G2 Esports giải tán đội hình Valorant nam

Thứ sáu - 03/05/2024 23:05
G2 Esports sẽ chỉ còn đội tuyển Valorant nữ là G2 Gozen

Mới đây, G2 Esports đã chính thức công bố sẽ từ bỏ đội tuyển Valorant nam đang thi đấu tại Valorant Challengers League (VCL) khu vực NA sau khi không thể vượt qua vòng loại cho VCT Americas Ascension.

G2 Esports ban đầu được Riot Games mời đến khu NA cho một xuất franchise trong năm nay, tuy nhiên sau những vấn đề nghiêm trọng với cựu CEO Ocelote, đội tuyển này đã bị từ chối quyền tham dự hệ thống giải đấu cấp cao nhất VCT 2023.

Hồi tháng 9 năm ngoái, Ocelote đã dính vào drama liên quan đến nhân vật đầy tai tiếng Andrew Tale và nhận phải vô số chỉ trích từ người hâm mộ và cả cộng đồng esports, khiến G2 Esports không thể tham dự VCT 2023.

Ocelote đã bị đình chỉ công tác và phải từ chức sau khi có nhiều hành động
và phát ngôn không đúng mực, khiến G2 chịu nhiều tổn thất hồi tháng 9 năm ngoái
Credit: G2 Esports

  • Tứ kết VCT Ascension 2023 Pacific: Không có bất ngờ xảy ra, Fancy ngẩng cao đầu rời giải
  • Những tương tác thú vị trong bộ kỹ năng của Deadlock

G2 vẫn biết cách để giữ vững hình ảnh “Hề 2” của mình. Farewell, G2 <3
Credit: G2 Valorant

G2 buộc phải tham dự hành trình dài hơn rất nhiều để đạt được điều nhẽ ra họ đã có. Những “Samurai” phải thi đấu hệ thống VCL để tích điểm, sau đó vượt qua VCT NA Challengers để lên giải đấu cấp châu lục – VCT Americas Ascension. Chỉ khi vô địch VCT Americas Ascension, G2 mới có thể lên chơi VCT 2024.

Dù ở VCL NA Split 1 và Mid – Season, G2 có thành tích không quá tệ nhưng đến Split 2, G2 kết thúc vòng bảng với tỉ số 0 – 5. Tuy được tham dự VCT NA 2023 Challengers nhờ điểm số tích lũy nhưng G2 vẫn không thể lọt vào đến trận Chung kết để giành vé lên chơi VCT Americas Ascension.

Với thành tích tệ hại như vậy, việc tổ chức G2 Esports từ bỏ đội tuyển Valorant nam không quá bất ngờ.

Tất cả các thành viên và nhân viên sẽ rời tổ chức và trở thành free agent trừ ShahZaM. IGL của G2 vẫn sẽ ở lại tổ chức với tư cách nhà sáng tạo nội dung và streamer.

Credit: G2 Valorant

Dù vậy, G2 Esports vẫn sẽ xuất hiện ở bộ môn Valorant khi đội tuyển nữ của họ vẫn đang vô cùng thành công. Những cô gái ở team G2 Gozen vẫn đang thể hiện thành tích cực kì ấn tượng ở hệ thống giải Valorant Games Changers (VGC) 2023 khu vực EMEA.

G2 Gozen vẫn đang thể hiện phong độ cực kì ấn tượng ở khu vực EMEA
Credit: Valorant Esports

Khả năng rất cao nếu giữ phong độ như hiện tại, cô nàng Mimi xinh đẹp cùng những người đồng đội sẽ giành được tấm vé đến Sao Paulo thi đấu VGC Championship cuối năm nay.

XEM THÊM: VCT Game Changers EMEA Series 1: G2 Gozen tiếp tục khẳng định sức mạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn