ĐTCL mùa 9: Taric được buff mạnh, dấu hiệu của một ‘siêu chống chịu’ sắp xuất hiện

Thứ sáu - 03/05/2024 05:53
Nếu bạn chưa biết chơi gì trong bản 13.14 của ĐTCL, hãy sử dụng con bài Taric để leo rank thật cao nhé!
Mục lục

Trong bản cập nhật 13.14 của ĐTCL, Taric được Riot Games buff rất nhiều ở cả 3 cấp độ. Không những vậy, vị tướng Can Trường này cũng từng được buff trong bản 13.13 khi giảm năng lượng tối đa giúp hắn ta kích hoạt chiêu thức nhanh hơn.

Ngoài Taric, chúng ta cũng có 1 vị tướng chưa nhận được cú nerf nào (ít nhất là trong 2 bản gần đây) là Ashe, vì vậy rất có thể bộ tứ Targon – Thiện Xạ – Can Trường – HIệu Triệu Nhân sẽ quay trở lại meta sắp tới.

Taric tại ĐTCL 13.14 có gì?

ĐTCL Taric
Screenshot by ONE Esports

  • ĐTCL Mùa 9: Hư Không nhận cực nhiều buff trong bản 13.14 sau cú nerf ‘trời giáng’ vào Kai’Sa
  • ĐTCL mùa 9: Akshan gánh team cực mạnh cùng Vua Gà Azir

Trong bản cập nhật 13.13, Taric được buff ở năng lượng tối đa, cụ thể, được giảm từ 40/100 xuống còn 40/90 (tức buff ở level 2 và 3). TUy nhiên, điều này vẫn chưa thực sự khiến cho người chơi sử dụng con tướng này nhiều hơn kể từ khi “bãi rác” Kayle Can Trường bị nerf mạnh trong thời gian trước đó.

Vì vậy, Mortdog quyết định tăng sức mạnh cho vị tướng này tiếp trong bản 13.14 cùng với 2 vị tướng Targon còn lại để chúng có thể quay trở lại meta. Theo đó, Năng Lượng Yêu Cầu của Taric sẽ tiếp tục được giảm ở phần Năng Lượng Tối đa từ 40/90 (như ở bản 13.13) xuống còn 0/55. Bên cạnh đó, lượng Shield do Taric tạo ra cũng được tăng từ 400/475/550 lên thành 550/650/750.

Đây thực sự là một cú buff cực kì mạnh cho vị tướng này. Đặc biệt, nếu bạn kết hợp với tộc Targon khi sử dụng thêm Aphelios, Soraka thì khả năng hồi phục và lượng giáp ảo được tạo ra sẽ còn tăng thêm nhiều hơn nữa. Bên cạnh đó, 2 vị tướng trên cũng vừa được Mortdog cho thêm tí sức mạnh nhằm giúp họ quay trở lại đường đua meta: Aphelios SMCK từ 60 lên 65, Soraka tăng sát thương từ 100/150/235 lên 115/170/265.

Một số đội hình ĐTCL phù hợp với Taric

Taric có thẻ sử dụng trong rất nhiều đội hình khác nhau vì hắn ta là một tanker tương đối khỏe và trâu bò. ONE Esports gợi ý cho bạn 2 đội hình sau phù hợp với Taric.

Targon – Freljoid – Hiệu Triệu Nhân

Screenshot by ONE Esports

Các vị tướng cần thiết cho đội hình này bao gồm: Soraka, Ashe, Lissandra, Taric, Aphelios, Sejuani, Shen, Ryze. ĐỘi hình này kích hoạt được tương đối nhiều mốc vàng của các tộc hệ bao gồm Freljoid và Targon. Đồng thời, nó còn kích hoạt được thêm mốc 4 Hiệu Triệu Nhân và 2 Can Trường giúp cho lượng giáp tạo ra của Taric nhiều hơn và liên tục

Taric Pháp Sư

Screenshot by ONE Esports

GIống như tên gọi của đội hình, chúng ta sẽ chơi Pháp Sư trong xuyên suốt trận đấu. Đội hình này có dư thừa lượng sát thương đến từ phía của Lux. Cô nàng dù đã bị giảm sức mạnh ở bản 13.13 nhưng vẫn là một carry uy tín cho rất nhiều bài đấu. Taric khi kích hệ pháp sư giúp cho hắn ta có lượng giáp ảo tạo ra tương đối lớn giúp cho Lux có thêm thời gian để xả chiêu.

Như vậy, bạn cũng có thể sử dụng Taric để leo rank trong bản 13.14 này vì hắn đã được buff tương đối nhiều và có thể phù hợp với nhiều đội hình giúp bạn xoay bài dễ hơn.

Theo dõi ONE Esports qua Facebook và Twitter để nhận thêm nhiều thông tin về ĐTCL.

XEM THÊM: LCK Mùa Hè 2023: Lịch thi đấu vòng bảng và cập nhật kết quả mới nhất

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn