ĐTCL mùa 9: Lối chơi meta Tụ Bão Zeke có thể áp dụng trong rất nhiều đội hình

Thứ sáu - 03/05/2024 06:38
ĐTCL Mùa 9 đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Tụ Bão Zeke cùng với rất nhiều đội hình meta khác.
Mục lục

ĐTCL mùa 9 đã đến với người chơi cùng rất nhiều đội hình đa dạng. Tuy nhiên, chúng ta vẫn thấy trong các trận đấu khác nhau, lobby sẽ luôn có một cho đến nhiều người chơi sử dụng Tụ Bão Zeke trong đội hình của họ. Điều này cũng khá dễ hiểu khi mà đó là một trong những món trang bị đang nằm trong meta hiện tại, với tỉ lệ thắng lên đến hơn 65% theo thống kê của lolchess.gg. Đây cũng là item được pick nhiều nhất thời điểm hiện tại, hơn cả Cuồng Đao Guinsoo và Vô Cực Kiếm.

Sở dĩ nó được ưa chuộng trong ĐTCL Mùa 9 là vì phù hợp với nhiều đội hình cũng như nhiều vị tướng khác nhau. Trong đó, đa phần là những vị tướng tay dài có khả năng gây sát thương theo đòn đánh tay và các vị tướng có bộ chiêu thức scale theo Tốc Đánh như Garen. Cùng ONE Esports điểm lại một số đội hình có thể spam Zeke nhé!


  • ĐTCL mùa 9: Kai’Sa trở lại và tiếp tục làm mưa làm gió trong giới cờ thủ
  • ĐTCL Mùa 9: Đội hình 6 Bắn Tỉa dành cho những ‘tay mơ’ của Runterra Tái Hợp

Chóng chóng tre nè Garen!

Screenshot by ONE Esports

Garen là số ít những vị tướng có chiêu thức scale theo tốc độ đánh. Vì thế, ngoài những món đồ chuẩn bao gồm Cuồng Đao Guinsoo, Huyết Kiếm, Quyền Năng Khổng Lồ thì hắn sẽ càng trở nên mạnh mẽ hơn nếu có càng nhiều tốc độ đánh. Vì thế, Tụ Bão Zeke rất phù hợp để bỏ vào đội hình có Garen làm carry (có thể là Demacia hoặc Dũng Sĩ).

Với lối chơi này, những vị tướng mang 3 Zeke cũng được hưởng lợi không nhỏ về tốc đánh và các chỉ số SMCK công thêm từ trang bị cũng như là lượng máu mà Tụ Bão sẽ cung cấp. Do đó, sẽ không lấy làm lạ khi mà Jarvan IV mà cầm 3 Zeke kết hợp với Galio được hưởng bùa lợi sẽ trở nên vô cùng trâu bò và Jarvan có thể làm choáng liên tục nhờ tốc độ lên mana được nhanh hơn.

Không những vậy, Garen còn có thể kết hợp với Dũng Sĩ và song hành cùng Darius để hủy diệt team địch. Trong đội hình này, carry chính vẫn là Garen nhưng Darius sẽ là người mang 3 Tụ bão Zeke để nhận thêm chỉ số SMCK và Garen cùng Sett sẽ là hai kẻ hướng soái. Dù không có nhiều khống chế như trong Demcia nhưng về phần tank và dame là tương đối ổn.

Anh DJ chà đĩa Aphelios

ĐTCL
Screenshot by ONE Esports

Aphelios là một vị tướng 4 tiền có khả năng carry cực mạnh nếu không phải nói là mạnh nhất trong dàn 4 tiền hiện tại. Chỉ cần bạn có 1 hàng tank đủ cứng, dù là Zeri hay Kai’Sa cũng sẽ rất khó để có thể hạ gục được vị tướng 200 năm này.

Phần lớn người chơi cho rằng Aphelios món trấn phái của Aphelios là Cuồng đao Guinsoo cùng với đó là 2 món dame. Như vậy, tốc đánh là cực kì quan trọng với vị tướng này. Do đó, lối chơi 3 Tụ Bão Zeke là vô cùng phù hợp với những tướng dame tay như Aphelios. Kết hợp với Thiện Xạ, Jhin, Ashe hoặc Akshan cũng sẽ được hưởng những bùa lợi tuyệt vời đến từ Zeke cùng với Aphelios. Lúc này, tên DJ này sẽ xả một lượng sát thương DPS cực kì lớn lên đối thủ, đặc biệt là tuyến sau nhờ vào Thiện Xạ.

Người ta thường ghép Aphelios Thiện Xạ chung với dàn tank là 4 Can Trường hoặc 4 Đấu Sĩ để câu giờ cho tuyến sau gây dame liên tục. Nếu bị hạ gục quá sớm, những vị tướng Thiện Xạ dù đồ chuẩn đến đâu cũng sẽ bị hạ gục ngay tức khắc vì lượng sát thương khổng lồ phải nhận vào từ đối thủ.

Nữ Tia Chớp Zeri

Screenshot by ONE Esports

Nếu nhắc đến Aphelios, chúng ta phải nghĩ luôn đến Zeri vì khả năng carry và lối chơi của 2 vị tướng này khá là tương đồng nhau. Chúng đều có DPS tốt, có thể xả dame tay cực khỏe cũng như cần một dàn tank tốt ở phía trước để che chắn. Hơn nữa, cả 2 cùng rất phụ thuộc vào tốc độ đánh mà ít khi one shot 1 chiêu bốc hơi như Kai’Sa.

Với Zeri carry, chúng ta có lối chơi tương tự như Aphelios. Nhưng cô nàng có một lợi ích hơn hẳn tên kia là được nhận thêm tốc đánh mỗi khi Jayce dùng chiêu. Vì vậy, Jayce sẽ là người mang 3 Tụ Bão Zeke để có lượng dame cũng như cast chiêu nhanh hơn. Như vậy, nếu chơi chiến thuật meta ảo ma lazada này, chúng ta sẽ thấy được Zeri Bắn Tỉa có lợi hơn Aphelios Thiện Xạ tương đối là nhiều.

Tuy nhiên, hiện tại lối chơi Tristana bắn tỉa với sự góp mặt của Zeri trong thành phần Core cũng là một lựa hconj tố thơn so với Zeri Zeke vì độ hồi phục từ Kiếm Súng Hextech của Tristana mang lại. Bạn cũng có thể cân nhắc thay đổi luân phiên lối chơi để tránh nhàm chán.

Theo dõi ONE Esports qua Facebook và Twitter để nhận thêm nhiều thông tin thú vị về ĐTCL.

XEM THÊM: ĐTCL Mùa 9: Giải thích cơ chế của Huyền Thoại Twisted Fate – Huyền Thoại mạnh nhất meta

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn