Valorant đã phá kỷ lục tựa game PC có màn ra mắt thành công nhất tại Trung Quốc sau khi chính thức ra mắt vào ngày 12/7.
Màn ra mắt của Valorant tại Trung Quốc đã thu hút được một lượng người chơi thường xuyên ấn tượng. Nó cũng đạt đến đỉnh cao mới về lượng người xem trên Huya, một trong những nền tảng livestream lớn nhất của Trung Quốc.
Dù ra mắt toàn cầu vào năm 2020, nhưng vì vấn đề giấy tờ, trò chơi chỉ vừa cập bến thị trường Trung Quốc vào tháng 7 vừa qua.
Dữ liệu của Niko’s China Games Streaming Tracker đã ghi lại sự tăng trưởng chóng mặt của Valorant tại khu vực Trung Quốc. Công cụ theo dõi này giám sát hơn 700 tựa game và 144.000 kênh trên các nền tảng gaming hàng đầu của Trung Quốc, chẳng hạn như DouYu, Huya và Bilibili.
Trong tuần đầu tiên sau khi ra mắt, nó đã vươn lên vị trí cao thứ hai về lượng người xem trên các nền tảng stream game, chỉ sau LMHT. Lượng người xem của tựa game này đạt ngưỡng gần gấp ba lần so với CrossFire, một tựa game vẫn “sống khỏe” tại đây.
Khoảng 8.000 kênh đã livestream Valorant hàng ngày ngay trong tuần ra mắt, tương đương với xấp xỉ 44.000 giờ chơi game.
Sự trỗi dậy của tựa game này ở Trung Quốc cũng có thể bắt nguồn từ sự thành công của các đại diện Trung Quốc tại Valorant Champions. Edward Gaming và Bilibili Gaming, hai trong số ba đội Trung Quốc đủ điều kiện tham dự giải vô địch thế giới năm nay, đã lọt vào vòng bảng.
XEM THÊM: Công bố bản đồ mới trong trận Chung kết Valorant Champions 2023
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn