VCT Ascension 2023 Pacific: Crazyguy tỏa sáng, Bleed Esports hủy diệt ScarZ, giành tấm vé franchise 2024 – 2025

Thứ sáu - 03/05/2024 22:32
Chức vô địch đầy cảm xúc của Crazyguy và những người đồng đội trong màu áo Bleed Esports

Trận Chung kết VCT Ascension 2023 Pacific đã diễn ra giữa đại diện đến từ Nhật Bản ScarZ và đội tuyển đến từ Malaysia – Singapore, Bleed Esports.

Trái với những dự đoán từ giới chuyên môn cũng như người hâm mộ, trận đấu đã diễn ra tương đối chóng vánh với tỉ số áp đảo 3 – 0 dành cho “best Sova Việt Nam” Crazyguy và những người đồng đội.

Lượt pick map của 2 đội tuyển
Credit: Valorant Champions Tour Vietnam

Ở map đấu đầu tiên, Haven, Bleed Esports đã khẳng định tại sao đây được coi là map tủ của họ với tỉ lệ thắng lên đến 72% trên tổng số 61 trận đã đấu.

Dù ScarZ đã cố gắng trong lượt second half khi giành lại một chuỗi thắng thông 6 round nhưng chừng đó là chưa đủ khi họ đã để thua Bleed Esports quá sâu ở 12 round đấu đầu. Crazyguy và sScary thi đấu cực kì thăng hoa và nhanh chóng kết liễu đối thủ với tỉ số 13 – 9.

sScary và Crazyguy thi đấu thăng hoa đem lại khởi đầu thuận lợi cho Bleed Esports
Credit: Valorant Champions Tour Vietnam

Sang đến Bind, dù là map đấu của chính ScarZ nhưng đội tuyển đến từ Nhật Bản lại thi đấu vô cùng bạc nhược.

Cả 2 cái tên được kì vọng là Kr1stal và Jemkin đều hoàn toàn không thể hiện được gì trong cả map đấu. Thậm chí, Jemkin còn kết thúc map 2 với K/D/A không tưởng là 0/12/2. Đây là trận đấu tệ nhất của duelist người Nga kể từ đầu mùa giải đến giờ. Với thành tích như vậy, ScarZ nhanh chóng thất bại 2 – 12

Chết chay 14 mạng, vỏn vẹn 22 ACS là những gì Jemkin thể hiện được trong map đấu thứ 2
Credit: Valorant Champions Tour Vietnam

  • TSM chia tay đội hình Valorant sau một mùa giải đáng buồn
  • N1zzy thông báo giải nghệ sau VCT Ascension 2023 Pacific

Đến với map 3, Fracture, cũng là map đấu quyết định, ScarZ đã quyết định thay đổi chiến thuật khi không thi đấu với 2 duelist như thường mà chỉ để một mình Jemkin làm mũi nhọn, trong khi Kr1stal chuyển sang vai trò Initiator.

Dù mọi chuyện khả quan hơn khi Jemkin lấy lại được tinh thần nhưng một mình chàng trai người Nga cố gắng là không đủ khi cả 4 người đồng đội đều thi đấu cực kì mơ ngủ.

Trong khi Jemkin có đến 29 mạng sau 21 round thi đấu thì Yoshii và Kr1stal đều chỉ có vỏn vẹn 8 mạng, Allen là 9 và TORANECO là 13.

Tình huống cluth khó tin 1v3 của đội trưởng Crazyguy trong round đấu eco chính thức dứt điểm map 3 với tỉ số cuối cùng là 13 – 8 dành cho Bleed Esports cũng như đem về chức vô địch cho anh cùng những người đồng đội.

Chức vô địch xứng đáng giành cho Bleed Esports
Credit: Valorant Champions Tour Vietnam

Với khoản tiền thưởng lên đến 20.000 USD, Bleed Esports cũng sẽ có luôn quyền thi đấu franchise tại các giải đấu cấp độ cao nhất trong khuôn khổ hệ thống VCT mùa giải 2024 và 2025.

Crazyguy cũng đã chia sẻ rằng anh sẽ dành toàn bộ số tiền thưởng của giải đấu để làm từ thiện. Như vậy, Crazyguy sẽ là tuyển thủ duy nhất mang màu cờ Việt Nam thi đấu tại các giải đấu cấp cao nhất thuộc hệ thống VCT trong 2 mùa giải tới.

XEM THÊM: Vừa ra mắt, Deadlock đã gặp lỗi nghiêm trọng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn