ĐTCL mùa 9.5: 16 vị tướng của mùa 9 sẽ bị Riot xóa bỏ

Thứ sáu - 03/05/2024 05:14
Như thông lệ bình thường, ĐTCL đã sắp chuẩn bị cấp bến đến máy của mọi người rồi đấy nhé!
Mục lục

Theo thông lệ các mùa ĐTCL trước, mỗi mùa giải chính thức sẽ được chia làm 2 giai đoạn. ĐTCL mùa 9 sẽ thành ĐTCL mùa 9.5 với một số cập nhật mới với sự góp mặt của một số tộc hệ và tướng mới. Đồng thời, chúng ta cũng phải nói lời chia tay với một số vị tướng cũ đã từng làm mưa làm gió tại bản này. Cùng ONE Esports điểm mặt 16 cái tên này nhé!

Quần Đảo Bóng Đêm (5 tướng)

Screenshot by ONE Esports

  • ĐTCL Mùa 9: Lối chơi Demacia ‘Spin To Win’ được nhiều cao thủ tin dùng
  • ĐTCL Mùa 9: Cùng Gwen ‘vác kéo khắp Runeterra’, đường thoát khỏi rank vàng không còn xa

Quần Đảo Bóng Đêm là một tộc hệ cực mạnh với 3 vị tướng đều có thể làm carry cho bạn leo rank mượt mà là Viego, Kalista và Gwen. Bên cạnh đó, Maokai cũng được đánh giá là một vị tướng tank khá tốt với khả năng hồi phục kết hợp với khả năng tạo giáp của Quần Đảo Bóng Đêm và chỉ số giáp kháng phép khi kích hệ Can Trường.

Không những vậy, Gwen còn được đánh giá là vị tướng 4 tiền mạnh nhất trong ĐTCL mùa 9 với khả năng carry cực mạnh và công thủ toàn diện cùng độ cơ động cực tốt. Nhiều người cũng cảm thấy tiếc nuối với vị tướng Senna nhờ khả năng tạo giáp toàn đội tốt dù chỉ xuất hiện ở những round đấu cuối.

Yordle (3 tướng)

Yordle đã từng là một tộc hệ cực kì mạnh để chơi theo lối chơi hyper roll trong những mùa ĐTCL trước đó nhờ vào tỉ lệ né và khả năng dát vàng đội hình cực tốt của mình. Tuy nhiên, khi sang đến mùa 9, Yordle lại không được giới cờ thủ ưu ái nhiều đến như vậy vì lối chơi up 7 của mùa này rất dễ khiến cho đội hình Hyper roll đi rất sớm.

Tuy nhiên, vẫn có một thời gian Yordle bỗng trở nên vô cùng hot với những người chơi có kĩ năng cao nhờ bug bán tướng 4 sao sẽ nhận được hơn 50 vàng. Do đó, khi kết hợp với các Nâng Cấp dùng để roll thì việc này sẽ giúp người chơi hack tiền cực kì tốt. Nhờ vậy, người chơi có thể tích lợi tức nhanh hơn và hướng đến lối chơi Fast 9 ở cuối game cực lẹ.

Demacia (2 tướng)

Nếu bạn là một fan của Demacia trong ĐTCL mùa 9, thì đáng tiếc, bạn sẽ phải chia tay với 2 anh em nhà quý tộc thuộc tộc này. Cả 2 vị tướng Lux và Garen đều bị Riot Games xóa bỏ trong mùa 9.5. Đây là 2 vị tướng carry cực kì tốt nếu bạn chơi Demacia và là 2 nhân tốt chính đóng góp vào những chiến thắng để đưa đội hình này vào top meta của những bản cập nhật gần đây.

Tuy tộc hệ này không bị xóa nhưng 2 vị tướng chủ lực của đội hình này lại biến mất khỏi Tái Thiết Runeterra thì là một mất mát vô cùng lớn đối với người chơi. Hi vọng, Riot Games sẽ có một số chỉnh sửa hoặc bổ sung để lấp được nguồn sức mạnh khổng lồ đến từ họ.

Zaun (2 tướng)

Chỉ có 2 vị tướng thuộc hệ Zaun bị xóa khỏi ĐTCL mùa 9.5. Tuy nhiên, đó lại là 2 vị tướng 4 tiền có khả năng carry ở mức khá đến tốt tùy trang bị Zaun. Dù vậy, một số người chơi sẽ cảm thấy Zeri không phải là vị tướng mạnh so với mặt bằng chung của các tướng carry 4 tiền khác như Aphelios hay Lux.

Những người chơi cảm thấy lưu luyến với 2 vị tướng này, chắc có lẽ các “ông hoàng đỏ đen” với niềm đam mê chơi Piltover nổ hũ. Vì đa phần người chơi Piltover sẽ chọn Zaun làm đội hình chính để có được ván thắng quyết định.

Ionia (2 tướng)

ĐTCL

Zed và Yasuo sẽ là 2 tướng được Riot Game chọn để xóa khỏi ĐTCL mùa 9.5. Zed có thể sẽ hơi vô dụng và chỉ có vai trò kích hệ nhưng với Yasuo có thể trở thành carry cực kì tốt trong Thách Đấu và Ionia. Yasuo cũng là một trong số ít vị tướng có khả năng chạm vào carry ở tuyến sau của đội hình kẻ thù mà không bị thả diều đến chết.

Tướng khác (2 tướng)

2 tướng còn lại là Akshan và Lissandra. Cả 2 tướng này đều là tướng 3 tiền và không có lượng sát thương khổng lồ giống như những vị tướng 4 tiền đã được liệt kê trước đó. Tuy nhiên, nhiều người vẫn sẽ cảm thấy nhớ chúng vì Thiện Xạ, Freloijd và Hiệu Triệu Nhân là 2 tộc được mọi người tin dùng nhiều nhất trong những bản cập nhật gần đây.

ONE Esports sẽ cập nhật những vị tướng được bổ sung vào ĐTCL mùa 9.5 trong bài viết tiếp theo.

Theo dõi ONE Esports qua Facebook để nhận thêm nhiều thông tin về ĐTCL nhé!

XEM THÊM: ĐTCL mùa 9: Tổng hợp những cách chơi ‘liều lĩnh’ mà những người yếu tim không nên thử

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn