ĐTCL Mùa 9: Aphelios siêu ‘chà đĩa’ trở lại meta mạnh mẽ nhờ đợt buff mạnh Can Trường

Thứ sáu - 03/05/2024 05:20
Thích leo rank cao trong ĐTCL thì đánh theo Aphelios nhé! Aphelios một R chúng sinh bình đẳng ngay và luôn.
Mục lục

Với Riot Games, dù ở ĐTCL hay LMHT, Aphelios vẫn là một thế lực sở hữu lượng dame khổng lồ khiến cho đối thủ phải khiếp sợ. Sau một thời gian im hơi lặng tiếng, “ác mộng từ Targon” cũng đã quay lại ĐTCL với độ lợi hại hơn xưa nhờ nhiều đợt tăng sức mạnh từ phía nhà làm game. Cùng ONE Esports tìm hiểu lối chơi của anh DJ chà đĩa này tại ĐTCL bản 13.16 như thế nào nhé!

Tổng quan đội hình

Nếu bạn đã từng chơi Kayle Can Trường và spam liên tục tại những bản cập nhật trước đó, hẳn sẽ có kinh nghiệm thực chiến với đội hình trong bản cập nhật lần này. Aphelios sẽ được kết hợp cùng với Can Trường với điểm tương đồng giống như đội hình được nhắc tên bên trên. Khi đó, đội hình đầy đủ sẽ bao gồm các vị tướng sau đây: Mao’Kai, Poppy, Kassadin, Taric, Shen, Aphelios, Urgot, K’Sante. Trong đó, Aphelios là nguồn sát thương duy nhất của team và Shen cùng Taric là 2 tanker giữ đồ của chúng ta.

Đội hình này bỗng trở lại mạnh mẽ là nhờ vào cú Buff cực mạnh của Riot Games dành cho Aphelios ở cả sát thương và tốc độ cast chiêu. Thời gian cast chiêu giờ đây sẽ nhanh hơn và sát thương từ Thăng Hoa Luân cũng được tăng mạnh từ 8/8/30% lên tới 10/10/30%. Bên cạnh đó, một vài tướng Can Trường như Shen cũng nhận được lượng lớn khả năng chống chịu nhờ vào giáp tạo thêm. Đó cũng là những lí do chính mà đội hình này trở nên vô cùng mạnh ở bản 13.16.


  • ĐTCL mùa 9: Noxus liên tục ‘làm bố’ trong nhiều bản cập nhật liên tiếp
  • ĐTCL Mùa 9: Karma Hiệu Triệu Nhân – đội hình dễ chơi dễ trúng thưởng

Nâng cấp, Huyền Thoại và Trang bị

Screenshot by ONE Esports

Nâng Cấp

Nâng cấp là một trong những yếu tố quan trọng góp phần vào chiến thắng của đội hình lần này. Những nâng cấp cho phép bạn tính thêm 1 mốc Can Trường sẽ là lựa chọn vô cùng hợp lý cho bạn, lúc này, chúng ta có thể bỏ 1 Poppy và đưa Soraka vào để tính 3 Targon. Các Nâng cấp như Truyền Máu I/II/III cho các vị tướng thêm máu tối đa với lượng máu đã mất của linh thú sẽ cực kỳ hợp lý với các vị tướng Can Trường.

Huyền Thoại

Giống nhu với Kayle Can Trường, bạn cực kì cần lõi Twisted Fate để đồ cho carry là Aphelios của mình. Với món trang bị trấn phái là Cuồng Đao Guinsoo, đây là món trang bị hot meta từ đầu mùa 9 nên rất khó để có thể tranh chấp nếu như bạn không ở top cuối round đi chợ. Tuy nhiên, nếu sử dụng Truyền Máu, bạn có thể bán máu trong những round đầu tiên và đi chợ lấy đồ ngon. Lúc này, Huyền Thoại bạn nên sử dụng là Aurelion Sol và Tahm Kench để có những lợi thế về tiền và kinh nghiệm.

Trang bị

Credit: ONE Esports/Riot Games

Về trang bị, chúng ta chỉ có duy nhất 1 vị tướng carry chính là Aphelios và toàn bộ phần còn lại là Tanker. Do đó, anh em chỉ cần quan tâm đến Aphelios và các trang bị cho tanker chính là Shen và một vài món hào quang hữu ích mà thôi. Bảng sau sẽ gợi ý cho anh em một số món trang bị:

TướngTrang bị
Aphelios2 Cuồng Đao Guinsoo, Kiếm Tử Thần
ShenGiáp Máu, Thú Tượng Thạch Giáp, Khiên Thái Dương
TaricDây chuyền chuộc tội
K’SanteBùa Xanh

Lối chơi

Đầu game, bạn sẽ đánh xoay quanh Can Trường Thiện Xa với 4 chess khởi đầu là Poppy, Mao’Kai, Jhin và Ashe. Trong đó, Jhin sẽ giữ trang bị cho Aphelios ở giai đoạn đầu trận và cũng là một phương pháp để bạn có thể def máu cho mình. Tuy nhiên, 4 vị tướng này có lượng sức mạnh không thực sự tốt so với những vị tướng khác như Samira, Taliyah nhưng phù hợp với chiến thuật Truyền Máu và Aphelios Can Trường.

Giữa game, bạn có thể đổi trang bị sang cho Akshan hoặc chuyển sang cho Aphelios nếu đã có được vị tướng này trên bàn cờ. Sau đó, gom tất cả những vị tướng Can Trường lại để không bị nhiều nhà khác giữ chess và lên 6 Can Trường nhanh chóng. Đây cũng là lúc mà Aphelios có thể xả sát thương một cách khủng bố dù chưa lên 2 sao. Lưu ý, hãy nhớ lên level 6 vào round 3-2 để không bị các nhà khác Snowball sớm.

Cuối game, đây là lúc ma đội hình này phát huy toàn bộ sức mạnh. Với 8 chess, chúng ta sẽ có 6 Can Trường và 2 Thiện Xạ. Sát thương lúc này phụ thuộc hoàn toàn vào Aphelios nên anh em cần chú ý đội hình Vô Pháp rất dễ tiếp cận chủ lực của chúng ta. Hãy nhớ sắp xếp đội hình thật cẩn thận để tránh những thất bại không đáng có nhé.

Theo dõi ONE Esports qua Facebook và Twitter để nhận thêm thông tin về ĐTCL.

XEM THÊM: ĐTCL: Đội hình ‘Fast 9 Exodia’ – vua của mọi loại đội hình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn