ĐTCL Mùa 9: Đâu là những Huyền Thoại tốt nhất để leo rank

Thứ sáu - 03/05/2024 06:38
Huyền Thoại là một lựa chọn mới trong ĐTCL mùa 9, giúp bạn có được những Nâng Cấp đúng ý của mình nhất.
Mục lục

Huyền Thoại là một lựa chọn mới trong ĐTCL mùa 9 nhằm tạo ra sự đa dạng của meta nhưng cũng đồng thời tạo ra nhiều meta cực kỳ “rác” khiến cho cộng đồng cảm thấy vô cùng ngao ngán. Trong một lobby 8 người có đến 6 đến 7 người spam một huyền thoại và đánh cùng 1 đội hình để có thể leo rank. Điều này biến ĐTCL trở thành một game “cờ nhân phẩm 100%” chứ không còn sử dụng kĩ năng nữa. Cùng ONE Esports tìm hiểu xem những Huyền Thoại đáng được chọn trong ĐTCL mùa 9 nhé!

Huyền Thoại: Draven

Screenshot by ONE Esports

Từ bản cập nhật 13.13, Draven bỗng trở thành hot pick cho rất nhiều cờ thủ vì Chiến Lợi Phẩm I/II/III trong Huyền Thoại này được buff cực mạnh. Từ đó, giúp tăng tỉ lệ ra kho báu, khiến cho người chơi dễ snowball và hack trang bị nhanh hơn rất nhiều (tỉ lệ còn hơn cả Urgot 2 sao của mùa 8.5 vậy). Điều đó dẫn đến việc hắn ta trở thành mục tiêu của các thánh Spam sau Huyền Thoại Twisted Fate vẽ đồ trước đó.

Tuy nhiên, đến sáng ngày 30/6 theo giờ Việt Nam, Mortdog đã nhanh chóng cập nhật một bản hotfix giáng xuống Draven. Cả 3 lõi Chiến Lợi Phẩm I/II/III đều bị giảm xuống, cả giá trị của vật phẩm rơi ra của Lõi Bạc và tỉ lệ rơi ra vật phẩm của lõi Kim Cương (40%) và lõi Vàng (30%) cũng như Xúc Xắc Vô Tận I/II/III đều bị giảm số lượt miễn phí xuống khiến cho Draven bị nerf cực mạnh.

Dù vậy, Draven vẫn là một Huyền thoại đáng được chọn vì nếu bạn chơi theo thiên hướng Snowball, Chiến Lợi Phẩm vẫn quá phù hợp vì tỉ lệ sau khi nerf sáng nay đã quay trở lại tỉ lệ của bản trước đó. Nó vẫn là một Nâng Cấp tốt để có được cả vàng và Trang bị.

Huyền Thoại: Twisted Fate

Screenshot by ONE Esports

Twisted Fate có lẽ là Huyền Thoại tương đối an toàn cho người chơi với Hộp Pandora I/II/III cho phép bạn có thể chọn ra trang bị chuẩn cho vị tướng carry trong đội hình nhất. Điển hình là đội hình Kayle Can Trường hot meta một thời với lớp giáp ảo đến từ Solari hay Chong Chóng Tre nè Garen với full Zeke quay vòng vòng vào đội hình!

Tuy nhiên, Huyền Thoại này không đòi hỏi nhiều về kỹ năng xoay bài mà chỉ cần chọn đúng form là có thể roll ra trang bị cần thiết cho chúng là được rồi. Với Huyền Thoại Twisted Fate bạn có thể áp dụng trong nhiều đội hình khác nhau, kể cả Thiện Xạ, Bắn Tỉa hay Pháp Sư Tối Thượng cũng có thể khiến đối phương lo sợ.

Bên cạnh đó, hẳn là các bạn cũng đã từng thấy đội hình tưởng như troll mà carry không tưởng là 6 lốc. Để có được nó, chúng ta chỉ có thể áp dụng Huyền Thoại Twisted Fate để lấy 6 lốc và loại bỏ hàng tank trong những giây đầu. Như vậy, Twisted Fate chính là “cây cọ” để các hoạ sĩ vẽ đồ cho carry.

Huyền Thoại: Tahm Kench

ĐTCL
Screenshot by ONE Esports

Tahm Kench là Huyền Thoại có lẽ chưa được vào meta để các spam thủ sử dụng trong quá trình leo rank. Đơn giản vì nó chỉ liên quan đến lợi tức và không được nhiều cờ thủ quan tâm trong meta roll sớm và đánh ở level 7 như hiện tại.

Tuy nhiên, với Huyền Thoại Tahm Kench, bạn có thể tích lợi tức cực kì nhanh và có được level tương đối dễ dàng (nhanh hơn khi rơi những Nâng Cấp giúp tăng kinh nghiệm). Từ đó, giúp bạn có thể roll những vị tướng ở level 9 với tỉ lệ ra 4 vàng 3 sao và tướng 5 vàng 3 sao được nâng lên rất nhiều. Với Exodia, người chơi khả năng cao sẽ lọt top nhưng vẫn chưa thể chắc chắn 100% top 1 vì các tướng mùa này tương đối ngang nhau và phụ thuộc khá nhiều vào tộc hệ.

Theo dõi ONE Esports qua Facebook và Twitter để nhận thêm nhiều thông tin về ĐTCL nhé!

XEM THÊM: ĐTCL Mùa 9: Thách Đấu là lựa chọn an toàn cho những người anti-meta

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn