ĐTCL Mùa 9.5: ‘Bãi rác’ Bilgewater khiến nhiều cờ thủ phải lắc đầu vì quá lỗi

Thứ sáu - 03/05/2024 05:08
Vào trong lobby ĐTCL, một mét vuông 4 ông spam Bilgewater, không biết tộc này có gì mạnh mà anh em chơi nhiều thế?
Mục lục

ĐTCL mùa 9.5 chào đón sự trở lại của Miss Fortune và Gangplank dưới cái tên Bilgewater. Thông thường, chúng ta sẽ thấy tộc hệ này có liên quan đến những yếu tố “đỏ đen” vì phần lớn, người chơi sẽ hình dung họ là những người cướp biển. Tuy nhiên, do có sự góp mặt của Piltover, Bilgewater đã phải nhường sân cho đấu trường đỏ đen để đến với tộc hệ có thể gây một lượng sát thương cực lớn nhờ vào Đại Bác có thể gây sát thương cực lớn. Cùng ONE Esports khám phá độ lỗi của tộc hệ này nhé!

Tổng quan đội hình

*Update: Dù đã bị nerf trong bản hotfix trực tiếp lên Miss Fortune, Đại Bác Liên Thanh và nội tại Bilgewater nhưng cơn sốt này vẫn làm bá chủ tại các bậc rank thấp như Bạch Kim, Vàng, Bạc.

Screenshot by ONE Esports

Giống như Hư Không của ĐTCL mùa 9, kích hoạt mốc tối đa sẽ cho bạn khả năng “bình thiên hạ” với Đại Bác nhờ lượng sát thương khổng lồ. Tuy nhiên, ở mốc 5 và 7, Đại Bác có thể sẽ chưa được mạnh lắm và vẫn phải phụ thuộc vào sát thương của tướng cực nhiều. Ở đây là 2 nguồn sát thương đến từ Nilah và Miss Fortune.

Với giá lần lượt là 3 và 4 tiền, Miss Fortune và Nilah có thể biến đội hình của đối phương bốc hơi chỉ trong vài chiêu thức. Đội hình tổng quát của Bilgewater sẽ bao gồm những vị tướng sau đây: Illaoi, Graves, Twisted Fate, Miss Fortune, Nautilus, Nilah, Gangplank, Jarvan IV và Azir ở các mốc level 8 và 9 để kết hợp với Quân Sư. Sát thương chủ lực sẽ đến từ Nilah và Miss Fortune còn Tanker chính sẽ đến từ Nautilus. Jarvan IV và Azir sẽ là 2 vị tướng giữ ấn Bilgewater.

Nâng Cấp, Trang bị và Huyền Thoại

Credit: Riot Games

Với đội hình Bilgewater, bạn sẽ cực kỳ cần ấn Bilgewater. Để kích hoạt mốc 9 thì đội hình của bạn cần ít nhất 2 Ấn Bilgewater đấy nhé! May mắn thay, ấn Bilgewater có thể lắp bằng xẻng vàng, nên bạn cũng phần nào giảm được áp lực trang bị. Công thức để tạo nên ấn này là sử dụng Xẻng cùng với Áo Choàng Bạc (đây là công thức của Ấn Demacia mùa trước).

Hoặc đơn giản hơn, các cờ thủ có thể chọn Huyền Thoại Urf những cơ hội chọn Ấn Bilgewater cực kỳ cao. Không chỉ nhận sách chọn ấn, bạn cũng được nhận Xẻng Vàng và kèm theo đó là một kho trang bị rộng lớn. Các Nâng Cấp phù hợp là Trái Tim Bilgewater, Huy Hiệu Bilgewater và Vương Miện Bilgewater. Lượng sát thương từ phía MissFortune và Nilah cũng tương đối nhiều, nên bạn có thể chọn những lõi tăng kinh nghiệm như Khuyến Mãi Kinh Nghiệm, Nâng Cấp tăng tiền như Quỹ Phòng Hộ hoặc lõi roll như Khu Giao Dịch.

Trang bị, bạn có thể dựa vào bảng sau:

Tướng Trang bị
Miss FortuneBùa Xanh, Găng Bảo Thạch, Diệt Khổng Lồ
Nilah2 Đại Bác Liên Thanh, Huyết Kiếm
NautilusDây Chuyền Chuộc Tội, Vương Miệng Hoàng Gia, Thú Tượng Thạch Giáp

Cách chơi

ĐTCL
Credit: Riot Games

Đầu game, bạn cần chơi xung quanh 3 Bilgewater, trong đó có Kassadin để kích hệ Can Trường. Đồng thời, hắn cũng là người giữ trang bị cho Nilah trong giai đoạn sau luôn. Lưu ý hãy lên level 4 ở round 2-1 để tránh mất những giọt máu đầu tiền.

Giữa Game, cố gắng kích hoạt 5 Bilgewater với sự bổ sung thêm của Nautilus và Miss Fortune. Ở mốc này cũng hơi khó để có Nilah nên bạn vẫn chưa cần bán Kassadin để thay thế trang bị cho cô nàng này đâu. Nhưng vẫn phải lưu ý up cấp 6 ở round 3-2 để không bị thua thiệt so với các đội hình khác. Bạn cũng có thể bán máu để lấy trang bị phù hợp nếu như không sử dụng Huyền Thoại Twisted Fate.

Cuối game, 7 Bilgewater có sức mạnh tương đối lớn ở giai đoạn giữa game, nhưng lại khá thọt so với các đội hình khác như Azir Shurima hay Silco Pháp Sư. Đồng thời cũng khá dễ bị móc lốp bởi các vị tướng Vô Pháp, nên bạn cần chọn vị trí cho phù hợp. Tuy nhiên, 9 Bilgewater thì có vẻ như bạn không cần quan trọng lắm đâu vì Đại Bác bắn thì sao mà né được.

Theo dõi ONE Esports qua Facebook để nhận thêm nhiều đội hình ĐTCL hay nhé!

XEM THÊM: ĐTCL: Tổng hợp những lối chơi ‘khổ trước sướng sau’ dành cho những anh em thích ăn đòn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn