ĐTCL mùa 9: Kai’Sa trở lại và tiếp tục làm mưa làm gió trong giới cờ thủ

Thứ sáu - 03/05/2024 06:44
Kai'Sa có lẽ là vị tướng có thể góp mặt trong hầu hết các đội hình trong ĐTCL nhờ vào khả năng gây sát thương diện rộng của mình.
Mục lục

Trong các mùa ĐTCL, chúng ta thấy được Kai’Sa vẫn luôn là một trong những vị tướng có thể carry cực kì mạnh, dù ở giá 2 tiền hay 5 tiền. Với sự trở lại trong ĐTCL mùa 9, Kai’Sa sẽ được mang giá 4 tiền và điều đó cũng làm cho cô nàng trở thành một trong những carry đáng tiền nhất của giai đoạn này. Cùng ONE Esports tìm hiểu cách tận dụng cô nàng để leo rank với nhiều biến thể nhé!

Rek-Sa cặp đôi song sát của ĐTCL Mùa 9

Screenshot by ONE Esports

Rek’Sai và Kai’Sa là 2 tướng Hư Không có khả năng carry cực tốt trong ĐTCL Mùa 9. Đội hình với khả năng gây cả 2 nguồn sát thương vật lý và phép thuật khiến cho dàn tanker team địch bay hơi trong một nốt nhạc. Trong đó, Kai’Sa vẫn đóng một vai trò rất quan trọng với khả năng gây sát thương diện rộng cực kỳ ảo diệu.

Trong đội hình này, chúng ta sẽ không tận dụng hệ Hư Không của cả 2. Thay vào đó, Đấu Sĩ sẽ là lựa chọn tối ưu hơn cho Rek-Sa vì cho phép chúng ta có một dàn tanker cực kì cứng ở phía trên. Điều này sẽ cho phép Kai’Sa tự do xả dame ở khu vực dưới vào các mục tiêu gần nhất với cô nàng. Ngoài 2 vị tướng dame là Rek’Sai và Kai’Sa, chúng ta cũng phải có một vị tướng tank siêu cứng là Sejuani để có thể câu giờ cho carry xả dame.

Về phần trang bị, Rek’Sai sẽ sử dụng các trang bị gây sát thương vật lý nhưng vẫn có một chút chống chịu là Vô Cực Kiếm, Huyết Kiếm và Quyền Năng Khổng Lồ. Kai’Sa sẽ giữ những trang bị gây dame phép nhưng vẫn phải lên mana nhanh chóng sẽ bao gồm Cuồng Đao Guinsoo, Găng Bảo Thạch và Quyền Trượng Thiên Thần.


  • ĐTCL Mùa 9: Những vị tướng 5 vàng dự sẽ làm ‘bố’ cả lobby
  • ĐTCL mùa 9: Chi tiết về Tộc/Hệ của Runeterra Tái Hợp

Kai’Sa Thách Đấu

ĐTCL
Screenshot by ONE Esports

Kai’Sa Thách Đấu có vẻ là một trong những bài hot nhất hiện tại với tỉ lệ thắng khá cao, lên đến 13% theo thống kê của lolchess.gg. Nó cho phép cô nàng có thêm tốc đánh giúp cast chiêu nhanh hơn rất nhiều. Đặc biệt, trong đội hình này, bạn sẽ không cần tanker mà lấy sát thương để trị tank luôn. Với Yasuo, Kalista kết hợp với dame AOE của Kai”Sa, dàn tanker ở bên trên của các đội hình khác không còn là vấn đề nữa.

Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất trong đội hình này chắc chắn là trang bị. Do chúng ta sử dụng sát thương để trị sát thương nên những trang bị hot meta hiện tại đều là rất cần thiết. Với Kalista, cô nàng sẽ rất cần tốc độ đánh nên Cuồng Đao, Dao Điện và Diệt Khổng Lồ là những trang bị trấn phái. Với Yasuo, các trang bị sát thương vật lý như Vô Cực Kiếm, Huyết Kiếm và Quyền Năng Khổng Lồ là không thể thiếu để hắn ta Hasagi. Còn Kai’Sa với khả năng gây dame AOE liên tục thì Găng Bảo Thạch, Cuồng Đao Guinsoo và Quyền Trượng Thiên Thần là vô cùng cần thiết.

Các bạn có thể test thử đội hình này với mốc 8 Thách Đấu bằng cách ưu tiên những Nâng Cấp chọn ấn để có thêm được 2 mốc cuối cùng nhé. Tuy nhiên, nếu không có thì đây chính là đội hình “casual” cho những người chơi đam mê Kai’Sa Thách Đấu.

Kai’Sa Hư Không

Screenshot by ONE Esports

Thành thật mà nói Hư Không trong ĐTCL mùa 9 không được mạnh mẽ như những mùa trước đó. Những con quái được gọi ra trong nội tại của Hư Không đa phần sẽ có tác dụng làm tank nhiều hơn và sức mạnh có thể nói là thua cả T-Hex ở giai đoạn “nổ hũ”. Tuy nhiên, những vị tướng đến từ Hư Không lại vô cùng mạnh mẽ.

Kai’Sa và Bel’Veth sẽ là 2 carry chính trong đội hình này. Cả 2 đều là những vị tướng cực kì mạnh và chắc chắn sẽ đưa bạn vào top 4 nếu đánh đúng lý thuyết. Tuy nhiên, đội hình này là con dao 2 lưỡi vì sức mạnh của chúng phụ thuộc rất nhiều vào carry 4 tiền và 5 tiền dẫn đến việc bị out top cực kì sớm nếu bị snowball. Do đó, hãy cân nhắc trước khi chơi đội hình này nếu như bạn đang có chuỗi thắng từ đầu với Hư Không.

Trong đó, Kai’Sa vẫn là những món cũ giống như các đội hình trên, bạn có thể thay thế Quyền Trượng Thiên Thần bằng Kiếm Súng Hextech để có thêm hồi phục cho Hư Không. Về phía của Bel’Veth, vị tướng này thực ra lại không cần tốc đánh giống như mùa 8 nên các món trang bị phù hợp sẽ bao gồm Huyết Kiếm, Quyền Năng Khổng Lồ và Vô Cực Kiếm. Bên cạnh đó, bạn cùng cần kiếm được Ấn Hư Không để có thể kích hoạt được mốc 8 và Sion sẽ là người phù hợp nhất để sở hữu đồ tank cũng như ấn này.

Theo dõi ONE Esports qua Facebook và Twitter để nhận thêm những tin hay về ĐTCL nhé!

XEM THÊM: ĐTCL Mùa 9: Đội hình 6 Bắn Tỉa dành cho những ‘tay mơ’ của Runterra Tái Hợp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn