ở bảng C đã xảy ra khi BLG, một đại diện cực kì mới đến từ Trung Quốc có thể tiễn NRG, một trong những ứng cử viên cho chức vô địch năm nay ra sân bay ngay từ vòng bảng.

Thậm chí, NRG đã bị BLG đánh bại đến 2 lần và đều cùng với tỉ số 0 – 2, khép lại một mùa giải tương đối đáng quên của FNS cùng những người đồng đội khi họ liên tục vô duyên với những giải đấu lớn.

Cái tên còn lại ở bảng C cũng phải dừng bước là ZETA Division. Khu vực Nhật Bản vẫn còn tỏ ra tương đối non trẻ so với những nơi khác trên bản đồ Valorant thế giới.

Bảng D:

DRX đã có màn thể hiện cực kì ấn tượng tại vòng bảng năm nay và hứa hẹn sẽ trở thành chú ngựa ô khó chịu với bất kì đối thủ nào
Credit: Valorant Champions Tour Vietnam

Bảng đấu của những cơn địa chấn chắc chắn là những gì mô tả cục diện bảng D khi cả Team Liquid và Navi đều sớm chia tay Valorant Champions 2023, trong khi DRX lại là cái tên có được vị trí đầu bảng, xếp trên cả đương kim vô địch thế giới – LOUD.

DRX vẫn luôn là chú ngựa ô ở mọi giải đấu với những lối chơi đặc biệt của mình nhưng khó ai có thể tưởng tượng đại diện đến từ Hàn Quốc lại giành chiến thắng trước LOUD và Navi cực kì thuyết phục trong tuần qua.

Còn đối với LOUD, sau trận thua trước “rồng xanh”, đương kim vô địch thế giới vẫn kịp bừng tỉnh để có liên tiếp 2 trận thắng trước Team Liquid và Navi để tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương của mình.

Cặp đấu và lịch thi đấu playoffs

Ngay sau khi vòng bảng khép lại, 4 cặp đấu cho vòng mở màn playoffs Valorant Champions 2023 cũng đã được xác định như sau:

Credit: Riot Games
  • Fnatic – LOUD
  • Paper Rex – FUT Esports
  • DRX – Bilibli Gaming
  • Evil Geniuses – EDward Gaming

Vòng playoffs Valorant Champions 2023 sẽ được tiếp tục diễn ra từ ngày 17/8 đến ngày 26/8 tới đây và được phát trực tiếp trên kênh YouTube của Valorant Champions Tour Vietnam.

Hãy cùng cổ vũ những đội tuyển và nhận nhiều phần quà ingame độc đáo bằng cách theo dõi trực tiếp giải đấu Valorant Champions 2023 trực tiếp trên các kênh được Riot Games ủy quyền phát sóng.

XEM THÊM: VCT Champions 2023: Bảng đấu, lịch thi đấu, thể thức, phần thưởng và những điều cần biết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn