ĐTCL Mùa 9: Thách Đấu là lựa chọn an toàn cho những người anti-meta

Thứ sáu - 03/05/2024 06:38
Trong ĐTCL, giữa rừng người spam Kayle Can Trường, Lux, Azir, chúng ta nên chọn Thách Đấu cho yên bình!.
Mục lục

ĐTCL mùa 9 Runeterra Tái Hợp đã trải qua nhiều bản cập nhật trên máy chủ Việt Nam, nhưng ngay từ những ngày đầu đã tạo nên một không khí sôi nổi không thể bỏ qua. Các meta cấp S đang được các anh em săn đón kịch liệt. Và một trong những form bài gây bão là Kalista Thách đấu vô cùng mạnh. Đây cũng là đội hình anti-meta khi mà 1 mét vuông trong lobby có đến 10 ông chơi Lux/Azir. Vậy để triển khai đội hình bá đạo này, cần cụ thể làm gì? Cùng ONE Esports tìm hiểu nhé!

Vì sao đội hình Thách Đấu ĐTCL mùa 9 lại cực kỳ mạnh?

Có thể nói rằng đây là mùa đấu ổn định nhất cho các tướng Thách đấu ở thời điểm hiện tại. Các tướng Thách đấu nhận thêm tốc độ đánh. Khi mục tiêu chết, tướng Thách đấu lao tới mục tiêu mới và tăng 50% tốc độ tấn công cộng thêm trong 2,5 giây. Dựa theo các mốc tướng có trong đội hình, tốc độ cộng thêm tương ứng như sau:

  • 2 tướng: +30% tốc độ đánh.
  • 4 tướng: + 60% tốc độ đánh.
  • 6 tướng: +95% tốc độ đánh. 
  • và mốc cuối 8 tướng: +140% tốc độ đánh. Hiện tại chỉ có 6 tướng Thách đấu, nếu muốn đạt mốc này, người chơi cần có thêm 2 ấn hoặc lõi Thách đấu.

6 tướng Thách đấu bao gồm:

Credit: ONE Esports

  • ĐTCL Mùa 9: Giải thích cơ chế của Huyền Thoại Twisted Fate – Huyền Thoại mạnh nhất meta
  • ĐTCL mùa 9: Kai’Sa trở lại và tiếp tục làm mưa làm gió trong giới cờ thủ

Một trong những điểm mạnh của đội hình này là sự đa dạng về sức mạnh của các vị tướng, bao gồm cả sát thương vật lý và phép thuật. Đội hình này có khả năng dọn dẹp sàn đấu nhanh chóng và hiệu quả, đồng thời cũng có khả năng gây đột biến cao, lật ngược thế cờ nhanh chóng.

Tuy nhiên, đội hình Thách đấu dễ dính hiệu ứng khống chế. Điều này làm cho đội hình dễ bị đối thủ tiêu diệt. Sức chịu đựng của đội hình này không đủ cao, vì vậy cần phải chơi nhanh và giành chiến thắng nhanh chóng, nếu có thêm trang bị kéo dài khả năng thời gian sống của các tướng tank thì sẽ khá ưu thế.

Hướng dẫn xây dựng đội hình Thách Đấu ĐTCL mùa 9

Trong mùa 9 này, Thách Đấu trở thành một tộc hệ cơ bản. Điều này có nghĩa là bạn có thể dễ dàng xây dựng đội hình này. Bạn có thể kích hoạt mốc của tộc hệ từ đầu để def máu hay đánh chuỗi thắng. Đa phần các tướng thách đấu dùng để carry đều nhiều vàng nên giai đoạn đầu có thể chơi nhiều đội hình khác nhau. Nếu có Samira có thể chơi Noxus, Warwick có thể kết hợp cùng đội hình Zaun.

Ở giai đoạn đầu trận đấu, chúng ta sẽ không roll và up cấp cho tới khi lên 7. Ở cấp này tỉ lệ roll các tướng 3 tiền là 35%, tỉ lệ ra Kalista sẽ cao hơn.

Form đội hình chuẩn 

Form đội hình chuẩn của Thách Đấu sẽ cần ít nhất là 6 tướng để đảm bảo đủ các mốc của hệ Thách đấu, ngoài ra nếu lên được cấp 8 sẽ đảm bảo hơn khả năng tấn công lẫn phòng thủ.

Hàng trên: Irelia (1 vàng), Warwick (2 vàng), Yasuo (4 vàng), Shen (4 vàng), Aatrox (5 vàng)

Hàng dưới: Samira (1 vàng), Kalista (3 vàng), Kaisa (4 vàng)

Credit: ONE Esports

Trong đội hình này, tướng dame chính sẽ là Kalista với các trang bị Cuồng Đao Guinsoo, Dao Điện Statikk, Diệt Khổng Lồ. Sở dĩ các đòn tấn công của Kalista đều là đòn đánh thường nên cần ưu tiên tốc đánh. Cộng thêm nếu đủ các mốc của hệ Thách đấu, tốc đánh cộ thêm cho Kalista được tăng đáng kể. Với việc không có lõi nâng cấp tướng carry, việc đạt Kalista 3 sao cùng trang bị chuẩn là vô cùng quan trọng. Nên dồn tiền để roll tướng ở cấp 7 để đảm bảo sức mạnh của Kalista cũng như toàn thể đội hình.

Tướng tank chính sẽ là Shen với các trang bị như Áo Choàng Lửa, Giáp Máu Warmog, Dây Chuyền Chuộc Tội, Lời Thề Hộ Vệ. Việc có thêm Shen trong đội hình có thể kích hoạt thêm hệ Ionia, đồng thời gia tăng thêm sức mạnh cho Yasuo. Mỗi 4 giây kể từ đấu giao tranh, những tướng Ionia mạnh nhất sẽ rơi vào trạng thái xuất thần, được cộng 20 năng lượng. Với mốc 3 tướng Ionia sẽ tăng 100% hiệu ứng Ionia và 1 tướng xuất thần.

Với một đội hình Thách Đấu có nhiều sát thương đa dạng, việc tấn công không phải là điều quá khó. Vì vậy, hãy xây dựng nguồn sát thương đa dạng trong đội hình của bạn với các vị tướng sát thương mạnh. Kaisa có sát thương phép cực lớn, Yasuo có khả năng gây quấy rối cho đối thủ, tìm đường vào tuyến sau và hạ gục carry đối phương nhanh chóng và Kalista có khả năng hạ gục đối thủ đơn mục tiêu bằng sát thương chuẩn. 

Đội hình này có thể linh hoạt trang bị. Nếu đã đủ trang bị chuẩn cho tướng carry, có trang bị vật lý có thể lắp cho Yasuo, trang bị phép cho Kaisa và trang bị thủ cho Irelia.

Theo dõi ONE Esports qua Facebook và Twitter để nhận thêm những thông tin hay về ĐTCL nhé!

XEM THÊM: ĐTCL mùa 9: Lối chơi meta Tụ Bão Zeke có thể áp dụng trong rất nhiều đội hình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn