ĐTCL Mùa 9: Karma Hiệu Triệu Nhân – đội hình dễ chơi dễ trúng thưởng

Thứ sáu - 03/05/2024 05:53
Không biết chơi gì thì chơi Karma Hiệu Triệu Nhân để làm bố của ĐTCL thôi nào những anh em thiện lành ơi.
Mục lục

ĐTCL Mùa 9 có thể nói là mùa của những vị tướng gây sát thương phép vì hầu hết những đội hình nằm trong meta đều có những carry chính gây dame AP. Trong đó, chúng ta có thể thấy được đội hình vừa dễ chơi, vừa dễ top 1 là Karma Triệu Hồi Sư. Cô nàng vừa nhận được buff trong bản cập nhật vừa rồi và cả tộc hệ của cô cũng được buff. Do đó, cô nàng bỗng lọt vào top 5 những đội hình mạnh nhất hiện tại và thuộc dạng dễ chơi nhất trong tất cả. Cùng ONE Esports tìm hiểu về nó nhé!

Tổng quan đội hình

Như tên gọi của đội hình, đa phần các vị tướng trong bài lần này sẽ thuộc Hệ Hiệu Triệu Nhân và chúng ta cũng cần những carry của Pháp Sư nữa. Do đó, đội hình đầy đủ sẽ bao gồm những vị tướng sau đây: Soraka, Galio, Lissandra, Karma, Taric, Shen, Ahri, Ryze. Đội hình này được cả Mobalytic và lolchess.gg đánh giá cao với tỉ lệ thắng lớn cùng phương pháp tương đối dễ chơi, ít nhất là so với những đội hình bậc S khác.

Karma Hiệu Triệu Nhân mạnh lên là do Riot Games đã giảm sức mạnh trong của cô nàng trong Ionia vì bản cập nhật 20/7 đã nerf sát thương của Nội Hỏa và SMPT cộng thêm cho Ionia. Đây cũng là hướng mà Riot Games muốn người chơi sử dụng cô ta một cách linh hoạt hơn khi không phải quá phụ thuộc vào nội tại của Ionia.


  • Tuyển thủ ĐTCL VTT lên tiếng sau tin đồn bị ban khỏi APAC có liên quan đến ‘Streamer S’
  • ĐTCL mùa 9: Taric được buff mạnh, dấu hiệu của một ‘siêu chống chịu’ sắp xuất hiện

Nâng Cấp, Huyền Thoại và Trang bị

Nâng Cấp

Dù Hiệu Triệu Nhân chỉ có 6 vị tướng và không cần ấn, nhưng Ryze là tướng 5 tiền và khá là khó roll, do đó những Nâng Cấp cho bạn thêm 1 mốc Hiệu Triệu Nhân trong đội hình như Trái Tim Hiệu Triệu Nhân, Huy Hiệu Hiệu Triệu Nhân cũng là một lựa chọn hiệu quả cho đội hình của mình. Hoặc bạn cũng có thể tham khảo những Nâng Cấp sau đây để lựa chọn ra những thứ phù hợp với mình nhất vì sẽ có nhiều trường hợp xảy ra.

Trang bị

ĐTCL
Credit: Riot Games

Về phần Trang bị, bạn có thể chọn giống như trên hình, cụ thể: Karma sẽ làm carry chính với các trang bị phép thuật sau đây: Găng Bảo Thạch, Quyền Trượng Thiên Thần, Kiếm Súng Hextech. Bạn có thể thay thế Kiếm Súng Hextech thành Diệt Khổng Lồ nếu như món trang bị kia quá khó để tìm được.

Bên cạnh đó, tanker trong đội hình này sẽ là Taric để kích hoạt Targon của Soraka, Nỏ Sét, Vuốt Rồng và Dây Chuyền Chuộc Tội là các trang bị nên dùng cho vị tướng này. Bên cạnh đó, bạn có thể cho Ahri cầm Bùa Xanh, hoặc Shen cầm Khiên Thái Dương để giảm hồi máu của kẻ địch.

Huyền Thoại

Screenshot by ONE Esports

Huyền Thoại là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn có được chiến thắng trong hầu hết các trận ĐTCL. Để chơi được đội hình này, bạn sẽ linh hoạt dựa vào lối chơi của mình. Nếu bạn chơi theo thiên hướng sát thương cho Karma, bạn có thể chọn Veigar, tìm ấn Hiệu Triệu Nhân thì chọn Urf, tích tiền roll 3 sao cho đội hình thì Tahm Kench là lựa chọn tối ưu nhất.

Cách chơi

Credit: Riot Games

Đầu game, hãy đánh xoay quanh Hiệu Triệu Nhân và Demacia để def máu trong giai đoạn đầu game với các vị tướng sau: Poppy, Kayle, Galio và Cassiopeia. Trong đó, Kayle là vị tướng giữ trang bị tạm cho Karma trong giai đoạn sau này. Đồng thời, Poppy sẽ giữ tạm trang bị tank cho Taric đến khi hắn ta xuất hiện.

Giữa game, khi này đội hình của chúng ta cần phải hình thành sẵn form trước vì đa phần các vị tướng Hiệu Triệu Nhân sẽ nằm trong khoảng tướng 1, 2 và 3 tiền là chính. Ở khoảng round 3-2, hãy nhớ nâng cấp 6 để tránh bị thọt chess so với lobby. Đồng thời cũng tăng tỉ lệ ra tướng cho chúng ta. Lúc này, đổi trang bị cho các carry chính và tanker là Karma và Taric. Sau đó, kích hoạt 4 Hiệu Triệu Nhân và 2 Can Trường để vượt qua giai đoạn giữa game.

Cuối game, là khi chúng ta đã đủ các vị tướng trong đội hình đầy đủ ở bên trên. Tuy nhiên, sẽ rất khó để có thể kiếm được Ryze với vị tướng 5 tiền ở level 7 và thậm chí là level 8. Do đó, có thể bạn sẽ cần một ấn Hiệu Triệu Nhân để bù vào phần thiếu cho đến khi tìm được Ryze. Karma rất sợ các vị tướng cận chiến có khả năng bọc lốp như Yasuo, nhất là Gwen nên anh em hãy cẩn thận sắp xếp đội hình nhé!

XEM THÊM: ĐTCL mùa 9: Pháp Sư leo top meta nhờ ‘con cưng Riot’

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn