ĐTCL: Đội hình ‘Fast 9 Exodia’ – vua của mọi loại đội hình

Thứ sáu - 03/05/2024 05:20
Fast 9 Exodia chưa bao giờ lỗi thời trong các bản cập nhật mới của ĐTCL nhờ vào ngưỡng sức mạnh của thần!
Mục lục

Đội hình Fast 9 này mới chỉ xuất hiện tại những mùa gần đây, khi mà các vị tướng 5 tiền có ngưỡng sức mạnh vượt xa hoàn toàn các vị tướng dưới tiền, cũng như là tỉ lệ roll 5 vàng ở cấp 9 được thay đổi đôi chút. Dù có hơi tạp nham, nhưng với Exodia, chúng sinh bình đẳng. Nếu như bạn là người mới, chưa biết gì về Fast 9 hãy cùng ONE Esports tìm hiểu nhé!

Tổng quan đội hình

Screenshot by ONE Esports

Như đã nói trước đó, đội hình sẽ bao gồm toàn bộ các vị tướng 5 tiền. Sức mạnh sẽ không phải là vấn đề lớn. Tuy nhiên, làm sao để có thể chạm được mốc level 9 mới là điều quan trọng nhất, khi mà đây mới là điều kiện tiên quyết để bạn có được hiến thắng trong lối chơi này.

Đầu tiên, chúng ta hãy điểm mặt một số vị tướng có trong đội hình Exodia bá chủ ĐTCL: Aatrox, Ahri, Bel’Veth, Sion, Senna, Heimerdinger, Ryze, K’Sante và Lux. Các tộc hệ sẽ không kích hoạt nhiều nhưng lượng sức mạnh đến từ những vị tướng 5 tiền là quá đủ để biến những điều không thể thành có thể rồi. Chúng ta sử dụng thêm Lux để kích hoạt thêm Pháp Sư cho Ahri một lượng sát thương mạnh mẽ nhất có thể.

Bên cạnh đó, dàn chống chịu ở phía trước cũng có đủ lực để có thể vững vàng trước rất nhiều sát thương của team địch. Chúng không những có không chế mà còn gây ra lượng sát thương cực lớn từ phía Aatrox – Quỷ Kiếm Darkin.


  • ĐTCL Mùa 9: Karma Hiệu Triệu Nhân – đội hình dễ chơi dễ trúng thưởng
  • ĐTCL mùa 9: Pháp Sư leo top meta nhờ ‘con cưng Riot’

Nâng Cấp, Huyền Thoại và Trang bị

Nâng Cấp

Hình ảnh minh họa

Vì sử dụng Exodia, chúng ta nên mang những nâng cấp cho phép bạn lên cấp 9 nhanh nhất có thể để tối đa tỉ lệ ra tướng 5 vàng của đội hình. Do đó, những nâng cấp có cho bạn thêm kinh nghiệm như Khuyến Mãi Kinh Nghiệm, Đốt Cháy Giai Đoạn, Tải Xuống Tri Thức I/II/III,… hoặc những nâng cấp cho phép bạn có thêm tiền để up cấp và mua tướng như Nhà Tài Phiệt, Quỹ Phòng Hộ +/++,… để tối đa được những lợi tức cần thiết.

Huyền Thoại

Screenshot by ONE Esports

Với những lõi nâng cấp trên, Huyền Thoại phù hợp nhất với lối chơi này chắc chắn là Aurelion Sol với những Nâng cấp nhận thêm rất nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên, bạn cũng còn thêm một lựa chọn khác là Tahm Kench, đây có thể là một lựa chọn tốt hơn cả Aurelion Sol, khi mà lượng kinh nghiệm của Tải Xuống Tri Thức khi quy đổi ra vàng sẽ không lợi bằng con cá trê đâu.

Trang bị

TướngTrang bị
AatroxQuyền Năng Khổng Lồ, Vô Cực Kiếm, Huyết Kiếm
AhriBùa Xanh, Găng Bảo Thạch, Quyền Trượng Thiên Thần
SionGiáp Máu, Thú Tượng Thạch Giáp, Khiên Thái Dương

Cách chơi

Exodia
Credit: ONE Esports/Riot Games

Giai đoạn đầu game, có lẽ là giai đoạn khó khăn nhất đối với bạn khi chưa có bất kỳ vị tướng 5 tiền nào xuất hiện. Do đó, bạn cần phải chơi những đội hình mạnh để def máu ở cả giai đoạn đầu game và giữa game. Chắc chắn sẽ là những đội hình nằm trong meta hiện tại, như Hiệu Triệu Nhân hoặc Ionia (với các trang bị tương đồng với đội hình Exodia: Yasuo – Aatrox, Ahri – Karma).

Đội hình của bạn sẽ thực sự bắt đầu khi bạn đạt được cấp độ 9, hoặc ít nhất là ở level 8 với tỉ lệ ra tướng 5 tiền cũng tương đối chấp nhận được. Sẽ có 2 trường hợp xảy ra ở giai đoạn này, nếu bạn thấp máu, hãy roll tướng ở level 8 để có ít nhất 1-2 tướng 5 tiền 2 sao. Nếu bạn sở hữu nhiều máu ở level 8 (khoảng từ 50 máu trở lên), bạn có thể đánh chill thêm vài ván nữa cho đủ tiền rồi up thẳng lên level 9 ngay sau đó.

Đội hình này sẽ cực kỳ khó chơi nếu như bạn không thể giữ được máu cũng như tiền để roll trong giai đoạn cuối game. Do đó, hãy cân nhắc vì chúng ta phải đánh đổi rất nhiều để có được ngưỡng sức mạnh của “thần”.

Theo dõi ONE Esports qua Facebook và Twitter để nhận thông tin hấp dẫn về ĐTCL nhé!

XEM THÊM: ĐTCL mùa 9: Noxus liên tục ‘làm bố’ trong nhiều bản cập nhật liên tiếp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn