ĐTCL Mùa 9: Đội hình 6 Bắn Tỉa dành cho những ‘tay mơ’ của Runterra Tái Hợp

Thứ sáu - 03/05/2024 06:44
6 Bắn Tỉa Tristana đang làm mưa làm gió tại ĐTCL mùa 9 với tỉ lệ thắng vô cùng cao khiến nhiều cao thủ ngán ngẩm.
Mục lục

ĐTCL mùa 9 chỉ mới ra mắt với các cờ thủ được mấy ngày thôi, nên rất nhiều anh em chưa được test nhưng lại thích đánh rank sẽ cảm thấy bỡ ngỡ và không biết chơi như nào. Việc test trong đấu hạng sẽ rất dễ khiến bạn có mức rank khởi đầu cực thấp. Vì vậy, ONE Esports sẽ giúp cho bạn sàng lọc ra những đội hình mạnh có thể giúp bạn lọt top trong những trận đấu khởi động đầu tiên của ĐTCL mùa 9 mà mở đầu là 6 Bắn Tỉa.

Tổng quan đội hình

Screenshot by ONE Esports

Với mốc 6 Bắn Tỉa, ĐTCL mùa 9 bắt bạn phải có thêm 1 mốc cộng thêm từ Ấn hoặc Nâng Cấp. Điều này nghe có vẻ khó nhưng tại mùa 9, chúng ta có những hiệu ứng Huyền Thoại, đặc biệt là “Urf” cho phép chúng ta có được những Nâng Cấp chọn Ấn hoặc mốc mới có thể kích hoạt được điều chúng ta đang mong muốn nhiều hơn bình thường.

Đến với đội hình 6 Bắn Tỉa lần này, chúng ta sẽ sử dụng Tristana, Zeri làm Carry chính và Mao’Kai làm tanker. Hiện nay, nó được xem là “bãi rác” của ĐTCL Mùa 9 vì sức mạnh của tướng 1 tiền lại có thể đánh bật được nhiều đối thủ khác trong lobby. Trong đội hình này, sức mạnh sẽ được phát huy tối đa nếu bạn có thể đạt được cấp 9. Tuy nhiên với 6 Bắn Tỉa, giai đoạn từ cấp 7 đến cấp 8 có lẽ là khoảng thời gian khó khăn nhất để có thể tìm ra Zeri.

Đội hình đầy đủ lần này sẽ bao gồm các vị tướng sau: Viego, Poppy, Mao’Kai, Tristana, Jinx, Jayce, Zeri, Senna, Heimerdinger. Nếu bạn đang ở level 8, có thể bỏ Heimedinger ra để nhưng vẫn giữ nguyên 6 Bắn tỉa thì sức mạnh của Zeri và Tristana vẫn sẽ được đảm bảo.


  • ĐTCL mùa 9: 2 linh thú mới xứng đáng để bạn rút ‘hầu bao’ cho Riot
  • ĐTCL mùa 9: Chi tiết về Tộc/Hệ của Runeterra Tái Hợp

Trang bị và Nâng Cấp

ĐTCL mùa 9
Screenshot by ONE Esports

Trang bị

Trong đội hình lần này, những nhân vật sẽ giúp bạn vào top 4 là Tristana và Mao’Kai và Zeri chính là mảnh ghép còn thiếu đưa bạn đến với top 1. Nhìn chung, chúng ta vẫn cần phải ưu tiên lấy đồ cho Zeri nhiều hơn vì cô nàng có khả năng carry cực kì mạnh mẽ (Zeri và Aphelios là 2 carry 4 tiền tốt nhất trong ĐTCL mùa 9 hiện tại). Do đó, Cuồng Đao Guinsoo và Vô Cực Kiếm là 2 món trấn phái cho cô nàng tia chớp và món thứ 3 linh hoạt giữa Diệt Khổng Lồ (khuyên dùng), Cung Xanh và Nắm Đấm Công Lý.

Còn về phía Tristana, trên lý thuyết, cô nàng sẽ cần Cung xanh, Diệt Khổng Lồ và Kiếm Súng. Tuy nhiên, sau những trải nghiệm thực tế của mình, cô nàng chỉ cần Cung Xanh và Kiếm Súng Hextech là đủ để giúp bạn vào top 4 rồi. Ngoài ra, với vai trò Tanker thuộc về Mao’Kai sẽ cần Giáp Gai, Dây Chuyền Chuộc Tội và Thú Tượng Thạch Giáp.

Nâng Cấp

Screenshot by ONE Esports

Để đạt được mốc 6 Bắn Tỉa, bạn chắc chắn sẽ cần Ấn Bắn Tỉa hoặc bằng một cách nào đó để nâng thêm 1 mốc Bắn Tỉa. Do đó, những Nâng Cấp cho phép bạn làm được điều đó sẽ là điều tất yếu trong đội hình lần này. Danh sách này bao gồm những cái tên sau: Trái Tim Bắn Tỉa, Huy Hiệu Bắn Tỉa, Vương Miện Bắn Tỉa hoặc nhận thêm Bắn Tỉa Song Đấu để có hiệu ứng cộng dame cho các tướng Bắn Tỉa.

Tuy nhiên, khi trận đấu không ra cho bạn bất kì Nâng Cấp nào cho phép bạn có thêm mốc Bắn Tỉa thì bạn vẫn có thể chơi 5 Bắn Tỉa vì lượng giáp ảo cộng thêm của Senna cũng rất có lợi cho đồng đội trong những trận đấu về late. Trong trường hợp này, người chơi có thể chọn Sức Mạnh Tí Hon hoặc Lưỡi Kiếm Uy Lực để có thêm lượng dame cho những vị tướng Carry của mình. Bên cạnh đó, với sát thương lan của Zeri, bạn cũng có thể chọn Mầm Bệnh để nhanh chóng kết liễu đối phương hơn.

Lối chơi

Screenshot by ONE Esports

Trong giai đoạn đầu game, bạn sẽ phụ thuộc phần lớn vào các vị tương 1 tiền có trong đội hình là Mao’Kai, Viego, Tristana và Poppy. Đây cũng là đội hình khởi đầu của chúng ta với 2 can trường và 2 Quân Đoàn Bóng Đêm. Nếu không chơi Hyperoll, các cờ thủ có thể nâng lên cấp 4 ở round 2-1 là đủ để giữ máu không bị quá thấp rồi.

Ở giai đoạn giữ game, hãy để Jinx cầm hộ các trang bị và chuyển đổi ở giai đoạn sau (hãy nhớ giữ 1 bản sao của Jinx lại nhé). Vì Tristana chỉ có thể gánh bạn đến round 3-7 hoặc trễ nhất là Round 4-2, khi mà các nhà khác vẫn chưa hoàn chỉnh được đội hình của mình. Do đó, chúng ta nên tích 50 tiền sau đó up lên level 7 sớm nhất có thể để tìm được Zeri. Khi ấy, chúng ta có thể bán Jinx và chuyển trang bị sang cho Zeri và duy trì chuỗi thắng của mình. Duy trì đội hình giống như mẫu ở phần Trang bị là quá ổn định rồi.

Trong giai đoạn cuối game, Zeri không có bất kì hút máu nào đến từ trang bị nên chúng ta phải khéo léo sắp xếp đội hình, tránh các nhà Du Côn bộc hậu và cân nhắc né những Phong Thần Kiếm và Máy Chiếu của đối phương. Nói chung, tầm round 4-3 trở đi chính là kèo kĩ năng và tư duy của người chơi rồi. Như vậy, vị trí top 1 mới trở nên xứng đáng.

Theo dõi ONE Esports tại Facebook và Twitter để nhận thêm nhiều tin hay về ĐTCL.

XEM THÊM: ĐTCL Mùa 9: Những vị tướng 5 vàng dự sẽ làm ‘bố’ cả lobby

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn