ĐTCL Mùa 9: Giải thích cơ chế của Huyền Thoại Twisted Fate – Huyền Thoại mạnh nhất meta

Thứ sáu - 03/05/2024 06:44
Huyền Thoại Twisted Fate không phải là Legend được sử dụng nhiều nhất ĐTCL mùa 9.

ĐTCL Mùa 9 đang thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng và người chơi bởi nhưng bất ngờ mà mùa giải mới này được tạo ra. Chế độ Huyền Thoại đang được người hâm mộ đón nhận nhiệt tình khi nó mang đến cho người chơi nhiều lợi ích. Tính năng Huyền Thoại bao gồm nhiều tướng như Ornn, LeeSin, Caitlyn, Twisted Fate… Mỗi tướng sẽ mang đến cho người chơi một “ưu đãi” riêng biệt.

Ví dụ: Ornn cung cấp trang bị, Lee Sin cung cấp khả năng thay đổi Cửa Hàng, Twisted Fate cung cấp hộp trang bị, Bard cung cấp kinh nghiệm… Tính năng này khiến người chơi phải tính toán thận trọng hơn cho từng lối chơi khác nhau.

Credit: Riot Games

Trong tất cả các lõi này, lõi Huyền Thoại Twisted Fate đang được đánh giá là lõi mạnh nhất khi nó giúp người chơi dễ vào top. Huyền Thoại Twisted Fate cho người chơi các hộp Pandora để có thể có đồ sớm, tạo lợi thế về đồ so với những người chơi còn lại.

Hơn cả, lõi huyền thoại này khá dễ chơi dù cho có là hộp pandora vàng hay kim cương đều cho ra đồ ngon để có thể “vẽ” đồ cho đơn vị tướng sớm. Nhất là trong thời điểm Tụ Bão Zeke được ưu tiên bậc nhất, việc có sớm các mảnh trang bị để tạo ra các Zeke là một lợi thế lớn.


  • ĐTCL Mùa 9: Đội hình 6 Bắn Tỉa dành cho những ‘tay mơ’ của Runterra Tái Hợp
  • ĐTCL mùa 9: Kai’Sa trở lại và tiếp tục làm mưa làm gió trong giới cờ thủ

Về bản chất, lõi huyền thoại này không phải mạnh nhất mà đơn giản là dễ chơi nhất. Huyền Thoại Twisted Fate cho lợi thế về đồ, thường được áp dụng cho các đội hình damage để “vẽ” Zeke, tối ưu item. Ngoài ra lấy TF sẽ hạn chế lõi đánh nhau, dẫn tới thua kém sức mạnh về late quá nhiều.

Việc Riot Games cho người chơi một lõi chắc chắn ra đồ đẹp phần nào giúp cho game đấu trở nên dễ dàng hơn. Người chơi sẽ không cần phải tính toán quá nhiều cho những lựa chọn về đồ mà tất cả sẽ chỉ nằm ở việc roll tướng mà thôi mà roll tướng hoàn toàn là may rủi và người chơi không có một chút kiểm soát nào về nó.

Dù có nhiều lợi thế cũng như dễ chơi nhưng Huyền Thoại Twisted Fate khiến người chơi bị hạn chế sức sáng tạo trong một trận đấu ĐTCL. Bởi vậy, những người chơi rank cao sẽ thường chọn Huyền Thoại Poro không mang lại bất kỳ hiệu ứng nào để tối đa những lựa chọn của bản thân.

Theo dõi ONE Esports qua Facebook và Twitter để nhận thêm những tin hay về ĐTCL nhé!

XEM THÊM: ĐTCL Mùa 9: Những vị tướng 5 vàng dự sẽ làm ‘bố’ cả lobby

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn