ĐTCL Mùa 9: Sau hàng loạt ‘bãi rác’, Hư Không bỗng leo lên top đầu meta hiện tại

Thứ sáu - 03/05/2024 06:38
Khi meta càng trở nên cân bằng, những tộc hệ có ưu thế mạnh hơn sẽ vươn lên dẫn đầu trong ĐTCL mùa 9, điển hình là Hư Không.
Mục lục

ĐTCL Mùa 9 có lẽ là mùa mà người chơi có thể dễ dàng leo rank nhất nhờ hàng loạt meta độc lạ. Điều duy nhất anh em cần làm là spam theo meta thì sẽ auto rơi vào top 4 và lên rank mà thôi. Tuy nhiên, thời kỳ hoàng kim của những đội hình “rác” như Kayle Can Trường, Garen 6 Zeke,… đã rơi vào quên lãng sau hàng loạt cú nerf đến từ Riot. Giờ đây, những đôi hình “chính quy” sẽ quay trở lại và Hư Không sẽ là đầu tàu với tỉ lệ top 1 lên đến 18.9% theo lolchess.gg.

Tổng quan đội hình

Screenshot by ONE Esports

Hư Không từ mùa 1 vốn luôn là một đội hình cực mạnh trong ĐTCL, đặc biệt là Kai’Sa – người luôn đóng vai trò gánh team dù ở bất kỳ giá tiền nào. Tuy nhiên, ở những mùa trước, Hư Không có những hiệu ứng (thường sẽ là gây sát thương chuẩn) nên các tướng thuộc tộc hệ này có thể sốc dame cực kì mạnh. Trong khi đó, ở mùa 9, Hư Không lại triệu hồi ra những quái vật có thể gây sát thương cực lớn ở những mốc cao, đặc biệt là Baron Nashor.

Đội hình top meta hiện tại của ĐTCL mùa 9 sẽ bao gồm: Cho’Gath, Malzahar, Kassadin, Rek’Sai, Vel’Koz, Kai’Sa, Sejuani, Bel’Veth và Sion. Mọi chuyện sẽ thật dễ dàng nếu bạn có đủ 8 Hư Không và triệu hồi ra Baron, nhưng thực tế, rất khó để kiếm được Ấn Hư Không. Do đó, chúng ta nên phối hợp cả Hư Không và Đấu Sĩ để có dàn tanker chất lượng. Trong đó, Kai’sa sẽ là chủ lực chính cho đến khi bạn có Bel’Veth để thêm một chủ lực phụ ở giai đoạn cuối trận.

Lưu ý

Nếu bạn có được Ấn Hư Không, đừng ngại ngần sử dụng đội hình hot meta hiện tại.

Nếu ở level 7 đã có được Bel’Veth, level 5 đã có Kai’Sa, hãy mạnh tay chơi Hư Không ngay và luôn.

Bên Cạnh đó, bạn cũng có thể thay đổi 1 số vị tướng như Yasuo cho Sion để kích thêm Thách Đấu cho Kai’Sa.


  • ĐTCL Mùa 9: Đâu là những Huyền Thoại tốt nhất để leo rank
  • ĐTCL Mùa 9: Thách Đấu là lựa chọn an toàn cho những người anti-meta

Trang bị và Nâng Cấp

Screenshot by ONE Esports on Mobalytics

Trong đội hình lần này, chúng ta sẽ sử dụng 1 tanker là Sejuani và 2 carry là Kai’Sa và Bel’Veth. Đây đều là 2 vị tướng 4 tiền và 5 tiền nên rất khó để đánh trong những khoảng thời gian đầu và giữa game. Với Kai’Sa, chúng ta sẽ sử dụng 3 món trang bị phép là Cuồng Đao Guin Soo, Găng Bảo Thạch và Quyền Trượng Thiên Thần. Bên phía của Bel’Veth, cô nàng sẽ mang những trang bị sát thương bao gồm Huyết Kiếm, Quyền Năng Khổng Lồ và Vô Cực Kiếm.

Ngược lại, bên phía của Tanker là Sejuani, chúng ta sẽ sử dụng những trang bị cung cấp máu như Khiên Thái Dương, Giáp Máu Warmog hoặc Dây Chuyền Chuộc Tội. Sejuani cũng là một vị tướng phù hợp để mang ấn Hư Không (nếu có).

Về vấn đề Nâng Cấp, nó phụ thuộc tương đối nhiều vào Huyền Thoại (legends) mà bạn chọn. Nếu bạn chọn Poro, thì khả năng những Nâng Cấp cho phép bạn tăng tỉ lệ để xuất hiện ấn Hư Không trong những round chọn Nâng Cấp. Do đó, những Nâng Cấp tối ưu nhất nên chọn bao gồm: Huy Hiệu Hư Không, Vương Miện Hư Không và Túi Đồ Cỡ Tiểu để nhận một số trang bị phù hợp.

Lối chơi

ĐTCL
Screenshot by ONE Esports

Trong giai đoạn đầu game, chúng ta sẽ chơi xoay quanh 3 Hư Không là Cho’Gath, Malzahar và Kassadin. Ở meta hiện tại, up cấp càng sớm càng có lợi thế snowball, đặc biệt là ở giai đoạn level 7. Do đó, người chơi nên up level 4 tại round 2-1 để tiết kiệm những giọt máu đầu tiên của mình nhé!

Screenshot by ONE Esports

Ở giai đoạn giữa game, chúng ta sẽ cho thêm những vị tướng Đấu Sĩ vào tuyến trên của mình. Trong đó, những món đồ của Kai’Sa, chúng ta có thể đưa cho Malzahar hoặc Vel’koz giữ trước rồi sau đó đổi lại khi nào có cô nàng. Các món trang bị của Bel’Veth cũng có thể đưa cho Rek’Sai sử dụng trong những round đấu ở level 6 đến 7. Ở giai đoạn này, các nhà khác đều đã hình thành khung đội hình của mình và phần lớn người chơi sẽ bị mất máu tương đối nhiều.

Cuối game, bạn nhanh chóng tích lợi tức để up cấp lên level 8 và 9 nhằm tăng tỉ lệ ra của Bel’Veth và Sion. Triệu hồi ra Baron Nashor, bạn chắc chắc sẽ lọt vào top 4 so với những đội hình khác vì Kai’Sa cùng với Baron thời điểm này cực kì mạnh. Hãy tỉnh táo, đừung vì chút lợi tức mà để mất đi quá nhiều máu, mùa 9 là mùa của Snowball, là mùa của level 7, 8, 9. Chúng ta sẽ không còn thấy được đội hình reroll dát vàng level 6 win game nữa đâu.

Theo dõi ONE Esports qua Facebook và Twitter để nhận thêm nhiều tin hay về ĐTCL nhé!

XEM THÊM: ĐTCL Mùa 9: Người chơi lợi dụng bug Sett ‘bất tử’ sẽ bị ban vĩnh viễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn