ĐTCL mùa 9: Noxus liên tục ‘làm bố’ trong nhiều bản cập nhật liên tiếp

Thứ sáu - 03/05/2024 05:53
Nếu như không biết chơi gì, hãy thử sử dụng Noxus cùng Đại Tướng Darius oanh tạc khắp ĐTCL xem sao.
Mục lục

ĐTCL mùa 9 với sự trở lại của Noxus đã mang đến một thế lực cực mạnh có thể áp đảo được nhiều đội hình khác trong meta. Đế chế Noxus, với sức mạnh khủng khiếp của mình dạo gần đây đang làm đảo lộn meta bởi sức chinh phạt khủng khiếp trong tựa game Đấu trường chân lý, với các vị tướng mạnh như Darius, Katarina, và một Đấu sĩ “zombie” Sion.

Noxus có gì?

Hiệu ứng khó chịu của hệ tộc Noxus Đấu Trường Chân Lý mùa 9:

Khi bạn đánh bại một người chơi, đối thủ của bạn sẽ bị ảnh hưởng bởi Chinh phạt. Tướng Noxus sẽ được tăng cường sức khỏe, sức mạnh phép thuật và sức mạnh tấn công dựa trên số lượng người chơi mà bạn đã đánh bại trong cuộc giao tranh.

Danh sách các tướng Noxus:

ĐTCL
Credit: ONE Esports/ Riot Games
  • Cassiopeia (1 vàng): Noxus – Hiệu Triệu Nhân – Shurima
  • Samira (1 vàng): Noxus – Thách đấu
  • Kled (2 vàng): Noxus – Đồ Tể – Yordle
  • Swain (2 vàng): Noxus – Phù Thuỷ – Quân sư
  • Darius (3 vàng): Noxus – Dũng Sĩ
  • Katarina (3 vàng): Noxus – Vô Pháp
  • Sion (5 vàng): Noxus – Đấu sĩ
Credit: ONE Esports/Riot Games

  • ĐTCL mùa 9: Pháp Sư leo top meta nhờ ‘con cưng Riot’
  • Tuyển thủ ĐTCL VTT lên tiếng sau tin đồn bị ban khỏi APAC có liên quan đến ‘Streamer S’

Mô tả: Tất cả tướng Noxus được tăng Máu, Sức Mạnh Công Kích và Sức Mạnh Phép Thuật. Con số này tăng 10% cho mỗi tướng địch bị hạ gục trong giao tranh.

  • (3) 175 Máu, 15% SMCK, 15 SMPT
  • (6) 375 Máu, 30% SMCK, 30 SMPT
  • (9) 550 Máu, 55% SMCK, 55 SMPT.

Tại đây, người chơi có thể kiếm thêm 2 lõi hoặc ấn Noxus để kích mốc 9 của hệ. Tuy nhiên nếu điều đó quá “nhân phẩm” thì Onesports sẽ giới thiệu anh em đội hình 6 Noxus kẹp 3 Shurima, đảm bảo on top!

Tổng quan đội hình

Ở đội hình này, cần phải đảm bảo 8 tướng sau để kích đủ hệ. Trong đó, để không bị yếu về cuối trận, Katarina và Darius cần phải lên được 3 sao kèm trang bị chuẩn theo danh sách sau:

TướngTrang bị
Cassiopeia (1 tiền)không có
Kled (2 tiền)không có
Swain (2 tiền)không có
Katarina (3 tiền)Găng Bảo Thạch, Găng Tay Công Lý, Nỏ Sét
Darius (3 tiền)Huyết Kiếm, Quyền Năng Khổng Lồ, Vô Cực Kiếm
Azir (4 tiền)Cuồng Đao Guinsoo, Găng Bảo Thạch, Diệt Khổng Lồ
Nasus (4 tiền)không có
Sion (5 tiền)không có

Các tộc hệ kích hoạt: 6 Noxus, 3 Shurima, 2 Dũng sĩ, 2 Quân sư

Đội hình này có những ưu điểm như cung cấp mạnh mẽ về lượng máu cũng như sát thương và có thể tích lũy lên đến 70% sát thương bổ sung. Ngoài ra, chủ lực có thể gây sốc sát thương tốt và dễ dàng tấn công từ phía sau. Hơn nữa, đội hình này mang đa dạng sát thương vật lý và phép thuật. Với việc các tướng ở giá tiền thấp, việc mở khóa điểm mốc 6 cho đội hình này trở nên vô cùng dễ dàng. 

Máy chém Noxus của Darius gây rất nhiều sát thương lên mục tiêu. Nếu Darius giết kẻ địch, ông ta sẽ ngay lập tức tung chiêu một lần nữa, gây thêm một lượng sát thương nhất định. Bên cạnh đó còn có Katarina phụ dame rất hăng. 

Điều quan trọng là phải cân nhắc đội hình cho mỗi vòng đấu, vì Darius chỉ tấn công duy nhất một mục tiêu. Đồng thời, ta cũng cần cảnh giác với hiệu ứng khống chế và trang bị diệt khổng lồ.

Hướng dẫn chơi đội hình Noxus ĐTCL Mùa 9

Credit: ONE Esports

Anh em có thể chọn các Huyền Thoại sau khi muốn triển khai đội hình này:

  • Caitlyn – Reroll dễ dàng hơn
  • Leesin – Roll điên cuồng để kiếm 3 sao

Pengu – Cho lõi nâng cấp ngẫu nhiên cũng không tệ

Trong giai đoạn đầu tiên, có thể dễ dàng kích mốc 3 Noxus với các tướng 1, 2 tiền như Cassiopeia, Samira và Swain. Có thể kẹp thêm Irelia hoặc Warwick để kích hoạt thêm hiệu ứng 2 thách đấu. Lưu ý rằng để triển khai đội hình này tốt nhất, anh em nên nâng cấp nhiều tướng Noxus lên 2 sao sau ải quái. Ở giai đoạn này, đánh thắng càng nhiều nhà càng tốt để máu tích được tối đa chỉ số cộng thêm của Noxus.

Khi đã nâng lên lv 6, bạn bỏ ra 10-20 vàng để roll nâng cấp đội hình và kiếm các carry như  Kata và Darius kèm trang bị cần thiết. Sau đó def máu và tích tiền lên 7 để roll 3 sao Kata và Darius. Nhưng nếu lượng máu của bạn còn rất thấp, bạn có thể xả hết số tiền từ giai đoạn này.

Tại level 7, nên xếp Darius và Kata ở hàng 2 để tránh bị đối phương tấn công ngay từ đầu trận đấu. Ngoài ra, nên đặt Kata đối diện với carry chủ lực hàng sau của đối phương. Bổ sung thêm Azir kèm trang bị và Nasus để tăng sát thương phép đồng thời kích hệ Shurima. Sau khi lên 3 sao 2 tướng carry, bạn sẽ dành tiền để lên 8 và kẹp thêm Sion để hoàn thiện đội hình 6 Noxus và 3 Shurima.

Nếu có thêm trang bị tank có thể lắp cho Nasus bởi khi được cường hóa, mỗi đòn đánh thứ ba của Nasus có thể gây thêm sát thương vật lý. Hoặc lắp trang bị dame cho Sion bởi khả năng hồi sinh 100% lượng máu vô cùng khó chịu.

Theo dõi ONE Esports qua Facebook và Twitter để nhận thêm nhiều thông tin về ĐTCL.

XEM THÊM: ĐTCL Mùa 9: Karma Hiệu Triệu Nhân – đội hình dễ chơi dễ trúng thưởng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn