Những tương tác thú vị trong bộ kỹ năng của Deadlock

Thứ sáu - 03/05/2024 23:05
Có thể counter lại Deadlock bằng cách nào?
Mục lục

Deadlock, đặc vụ mới nhất trong Valorant đã ra mắt trong Hồi 7 chắc chắn sẽ chiếm trọn tâm điểm của sự chú ý từ cộng đồng. Với bộ chiêu thức cực kỳ mạnh mẽ khi kìm hãm những trận chiến tốc độ cao, Deadlock tỏ ra hữu ích trong vai trò phòng thủ cứng những choke point và chặn bước tiến của kẻ thù.

Hãy cùng xem trong bộ kỹ năng của cô nàng có những tương tác thú vị thế nào để tìm được cách tận dụng cũng như counter lại đặc vụ thứ 23 này.

Cảm biến siêu thanh (Q)

Cảm biến siêu thanh sẽ tạo ra âm thanh dễ phát hiện và lộ tầm nhìn nếu đối phương tới đủ gần
Credit: Valorant

Cảm biến siêu thanh tàng hình với kẻ địch khi ở xa những sẽ lộ khi chúng lại gần. Thậm chí, kẻ địch còn nghe được cả âm thanh của thiết bị nếu trong phạm vi khoảng 8m.

Khi bị kích hoạt, Cảm biến sẽ gây choáng tất cả mọi người trong tầm tác dụng, không cần biết là đồng đội hay đối phương. Hãy đặt bẫy thật cẩn thận để có tác dụng lớn nhất mà không vô tình “bóp” đồng đội.

Lưới chướng ngại (E)

Lưới chướng ngại có lượng HP cực kì lớn, lên đến 1200 ở quả cầu trung tâm
Credit: Valorant

Deadlock ném ra một thiết bị kích hoạt sau khi chạm đất, tạo ra 4 bức tường riêng biệt theo hình chữ X. Bức tường sẽ cản mọi nhân vật đi qua nhưng không cản trở tầm nhìn và đường đạn.

Lưới chướng ngại có thể cản mọi kỹ năng không phải dạng đường đạn

Kỹ năng làm nên giá trị của Deadlock, Lưới chướng ngại, là một trong những kỹ năng chiếm vị trí cực kì tốt trong game với khoảng thời gian cần thiết để thi triển cực kì ngắn.

Tuy nhiên, có thể nhiều người không biết, kỹ năng này không chỉ cản trở nhân vật mà còn cản trở cả những chiêu thức không phải dạng đường đạn, bao gồm:

  • Yoru: cổng dịch chuyển khi nó đang tiến về phía trước và clone của Yoru sẽ bị chặn lại.
  • Gekko: cả Wingman và Thrash đều không thể vượt qua được bức tường của Deadlock.
  • Skye: linh vật hổ Tasmania (không phải chó), Ánh sáng dẫn đường và cả Tinh linh dò đường của Skye đều không thể vượt qua bức tường.
  • Raze: chú “robot trái cây” của Raze cũng chịu chung số phận với đám thú cưng của Gekko và Skye.
  • Fade: dạ quỷ của Fade cũng không thể qua được bức tường của Deadlock.

Tuy nhiên, khác với tường của Sage, những nhân vật trong trạng thái phi vật chất như Reyna khi kích hoạt Biến mất (E) hay Yoru trong trạng thái chiêu cuối Dịch chuyển không gian có thể dễ dàng vượt Lưới chướng ngại (E) của Deadlock.

Lưới trọng lực (C)

Lưới trọng lực tạo ra một vùng tác dụng giảm tốc cực mạnh những kẻ cố thoát ra ngoài mà không chịu gỡ lưới khỏi bản thân
Credit: Valorant

Lưới trọng lực của Deadlock có vết giống với Bom Nano của Killjoy, Lựu đạn/Nổ của Fade hay Bom khói của Viper.

Lưới trọng lực sẽ kéo tất cả kẻ địch trong phạm vi ngồi xuống và di chuyển chậm chạp. Nếu chúng ấn F để gỡ lưới sẽ gây âm thanh lớn và dễ phát hiện.

Nếu kẻ địch cố vượt ra khỏi tầm tác dụng của Lưới trọng lực mà không gỡ lưới ra khỏi người, chúng sẽ bị làm chậm rất mạnh trong khoảng 0,5 giây.


  • Deadlock chính thức ra mắt game thủ Valorant: Liệu có trở thành bom xịt như Harbor?
  • Valorant: Cách hóa giải chiêu cuối của Deadlock

Tận Diệt (X)

Deadlock bắn ra một sợi dây Nano có thể bật nảy khi va vào địa hình, trói kẻ địch đầu tiên trúng phải và kéo chúng về nơi thi triển kỹ năng. Nếu kẻ địch bị kéo hết quãng đường, chúng chắc chắn sẽ chết. Đồng đội của kẻ bị bắt có thể cố gắng bắn vỡ cái kén để cứu nạn nhân. Nếu kén bị bắn vỡ, nạn nhân sẽ được giải thoát và sống sót.

Tận Diệt có thể kéo đối phương lên cao

Nếu bắn lên những nóc trần, Tận Diệt có thể nhận diện đây là địa hình và nảy xuống dưới. Nếu tóm được đối phương, kỹ năng này sẽ kéo chúng trên trên. Nếu nóc trần đủ cao, tận diệt sẽ không thể kéo đối phương về tận nơi thi triển kỹ năng nhưng khi kỹ năng này bị hủy, đối phương vẫn sẽ chết do bị ngã.

Kéo đối phương lên độ cao đủ chết do ngã nhanh hơn là kéo chúng đi hết quãng đường

Tốc độ kéo đối phương lên đủ cao để đạt mức chắc chắn ngã chết nhanh hơn rất nhiều so với việc kéo đối phương về tận nơi thi triển kỹ năng. Hãy lưu ý và tận dụng điều này ở một số địa hình nhất định.

Đặc vụ duy nhất có khả năng sống sót nếu bị kéo lên cao là Jett với nội tại của cô nàng, cho phép lướt trên không và làm chậm tốc độc tiếp đất khi giữ phím nhảy.

Tận Diệt có thể bị chặn bởi clone của Yoru và Wingman của Gekko và những kỹ năng dạng đơn vị khác

Điều thú vị đầu tiên là Tận Diệt có thể bị counter bởi clone của Yoru nếu đặc vụ người Nhật Bản này tung chiêu thức đúng lúc.

Theo như trong video, Yoru đã dùng Đánh lạc hướng (C) để cản sợi dây từ Deadlock khi đặc vụ người Na Uy bắn kỹ năng Tận Diệt.

Sợi dây tính clone của Yoru là đơn vị địch nhân vật địch và bắt lấy. Đương nhiên, ngay cả khi cái kén di chuyển được hết quãng đường thì bên phe của Yoru cũng không có thiệt hại nào về nhân sự.

Có thể nói đây là một cách cực kì hữu hiệu để ngăn chặn chiêu cuối của cô nàng đặc vụ đến từ Na Uy.

Nếu chơi Yoru, hãy lưu ý lắng nghe để biết thời điểm Deadlock dùng chiêu cuối và dụ cô nàng bắn Tận Diệt về phía mình. Khoảng thời gian chuẩn bị bắn dây và khoảng thời gian cần để clone được hình thành là tương đương nhau. Vì vậy, nếu căn chính xác, bạn hoàn toàn có thể đỡ hộ cả team 1 chiêu cuối mạnh mẽ mà chỉ tốn đúng cái bóng của mình.

Không chỉ với cái bóng của Yoru, những kỹ năng dạng đơn vị khác như Wingman của Gekko hay Theo dấu của Skye cũng có thể đỡ chiêu cuối Tận diệt của Deadlock.

Đặc vụ thứ 23 của Valorant là một nhân vật có lối chơi cực kì đa dạng và phù hợp với những tình huống xử lý trong giao tranh chớp nhoáng. Hiện tại, Deadlock đang được mở sự kiện chiêu mộ và người chơi chỉ cần đạt được một số kinh nghiệm nhất định để sở hữu đặc vụ người Na Uy hoàn toàn miễn phí.

XEM THÊM: Viper gặp lỗi nghiêm trọng khiến kẻ địch còn 1HP, cộng đồng thế giới tỏ thái độ thất vọng với Riot Games

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn